วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

ตรวจสอบให้ดี !! ผู้ประกันตน ม.40 ที่ยังไม่ได้รับสิทธิ ถ้าชื่อสะกดไม่ตรงบัตรประชาชน ต้องรีบแก้ไข ก่อนจะพลาดโอกาสรับเงินเยียวยา 5,000 บาท

by Smart SME, 21 สิงหาคม 2564

จากกรณี คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบมาตราการบรรเทาผลกระทบอันเนื่องจากการล็อคดาวน์เพื่อคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด ด้วยการจ่ายเงินโครงการเยียวยาให้คนไทยกลุ่มแรงงานและผู้ประกอบการ ประกันสังคมมาตรา 33 จำนวน 2,500 บาท มาตรา 39 และมาตรา 40 จะได้รับเงินช่วยเหลือคนละ 5,000 บาท ด้วยการโอนผ่านบัญชีพร้อมเพย์เลขประจำตัวประชาชน

ซึ่งขณะนี้ผู้ประกันตนทุกมาตราทั้ง 33 - 39 และ 40 ในพื้นที่ควบคุมการระบาดสูงสุด สามารถตรวจสอบสิทธิเยียวยาได้แล้วทางเว็บไซต์ของ สำนักงานประกันสังคม ที่ www.sso.go.th/eform_news 

ทั้งนี้ ได้พบมีผู้ประกันตนมาตรา 40 ในพื้นที่กำหนดให้ได้รับเงินเยียวยาหลายคน เช็กในระบบแล้วกลับพบว่า “ไม่ได้รับสิทธิ” ซึ่งหนึ่งในสาเหตุหลักคือ ชื่อหรือนามสกุล ในระบบผู้ประกันตนมีตัวสะกดไม่ตรงกับบัตรประชาชน เพราะผู้ประกันตนอาจมีการเปลี่ยนชื่อภายหลัง หรือตอนสมัครมีการสะกดผิด เป็นต้น

.

.

วิธีแก้ปัญหาด้วยการเข้าไปตรวจสอบความถูกต้องในระบบใหม่อีกครั้ง

โดยสามารถเข้าระบบสมาชิกผู้ประกันตนที่ www.sso.go.th/wpr/main/login เพื่อตรวจสอบข้อมูลชื่อ-นามสกุล ในระบบประกันสังคม ว่าสะกดถูกต้องหรือไม่ และจำเป็นต้องตรงกับบัตรประชาชน หากพบว่าไม่ตรง สิ่งที่ผู้ประกันตนต้องทำคือ รีบแจ้งเปลี่ยนข้อมูลให้ถูกต้อง โดยสามารถทำได้โดยสามารถเลือก 1 วิธี ดังนี้

1.) โทรไปที่สำนักงานประกันสังคม ให้เจ้าหน้าที่ทำการเปลี่ยนให้ และเตรียมส่งหลักฐานต่าง ๆ ตามที่เจ้าหน้าที่กำหนด เช่น บัตรประชาชน และสำหรับคนที่เปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ให้นำหลักฐานเปลี่ยนชื่อ-สกุล แนบไปด้วยตามช่องทางที่เจ้าหน้าที่แนะนำ

2.) ไปที่สำนักงานประกันสังคม เพื่อเปลี่ยนข้อมูลในระบบให้ โดยนำหลักฐานแสดงชื่อ-สกุลที่ถูกต้องไปด้วย อาทิ บัตรประชาชนหรือเอกสารราชการ และสำหรับคนที่เปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ให้นำหลักฐานเปลี่ยนชื่อ-สกุลติดตัวไปด้วยเช่นกัน

หลักจากนั้น ตรวจสอบสิทธิเยียวยาทางเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคมเรื่อยๆ หลังจากลงทะเบียน 3-10 วัน จะมีชื่อเข้าระบบได้รับเงินเยียวยา

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม ชี้แจงด้วยว่า เนื่องจากมีผู้เข้าเว็บไซต์เพื่อตรวจสอบสิทธิจำนวนมาก ประกอบกับสำนักงานประกันสังคม จะทยอยอัพเดตข้อมูลล่าสุด หลังจากเวลา 17.00 น.ของวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา จึงให้ผู้ประกันตนที่มีสิทธิรับเงินงวดแรกวันที่ 24-26 ส.ค.นี้ ทยอยตรวจสอบสถานะ จนกว่าจะถึงวันจ่ายเงินวันแรก

.


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line