วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

ต่อยอดความปังของ “ครัวซองต์การบินไทย” ขายหมดไม่ถึงชั่วโมงที่วางขาย

by Anirut.j, 4 มีนาคม 2564

จากสายการบินแห่งชาติยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย มาวันนี้การบินไทยเข้าสู่กระบวนการล้มละลาย และอยู่ในขั้นตอนฟื้นฟูกิจการ ด้วยผลประกอบการที่ขาดทุนเรื่อยมาทำให้เกิดภาระหนี้สินจำนวนมหาศาล จึงทำให้มีการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่

การปรับโครงสร้างองค์กรของการบินไทยมีตั้งแต่ การลดเงินเดือนพนักงาน, การให้พนักงานสมัครใจลาออก, การปรับลดค่าใช้จ่ายในส่วนต่าง ๆ รวมถึงการมองหาช่องทางการสร้างรายได้รูปใหม่ให้กับธุรกิจในช่วงที่ยังไม่สามารถทำการบินได้ตามปกติ

อีกรูปแบบสร้างรายได้ของการบินไทยที่เรียกเสียงฮือฮา ก็คือการนำอาหารที่ให้บริการบนเครื่องบินมาวางจำหน่ายตามสำนักงานของบริษัท โดยก่อนหน้านี้เป็นปาท่องโก๋ที่ได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ขายหมดแทบทุกครั้ง จนมีแนวคิดต่อยอดไปสู่ระบบการขายแฟรนไชส์

ล่าสุด การบินไทย ยังไม่หยุดแค่นั้น และมองหาการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดตัวเมนู DIY ครัวซองต์ จากฝีมือเชฟ โทมัส เลอ กอฟ เชฟขนมฝรั่งเศส ผู้มีประสบการณ์เป็น Pastry Head Chef ในร้านอาหารมิชลิน 3 ดาว

นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทขอนำความอร่อยของครัวซองต์การบินไทยที่เคยสร้างความประทับใจกับผู้โดยสารมานำเสนอขายในราคาชิ้นละ 75 บาท โดยลูกค้าสามารถ DIY เพิ่มความอร่อยด้วยการเลือกTopping นานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น Coconut Sauce, Dark Chocolate Sauce, Lemon Curd, Dulcey Topping และ Almond Sauce ในราคา 18 บาท พร้อมกับจับคู่ความอร่อยเพิ่มมิติรสชาติ Roasted Coconut, Almond Sliced, Crusted Macada-mia, Hazelnut และ Cashew Nut ให้ลูกค้าราดซอส

 

 

สำหรับ ครัวซองต์ การบินไทย จะเปิดให้บริการที่การบินไทย สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดี ผ่านภัตตาคาร Royal Orchid Dining Experience ณ อาคาร 2 ชั้น 2ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 – 14.00 น. และร้าน Bake and Brew Pop-up Cafe by THAI Catering ณ โถง อาคาร 1ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น. รวมถึงการบินไทย สำนักงานสีลม ผ่านภัตตาคารอร่อยล้นฟ้า@สีลม ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 – 14.00 น.

ดูเหมือนว่ากระแสตอบรับจากผู้บริโภคจะเป็นไปในทิศทางบวกเหมือนกับปาท่องโก่ก่อนนี้ โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจ THAI Catering ออกมาระบุว่า ครัวซองต์การบินไทยถูกขายหมดภายในเวลา 1 ชั่วโมง (ข้อมูล ณ วันที่ 4 มี.ค.64)

ทั้งนี้การบินไทยไม่ได้ขายเพียงอาหารเท่านั้น แต่ยังมีกระเป๋า Re-Lift Collection ที่ดัดแปลงมาจากเสื้อชูชีพ-แพยาง, ขายสินค้ามือ 1 ในคลังสินค้าสุวรรณภูมิมากกว่า 400 รายการ เพื่อสร้างรายให้กับธุรกิจอีกช่องทางหนึ่ง

ที่มา: puffandpieThaiCatering


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line