วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ไฟเขียว ผู้บริหารระดับสูงและวิศวกรของไทย สามารถเดินทางเข้าญี่ปุ่นได้แล้ว

by Smart SME, 21 มิถุนายน 2563

ญี่ปุ่น เปิดให้นักธุรกิจ ผู้บริหารระดับสูง และวิศวกรจากประเทศไทย เดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นได้แล้ว

ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเตรียมผ่อนคลายมาตรการการเดินทาง เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยได้มีการอนุญาตให้ต่างชาติเดินทางเข้าประเทศได้แล้ว แต่จะจำกัดจำนวนเพียง 250 คนต่อวัน ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่น้อยมาก ๆ อีกทั้งยังจำกัดให้เดินทางเข้าได้เพียง 4 ประเทศเท่านั้น ได้แก่ ออสเตรเลีย,  นิวซีแลนด์, เวียดนาม และไทย ซึ่งทางญี่ปุ่นก็จะยังคงมีมาตรการคัดกรองอย่างเข้มงวด

นอกจากนี้ โควต้าที่จะสามารถเดินทางเข้าไปญี่ปุ่นได้ จะต้องเป็นนักธุรกิจ และผู้บริหารระดับสูง หรือวิศวกรที่มีการทำงานที่เกี่ยวข้องกับในญี่ปุ่นเท่านั้น ซึ่งคาดว่าทางรัฐบาลญี่ปุ่นจะทำแผนผ่อนคลายมาตรการดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้ ในขณะที่ นักท่องเที่ยวยังไม่สามารถเดินทางไปญี่ปุ่นได้

ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในประเทศที่รับนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยค่อนข้างเยอะมาก คาดว่าในช่วงปลายปีนี้ ญี่ปุ่นอาจมีมาตรการผ่อนคลายที่จะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าไปยังญี่ปุ่นได้ โดยไม่จำเป็นต้องกักตัว

อ้างอิง:

https://asia.nikkei.com/Business/Travel-Leisure/Japan-to-let-in-250-business-travelers-a-day-under-close-watch


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line