วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

“Boeing” เสนอปลดพนักงานระลอกสอง หลังธุรกิจท่องเที่ยวยังไม่ฟื้น

by Anirut.j, 19 สิงหาคม 2563

“Boeing” ผู้ผลิตเครื่องบินยักษ์ใหญ่ของโลกเตรียมยื่นข้อเสนอเลิกจ้างพนักงาน พร้อมค่าตอบแทน และสิทธิประโยชน์เป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้ หลังประเมินแล้วว่าธุรกิจท่องเที่ยว-เดินทางไม่สามารถฟื้นตัวกลับมาในเวลาอันรวดเร็วอย่างแน่นอน

Dave Calhoun ซีอีโอ Boeing แจ้งข้อความว่าเรามีข้อเสนอให้กับพนักงานที่อยู่ในธุรกิจการบิน บริการ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ภายในองค์กร โดยการปลดพนักงานเป็นขั้นตอนที่ยากลำบาก แต่มีความจำเป็นเพื่อให้ธุรกิจมีความสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน รวมถึงรักษาสภาพคล่องทางการเงิน และวางตำแหน่งของธุรกิจให้กลับมาเติบโตในที่สุด

“เราคาดหวังที่จะได้เห็นตลาดที่เล็กลงอย่างมากภายในอีก 3 ปีข้างหน้า” Dave Calhoun กล่าว

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เหมือนกับเป็นค้อนทุบผู้ผลิตเครื่องบิน, สายการบิน และซัพพลายเออร์ โดยเฉพาะ Boeing ที่กลายเป็นหายนะต่อธุรกิจ ไม่สามารถดำเนินการผลิตได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทยังไม่กำหนดช่วงเวลาที่จะปลดพนักงานว่าอยู่ช่วงเวลาใด

ทั้งนี้ Boeing เคยแจ้งปลดพนักงานไปแล้วก่อนหน้านี้คิดเป็น 10% ของพนักงานทั้ง 160,000 คน ซึ่งการปลดพนักงานครั้งที่ 2 นี้ยังไม่ได้ระบุรายละเอียดออกมาอย่างชัดเจนแต่อย่างใด

ที่มา: reuters

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line