วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ชาวญี่ปุ่นชูป้าย “คิดถึงคนไทย” รอวันกลับมาท่องเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ อีกครั้ง

by Anirut.j, 1 ตุลาคม 2563

หากเอ่ยถึงประเทศที่ค้นไทยมักปักหมุด เป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวในต่างแดน หนึ่งในนั้นต้องมีประเทศญี่ปุ่นอย่างแน่นอน แต่เป็นที่ทราบกันดีว่าด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การเดินทางข้ามพรมแดนระหว่างประเทศเป็นอันต้องหยุดชะงักไปโดยปริยาย

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีมาตรการผ่อนคลายเปิดให้มีการเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง แต่ก็เป็นไปในรูปแบบของนักธุรกิจ เข้ามาติดต่อการค้ามากกว่า ส่วนผู้คนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวนั้นคงต้องรอดูสถานการณ์อีกสักระยะ

แน่นอนว่าตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของญี่ปุ่น ต้องขาดรายได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลง และคิดถึงบรรยากาศที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาอย่างคับคั่งอีกครั้ง

เฟซบุ๊กแฟนเพจการท่องเที่ยวญี่ปุ่น – Visit Japan ซึ่งเป็นองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่น (JNTO) ได้โพสต์ข้อความพร้อมกับรูปภาพว่า คิดถึงญี่ปุ่นกันไหมคะ? คนญี่ปุ่นคิดถึงคนไทยมาก ๆ และมีข้อความฝากถึงเพื่อน ๆ ทุกคน นอกจากรูปในโพสต์นี้แล้ว ยังมีมาจากสถานที่เที่ยวต่าง ๆ ทั่วญี่ปุ่นอีก รอวันที่จะได้ต้อนรับคนไทยอีกครั้งที่ญี่ปุ่น

 

 

 

 

 

 

สำหรับรูปภาพที่ถูกเผยแพร่นั้นจะเป็นชาวญี่ปุ่น และตัวการ์ตูนอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งแต่ละรูปนั้นจะมีข้อความภาษาไทยว่า “รอวันที่จะได้เจอกันนะ”, “ไว้มาเที่ยวญี่ปุ่นให้หายคิดถึงกันนะ”, เราจะเตรียมพร้อมความสะอาดปลอดภัยให้คนไทยเที่ยวญี่ปุ่นได้สนุกโดยไร้กังวล”, “รอวันที่ได้เจอกันนะ”, “ยินดีต้อนรับคนไทยเสมอนะ

 

 

คิดถึงญี่ปุ่นกันไหมคะ? คนญี่ปุ่นคิดถึงคนไทยมากๆ และมีข้อความฝากถึงเพื่อนๆ ทุกคน นอกจากรูปในโพสต์นี้แล้ว...

โพสต์โดย การท่องเที่ยวญี่ปุ่น - Visit Japan เมื่อ วันอังคารที่ 29 กันยายน 2020

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line