วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

วางแผนการตลาดผ่าน “มุมมองเจ้าของธุรกิจ” เผยจุดยืนในวงการ Digital Marketing Agency ของ Cotactic

by Smart SME, 12 พฤศจิกายน 2564

ความสำเร็จตลอด 5 ปีที่ผ่านมาของ Cotactic Digital Marketing Agency Bangkok ที่ได้ช่วยเหลือพาร์ทเนอร์ธุรกิจให้เติบโต สร้างยอดขายบนโลกออนไลน์ได้นั้นเริ่มจากการทำงานเป็นทีม และความเข้าใจกันระหว่างทีมผู้เชี่ยวชาญและผู้ประกอบการ ส่งผลให้เกิดเป้าหมายร่วมกันที่สามารถสร้างผลลัพธ์ที่ทำได้จริง

ในยุคที่ตลาดออนไลน์มีมูลค่าเติบโตขึ้นทุกวัน ไม่ว่าจะเพราะปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ธุรกิจจำเป็นต้องปรับตัวขายสินค้าผ่านเว็บไซต์หรือ Social Media มากขึ้น และยังรวมไปถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เริ่มคุ้นชินกับการช็อปปิ้งออนไลน์จนกลายเป็นเรื่องปกติ แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ส่งผลให้การแข่งขันบนโลกออนไลน์มีความดุเดือดมากยิ่งขึ้น เมื่อการทำ Digital Marketing ไม่ได้ง่ายเหมือนเมื่อก่อน ผู้ประกอบการหลายคนจำเป็นต้องพึ่งพาผู้เชี่ยวชาญอย่าง Digital Marketing Agency ให้เข้ามาช่วยปรับแผนการตลาดกันยกใหญ่

ซึ่งการจะทำงานกับ Digital Marketing Agency ให้ประสบความสำเร็จได้นั้น ไม่ได้ต้องอาศัยแต่เพียงความเชี่ยวชาญเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความเข้ากันได้ของทีมเจ้าของธุรกิจและทีมผู้เชี่ยวชาญ ดังนั้นเพื่อช่วยให้การทำงานสามารถประสบความสำเร็จในระยะยาว Cotactic จึงทำงานกับเจ้าธุรกิจแบบพาร์ทเนอร์ ฝึกฝนทีมผู้เชี่ยวชาญให้มีแนวคิดการวางแผนผ่าน “มุมมองเจ้าของธุรกิจ” ที่ไม่ใช่แค่การโฆษณา คอยมินิเตอร์เพียงอย่างเดียวแต่ยังรวมไปถึงการให้คำปรึกษาในแต่ละช่วงของแคมเปญ การแก้ไขปัญหาที่รวดเร็ว และมองเห็นถึงโอกาสในการเติบโตธุรกิจในอนาคตด้วยการทำ Digital Marketing

ด้วยการวางแผนการตลาดจากความเข้าใจ ให้ความสำคัญกับการทำงานเป็นทีม Cotactic จึงสามารถสร้างการเติบโตและเพิ่มยอดขายให้พาร์ทเนอร์ได้อย่างต่อเนื่องตลอด 5 ปีที่ผ่านมา

 



เทคนิคหารายชื่อ “ว่าที่ลูกค้า” อย่างมีคุณภาพด้วย TactLead

Lead Generation หนึ่งในกลยุทธ์การตลาดออนไลน์เพื่อค้นหารายชื่อกลุ่มเป้าหมาย “ว่าที่ลูกค้า” หรือผู้ที่มีแนวโน้มสนใจสินค้าและบริการผ่านการกรอกฟอร์มเพื่อให้ธุรกิจติดต่อกลับ ถูกนิยมนำมาใช้ในหลากหลายธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น ยานยนต์, คอร์สเรียนออนไลน์, อสังหาริมทรัพย์, สินเชื่อ และอื่นๆ

ซึ่งหากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่คุ้นชินกับการตลาดออนไลน์มาระดับหนึ่งแล้ว และเคยทำแคมเปญ Lead Generation คงได้ประสบกับปัญหาจำนวนรายชื่อที่กรอกฟอร์มเข้ามาเป็นจำนวนมากแต่รายชื่อเหล่านั้นกลับกลายเป็น Bad Lead หรือรายชื่อคุณภาพต่ำที่ธุรกิจไม่สามารถทำการปิดการขายได้

ดังนั้นเพื่อให้พาร์ทเนอร์มั่นใจได้ว่าการทำงานร่วมกับทีม Cotactic Digital Marketing Agency จะสามารถสร้างผลลัพธ์ที่จับต้องได้จริง เราจึงสร้างกลยุทธ์ Tact Leads ซึ่งเป็นการค้นหารายชื่อคุณภาพที่กลุ่มเป้าหมายมีแนวโน้มจะติดต่อเข้ามาหาธุรกิจเอง หรือยินดีให้ทีม Sales แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อปิดการขาย โดยสิ่งที่สำคัญของกลยุทธ์ Tact Leads อยู่ที่การทำงานเป็นทีมระหว่างเจ้าของธุรกิจและทีมผู้เชี่ยวชาญ ที่จะต้องสื่อสารถึงคุณภาพของแต่ละรายชื่อที่เข้ามาว่า เป็นรายชื่อที่มีคุณภาพหรือไม่ เพื่อให้ทีมผู้เชี่ยวชาญของ Cotactic นำมาวิเคราะห์ ปรับกลยุทธ์ และเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญในการค้นหากลุ่มเป้าหมายคุณภาพในอนาคต

ทั้งนี้ Cotactic ยังมีการพัฒนาระบบ Lead Management Program ที่เรียกว่า Lead Combo ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่จะเข้ามาช่วยให้การทำงานเป็นทีมราบรื่นมากยิ่งขึ้น โดยทุกครั้งที่มีว่าที่ลูกค้ากรอกฟอร์มเข้ามา ไม่ว่าจะจากช่องทาง เว็บไซต์บน Google หรือ Facebook Form ระบบจะทำการแจ้งเตือนแบบ Real-time ทำให้ทีมเจ้าของธุรกิจสามารถติดต่อว่าที่ลูกค้าได้ในทันที รวมถึงการให้ Feedback อัพเดทสเตตัส เพื่อให้ทีมผู้เชี่ยวชาญรับรู้ถึงคุณภาพของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว

Cotactic ยังมีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์อย่างครบวงจร เช่น SEO, Google Ads, Facebook Ads, Full-website Design, E-Commerce Solution และ Influencer เป็นต้น

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่ต้องการหา Digital Marketing Agency ที่ทำงานเป็นทีมเดียวกับคุณ ร่วมงานกับ Cotactic ได้ที่ www.cotactic.com / Fanpage: Cotactic Media / Line@: @cotactic / หรือโทร 065-0959544


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line