วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

Coca-Cola ประกาศยุติการผลิตแบรนด์ Tab เพราะโควิด-19 หลังดำเนินการมาเกือบ 60 ปี

by Anirut.j, 19 ตุลาคม 2563

เป็นเวลาเกือบ 60 ปี ที่ Coca-Cola ได้ผลิตแบรนด์ Tab เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นที่นิยมของผู้บริโภคอย่างมากในช่วงยุค 70-80 และยังคงดำเนินการผลิตเกาะกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มเล็กเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Coca-Cola ประกาศออกมาแล้วว่าบริษัทจะยุติการผลิตแบรนด์ Tab เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ธุรกิจต้องปรับเปลี่ยนการดำเนินงาน โดยมุ่งเน้นไปที่แบรนด์ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ดังนั้น Coca-Cola จึงต้องประกาศยุติแบรนด์ Tab เพื่อวัตถุประสงค์ให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของ Coca-Cola ที่ลดลง 33% ในไตรมาส 2/2020 ซึ่งJames Quincey ซีอีโอของ Coca-Cola พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ธุรกิจผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ ทั้งในเรื่องการปรับแผนการดำเนินธุรกิจตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปหลังเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งแบรนด์ Tab ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ต้องถูกปรับเปลี่ยน

ด้าน Robert Bixby ผู้อำนวยการของ Concord Coalition และเป็นผู้ที่ชื่นชอบเครื่องดื่มแบรนด์ Tab กล่าวว่า “Tab” เป็นเครื่องดื่มที่มีความน่าทึ่ง ผู้คนต่างส่งข้อความเข้ามาหลังจากได้รับข่าวการประกาศยุติผลิต ตนเข้าใจถึงเหตุผล แต่ก็รู้สึกเศร้าไม่น้อย เหมือนกับต้องสูญเสียเพื่อนคนสำคัญไป

“ปฏิเสธไม่ได้ว่า Tab เป็นเครื่องดื่มที่สร้างผลตอบแทนได้ดีให้กับ Coke และกำลังถูกคัดออกจากผลิตภัณฑ์ของบริษัทในช่วงสิ้นปีนี้ และเปลี่ยนไปให้ความสำคัญกับแบรนด์ที่มียอดขายดี”

สำหรับ เครื่องดื่มแบรนด์ Tab ของ Coca-Cola ถูกเปิดตัวครั้งแรกกับผู้บริโภคครั้งแรกในปี 1963 โดยเป็นเครื่องดื่มไร้แคลอรี่ ซึ่งเน้นไปที่กลุ่มผู้บริโภคผู้หญิง ต่อมาในช่วงปี 1970 และ 1980 เครื่องดื่มไดเอทกลายเป็นที่นิยมในหมู่คนอเมริกัน แต่ก็ได้รับความนิยมน้อยลงเมื่อมีการเปิดตัว Diet Coke ในปี 1982

ที่มา: CNBC, CNN

 


Mostview

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line