วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

ร้านอาหารเปิดแคมเปญ “ลด-แถม” ส่งเสริมให้คนฉีดวัคซีน พลิกโอกาสสร้างแบรนด์ช่วงโควิด-19

by Anirut.j, 28 พฤษภาคม 2564

แม้ว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงมีอยู่ แต่สิ่งหนึ่งที่จะช่วยบรรเทาสถานการณ์เลวร้ายลดลงได้ คือการฉีดวัคซีน ด้วยข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็วทำให้ประชาชนเกิดความลังเลที่จะฉีดวัคซีนดีหรือไม่ ซึ่งในนาทีนี้ไม่มีอะไรดีไปกว่าการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเอง

เช่นเดียวกับธุรกิจร้านอาหาร โดยแบรนด์ต่าง ๆ เริ่มออกโปรโมชัน ไม่ว่าจะเป็น มอบส่วนลด-แถมสินค้าให้ฟรี ๆ เพื่อส่งเสริมให้กับประชาชนออกมาลงทะเบียนฉีดวัคซีนตามวัน เวลา สถานที่ที่ทางภาครัฐกำหนด ซึ่งในประเทศไทยก็มีหลายแบรนด์ด้วยกันที่ออกมาสนับสนุนในเรื่องนี้

Class Café เปิดแคมเปญใครฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว รับไปเลยกาแฟฟรี

ร้าน Class Café ร้านกาแฟชื่อดังของจังหวัดนครราชสีมา ที่เปิดแคมเปญพิเศษ โดยมีเงื่อนไขว่าหากลูกค้าท่านใดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว รับไปเลยกาแฟฟรี เพียงโชว์หลักฐานอะไรก็ได้ที่แสดงว่าคุณได้รับวัคซีนแล้ว ให้กับบารีสต้าดู ก็รับเครื่องดื่มหรือน้ำผลไม้ ได้เลยทันที 1 แก้ว

 

 

Zen มอบส่วนลดฉีดวัคซีนแล้ว รับอาหารฟรีจาก 6 แบรนด์ในเครือ

Zen ผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร ออกแคมเปญ “We are Vaccinated” สำหรับลูกค้าที่ฉีดวัคซีนแล้วรับไปเลยอาหารฟรีจาก 6 แบรนด์ ได้แก่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ZEN รับฟรี ทาโกะยากิ, ร้าน AKA รับฟรี ซุปกิมจิ, ร้าน Din’s รับฟรี เกี๊ยวกุ้งไต้หวัน, ร้าน On the Table รับฟรี สลัดไส้กรอกอาราบิกิ, ร้านตำมั่ว ลาวญวนรับ รับฟรี ตำมั่ว และร้านเขียง รับฟรี ข้าวกะเพราไก่

 

 

แมคโดนัลด์ มอบเฟรนช์ฟรายส์ฟรี 1 ซองให้กับลูกค้าที่ฉีดวัคซีน

ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดอย่าง แมคโดนัลด์สนับสนุนให้คนไทยฉีดวัคซีนหยุดเชื้อเพื่อชาติรับฟรีเฟรนช์ฟราย 1 ซอง เพียงแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขา ทั้งเคาท์เตอร์หน้าร้าน และบริการไดร์ฟทรู โดยจำกัดจำนวน 50,000 สิทธิ์เท่านั้น

 

 

นีโอ สุกี้ มอบส่วนลดพิเศษให้กับลูกค้าที่ฉีดวัคซีน

นีโอ สุกี้ เสนอส่วนลดพิเศษสำหรับลูกค้าที่ฉีดวัคซีน โดยแบ่งเป็นโปรโมชันเฉพาะทานในร้าน ชุดรวมฮิตนีโอ ลดเหลือ 200 บาท จากปกติ 349 บาท และโปรโมชัน เฉพาะซื้อกลับบ้านรับส่วนลด 100 บาท เมื่อซื้อ The box สุกี้ชุด 699 บาท (ชุดใดก็ได้ ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.-31 ก.ค.64

 

 

เท็กซัส ชิคเก้น มอบไก่คิกคิกให้ลูกค้าฉีดวัคซีน

เท็กซัส ชิคเก้น ร่วมสนับสนุนคนไทยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 รับฟรีไก่คิกคิก มูลค่า 35 บาท เพียงแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน โดยแคมเปญนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.-30 มิ.ย. 64 จำกัดจำนวน 500 สิทธิ์เท่านั้น

 

 

นอกจากนี้ ยังเชนร้านอาหารอีกมากมายที่ออกแคมเปญนี้ เช่น เครือฟู้ดแพชชั่นที่ให้สิทธิ์กับผู้ที่ฉีดวัคซีนรับไปเลยเมนูอาหารฟรี โดยสั่งเมนูอาหารราคา 120 บาท ขึ้นไป ผ่านร้านอาหารในเครือ ซึ่งจะได้รับเมนูฟรี ได้แก่ ร้านบาร์บีคิว พลาซ่า รับฟรีเกี๊ยวซ่าทอด, ร้านจุ่มแซ่บฮัท รับฟรีเกี๊ยวซ่าทอด, ร้านฌานา รับฟรีเห็ดทอดซอสวาซามาโย และร้านโภชนา รับฟรีเกี๊ยวทอดผักโขมอบชีส รวมถึงร้าน Au Bon Pain มอบส่วนลด 50% เครื่องดื่มชามะนาวสดเย็น เพียงแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน

ไม่เพียงแต่ในประเทศไทยเท่านั้น แคมเปญประเภทนี้ยังถูกทำอยู่ในต่างประเทศอีกด้วย ทั้งโดนัทแบรนด์คริสปี้ ครีม จากสหรัฐฯ ที่แจกโดนัทฟรีให้กับชาวอเมริกันที่ฉีดวัคซีนแล้ว ซึ่งแคมเปญนี้ได้เริ่มขึ้น และดำเนินการยาวไปจนถึงปีหน้า

แน่นอนว่าด้วยวิกฤตเช่นนี้มองในมุมของผู้ทำธุรกิจร้านอาหาร คือการฉีดวัคซีน คือการสร้างภูมิคุ้มกันระดับหนึ่ง หากมีผู้คนมาฉีดวัคซีนกันเยอะ ผู้ประกอบการย่อมคาดหวังให้ผู้คนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ เกิดการผ่อนคลายมาตรการลง ซึ่งเรื่องเหล่านี้จะส่งผลดีต่อผู้ทำธุรกิจร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เต็ม ๆ รายได้สูญหายไปเป็นจำนวนมาก

อีกทั้ง ในเมื่อเรื่องของอนาคตยังมาไม่ถึง การทำการตลาด ณ ปัจจุบัน จึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยแคมเปญที่ออกมาย่อมสร้างการรับรู้ สามารถกระตุ้นยอดขาย สร้างแบรนด์สอดคล้องกับสถานการณ์


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line