วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2567

เริ่มเปิดให้สมัครพรุ่งนี้ "ล็อตโต้กรีนการ์ด 2023" วิธีเข้าไปเรียน ทำงาน หรืออยู่อาศัยในอเมริกาอย่างถูกกฏหมาย พร้อมช่องทางเช็คคุณสมบัติ

by Smart SME, 5 ตุลาคม 2564

เริ่มรับสมัครพรุ่งนี้แล้ว กับโครงการ "ล็อตโต้กรีนการ์ด 2023" สำหรับคนที่อยากย้ายประเทศไปสหรัฐอเมริกาซึ่งจะได้ทั้งสัญชาติอเมริกา และสามารถย้ายประเทศได้อย่างถูกกฎหมาย

กรีนการ์ดล็อตโต้ หรือ ล็อตเตอรี่วีซ่า คือโครงการ Diversity Visa Lottery DV-2023 ของทางอเมริกา โดยตัวโครงการเปิดโอกาสให้ผู้สมัครจากทั่วโลก ได้มาทำงาน ศึกษาต่อ หรืออยู่อาศัยในสหรัฐอเมริกา และจะได้ใบเขียว (Green Card) ซึ่งเป็นเอกสารสำคัญที่ให้สำหรับผู้อยู่อาศัยด้วยวีซ่าถาวร (Immigrant visa) และจะได้สิทธิอาศัยตั้งถิ่นฐานและทำงานในอเมริกา โดยที่คนไทย ก็คือหนึ่งในประเทศที่ได้มีสิทธิ์นั้น

โดยในปีนี้ มีความพิเศษคือ มีการเพิ่มโควตามากขึ้นจากเดิม 55,000 คน เพิ่มเป็น 80,000คน ที่จะได้รับสิทธิ์ 

สำหรับช่องทางการสมัคร พร้อมรายละเอียดคุณสมบัติมีดังนี้ 

- ผู้สมัครจะต้องอายุ 18 ปีขึ้นไป

- จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า

- ถ้าหากจบการศึกษาต่ำกว่า ม.6 จะต้องมีประสบการณ์ทำงาน 2 ปีใน 5 ปีหลังสุด ใช้คุณสมบัติการศึกษาหรือประสบการณ์ทำงานอย่างใดอย่างหนึ่ง

- ไม่ต้องมีวีซ่า

- ในกรณีที่เคยมีวีซ่าเข้าอเมริกาแต่อยู่เกินวีซ่ากำหนด จะถูกตัดสิทธิ์ถ้าหากได้รับเลือกเป็นผู้ได้รับวีซ่าใบเขียวล็อตเตอรี่นี้ (แต่ถ้าพ้นโทษแบนแล้วจะสามารถรับสิทธิ์ได้)

- ผู้สมัครจะต้องกรอกและส่งข้อมูลที่ถูกต้องตรงกับความเป็นจริงและกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน รวมถึงการส่งรูปถ่ายตามขนาดที่กำหนด หากเกิดพบว่าข้อมูลไม่ครบถ้วนหรือกรอกผิด ทาง United States Department of State จะตัดสิทธิ์ทันที โดยคาดว่าจะไม่มีการขอข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดต่อกลับทางอีเมล

- ผู้สมัครจะต้องมีพาสปอร์ตที่ยังไม่หมดอายุในวันที่จะทำการสมัคร โดยทาง United States Department of State ต้องการที่จะคัดกรองผู้สมัครและป้องกันมิให้เกิดการการฉ้อโกงจากเว็บไซต์อื่นๆ ที่เรียกเงินในการสมัคร ซึ่งโดยปกติแล้วการสมัครจะทำได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

สำหรับช่องทางการสมัคร หากระบบเปิดระบบรับสมัครแล้ว สามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ : https://dvprogram.state.gov/ โดยจะเริ่มพรุ่งนี้ 6 ตุลาคม 2564 เวลาเที่ยงตรงเป็นต้นไป เราขอเป็นหนึ่งในกำลังใจ สำหรับนักล่าฝันที่ต้องการท่องโลกใบใหญ่ ขอให้โชคดี

.


Mostview

10 กฎแรงดึงดูดสร้างแม่เหล็กดึงเงินเข้าหาตัวเองมากขึ้น

“เงิน” ปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต และทุกคนอยากมีสิ่งนี้อยู่กับตัวเองให้มากที่สุด

อดีตนายธนาคารเบื่องานออก ทำเสื้อยืดสกรีนแผ่นดินไหว ทำเงินกว่า 3 แสนบาทใน 21 ชั่วโมง

หลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว 4.8 ริกเตอร์ ทางภาคตะวันออกของสหรัฐฯ ในช่วงวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา Kerry Colley เหลือบมองกราฟิกดีไซเนอร์ในทีมงานแล้วพูดว่า “คิดว่าเราจะสร้างเสื้อยืดจากสิ่งนี้ได้ไหม”

สรุปเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท นโยบายเรือธงกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินต่อ

อีกหนึ่งนโยบายเรือธงของรัฐบาลที่กลายเป็นที่จดจำของประชาชนในช่วงเลือกตั้งหาเสียงคงหนีไม่พ้นเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าสุดท้ายแล้วจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SmartSME Line