วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

Agoda ไม่ทิ้งกัน เปิดเว็บไซต์หางานให้กับพนักงานที่ถูกปลดออกให้มีงานใหม่ทำ

by Anirut.j, 23 พฤษภาคม 2563

ก่อนหน้านี้ Agoda แพลตฟอร์มการจองที่พักออนไลน์ในเอเชียตัดสินใจปลดพนักงานจำนวน 1,500 ตำแหน่ง หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อรายได้ของธุรกิจที่ลดลง ทำให้บริษัทจำเป็นต้องลดพนักงาน ตลอดจนค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เพื่อพยุงให้ธุรกิจสามารถอยู่รอดได้

แม้ว่าจะเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากที่ต้องปลดพนักงาน 1,500 คน ใน 30 ประเทศ แต่ทาง Agoda ก็ยังให้ความช่วยเหลือกับพนักงานที่ต้องถูกปลดออกจากงาน โดยจัดทำเว็บไซต์ Agoda Talent Directory ซึ่งเป็นช่องทางให้พนักงานเดิมของบริษัทกรอกข้อมูล ความสามารถต่าง ๆ เพื่อเชื่อมโยงกับการสร้างโอกาสหางานใหม่ สำหรับบริษัทอื่น ๆ ที่กำลังมองหาพนักงานที่มีศักยภาพ มีความคิดสร้างสรรค์เข้าร่วมทำงาน

 

การดำเนินการในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบที่มีต่อพนักงาน แม้จะไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 แต่ก็ยังให้ความช่วยเหลือให้พนักงานมีช่องทางในการหางานใหม่ทำ

 

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

อาชีพชินแสดูดวงคนสมัครงาน ธุรกิจมาแรงในสิงคโปร์ คนนี้ดวงสมพงษ์กับบริษัทหรือไม่?

การสมัครงานนอกจากโปร์ไฟล์ที่เพียบพร้อมแล้ว ต้องมีโหงวเฮ้งที่ดีอีกด้วย เพราะนี่เป็นอีกหนึ่งวิธีการคัดเลือกผู้สมัครของบริษัท นอกจากจะเก่งแล้วยังต้องมีดวงสมพงษ์กับเจ้าของธุรกิจด้วย หากไม่เข้าข่าย ดูแล้วไม่เกื้อหนุนกัน เรซูเม่นั้นก็จะถูกปัดตกไป

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

SmartSME Line