วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

นายจ้าง-ลูกจ้าง ม.33 ตรวจสอบสิทธิรับเงินเยียวยาผ่านออนไลน์ได้แล้ว

by Smart SME, 20 กรกฎาคม 2564

สำนักงานประกันสังคม เปิดระบบให้นายจ้างและผู้ประกันตน มาตรา 33 ใน 9 สาขากิจการ 10 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ตรวจสอบสิทธิรับ #เงินเยียวยา จากรัฐ ผ่านออนไลน์ได้ที่ https://www.sso.go.th/eform_news/ 
.
กรณีได้รับสิทธิ จะต้องดำเนินการผูก #พร้อมเพย์ กับบัญชีธนาคารด้วยเลขบัตรประชาชนให้เรียบร้อย เพื่อรับโอนเงินเยียวยาผ่านบัญชีพร้อมเพย์จากประกันสังคม หากไม่ได้รับสิทธิและมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่
.
ส่วนผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40 ขณะนี้ ยังไม่สามารถตรวจสอบผ่านระบบออนไลน์ได้
.
สำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระใน 9 สาขากิจการ 10 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม สามารถลงทะเบียนเป็น #ผู้ประกันตน มาตรา 40 เพื่อรับเงินเยียวยาจากรัฐได้ โดยลงทะเบียนได้ตามช่องทางที่ได้ประกาศไว้ หรือทำผ่านออนไลน์ที่ https://www.sso.go.th/section40_regist/ 
.

จะสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ต้องทำไงบ้าง คลิ๊กเลย !!

.

ภายในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ เมื่อผ่านเกณฑ์ ประกันสังคมจะโอนเงินเยียวยาผ่านบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชนเช่นเดียวกันกับมาตรา 33

.

.


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line