วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

พลิกล็อก! Oracle ชนะดีลเป็นพาร์ทเนอร์เทคฯ กับ TikTok เดินหน้าธุรกิจในสหรัฐฯ ต่อ

by Anirut.j, 14 กันยายน 2563

มีรายงานออกมาว่า Oracle กลายเป็นผู้ชนะประมูลปิดดีลเข้าซื้อกิจการของ TikTok ในสหรัฐฯ ซึ่งได้สิทธิ์ในการบริหารคลาวด์จัดเก็บข้อมูล แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมาแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม รายงานของ The Wall Street Journal กล่าวว่า TikTok เลือก Oracle เป็นพาร์ทเนอร์ทางเทคโนโลยี ซึ่งหมายความว่าจะไม่ได้เป็นการขายกิจการ แต่มีความร่วมมือในลักษณะสนับสนุนระบบคลาวด์สำหรับลูกค้าในสหรัฐฯ

ย้อนกลับไปไม่นาน ByteDance เจ้าของ TikTok ออกมาปฏิเสธข้อเสนอของ Microsoft ที่จะเข้าซื้อกิจการในสหรัฐฯ, ออสเตรเลีย, แคนาดา และนิวซีแลนด์ โดยเป็น Oracle ที่เป็นฝ่ายชนะการประมูลเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ของ TikTok แทน

TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอต้องพบอุปสรรคในการดำเนินกิจการในสหรัฐฯ หลังถูกกล่าวหาว่าเป็นแอปพลิเคชันที่เป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ รวมถึงถูกกดดันจากโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดี เซ็นคำสั่งเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2020 ห้าม ByteDance ทำธุรกิจ พร้อมทั้งเสนอให้ขายกิจการให้กับบริษัทของสหรัฐฯ ภายในระยะเวลา 90 วัน

สำหรับบทสรุปในเรื่องนี้ยังไม่มีการยืนยันออกมาจากบริษัทของทั้งสองฝ่ายแต่อย่างใดว่าดีลที่เกิดขึ้นในครั้งนี้มีขอบเขตความร่วมมือ หรือขายกิจการในส่วนไหนบ้าง อีกทั้งยังต้องได้รับความเห็นชอบจากทั้งฝ่ายสหรัฐฯ และจีน แม้ว่าจะเจรจาเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้วก็ตาม

ที่มา: thevergenbcnews

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line