วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

ทำความรู้จักแฟรนไชส์คาร์แคร์ "Wizard Franchise" ดูแลด้วยใจ คืนทุนไวใน 6 เดือน พร้อมทางเลือกการลงทุนที่หลากหลาย

by Smart SME, 9 ตุลาคม 2564

การเปิดธุรกิจให้บริการล้างรถยนต์ นับเป็นอีกหนึ่งกิจการที่มีศักยภาพในอนาคตเป็นอย่างมาก ทั้งนี้จากสภาพของเมืองที่เปลี่ยนไป คนส่วนหนึ่งอาศัยอยู่บนคอนโดมิเนียม ไม่มีความสะดวกในการล้างรถ จึงหันมาใช้บริการล้างรถจากศูนย์ให้บริการล้างรถต่าง ๆ มากขึ้น โดยขณะนี้มีแบรนด์ต่าง ๆ เข้าสู่ธุรกิจนี้ไม่น้อยกว่า 25 แบรนด์ดัง จากข้อมูลศูนย์วิจัยธนาคารกสิกรไทยระบุว่า ธุรกิจ Car Care มีมูลค่าตลาดมากกว่า 15,000 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตประมาณ 10% ต่อปี

คุณไชยะ สุริยาพรพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีอาร์โปรดักส์ แอนด์มาเก็ตติ้งจำกัด เจ้าของแบรนด์ Wizard Franchise กล่าวว่า "ธุรกิจ Car Care นั้นรายได้หลักมาจาก Retailing หรือผลิตภัณฑ์จากการล้างรถและการดูแลรถ ซึ่งสามารถสร้างกำไรให้กับกิจการมากกว่าการล้างรถ แต่กิจกรรมการล้างรถจะเป็นวัตถุประสงค์หลักดึงลูกค้าเข้ามาใช้บริการ ดังนั้นบริการที่ดีจึงเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ Car Care ระหว่างความถูกต้อง และความถูกใจ การทำงาน Car Care ที่สามารถดึงลูกค้าเข้าร้านได้ จนเป็นขาประจำนั้น เราต้องบริการให้ลูกค้าถูกใจ แล้วความถูกต้องจะตามมา"

คุณไชยะ ได้กล่าวถึงความเป็นมาของธุรกิจว่า แต่เดิมธุรกิจคาร์แคร์นั้นบริษัทเป็นผู้ดำเนินการเองหมด โดยเมื่อกว่า 10 ปีที่ผ่านมา เห็นว่าผลิตภัณฑ์ด้านการล้างรถ การขัดเคลือบสีรถของทางบริษัทมีประสิทธิภาพ เป็นมิตรต่อทั้งรถยนต์ พิสูจน์ได้ว่าไม่มีการกัดกร่อนเครื่องยนต์ และเป็นมิตรกับพนักงานทำความสะอาด ตลอดจนนวัตกรรมเครื่องล้างแอร์แบบไม่ต้องถอดตู้ โดยมีกล้องไมโครแคมช่วยทำให้เห็นการทำงานทุกขั้นตอน สร้างความมั่นใจในการล้างยิ่งขึ้น ซึ่งต่อมาได้รับความนิยมแพร่หลายในปัจจุบันทั้งภายในและต่างประเทศ จึงคิดที่จะต่อยอดธุรกิจให้บริการคาร์แคร์ล้างรถ เพื่อนำเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ของบริษัทมาสร้างมูลค่าเพิ่ม ในระยะแรก ๆ ก็เป็นบริการล้างด้วยคน แต่ต่อมาทราบว่าทางเครือคาลเท็กซ์มีอุโมงค์ล้างรถเป็นจำนวนมากที่ไม่ได้ใช้งาน จึงไปขอเหมาซื้อต่อมา แล้วนำมาซ่อมพัฒนาลองผิดลองถูกจนได้นวัตกรรมใหม่ของการล้างรถด้วยเครื่องจักรอัตโนมัติ

การล้างรถของ WIZARD เป็นบริการที่แยกใช้น้ำยา เฉพาะในการทำความสะอาด แม็ก และคราบแมลง ฉีดโฟม ทำความความสะอาดสีรถ จากบนลง ล่าง(โฟมล้างรถ ของ wizard ไม่มีการผสมเกร็ดเกลือ จึงเป็น มิตรแท้ ของรถ ฉีดน้ำแรงดันขจัดทรายเพื่อไม่ให้สีเกิดริ้วรอย ใช้น้ำยาล้างรถสูตรไร้โซเดียม(เกลือทะเล) ล้างด้วยเครื่องล้างอัตโนมัติแบบแรงดันน้ำ จึงเร็วกว่าและไร้รอย ฉีดwaxเคลือบสี เพื่อความเงางามและปกป้องสีรถ ทำให้ลดการเกาะของฝุ่นและการเกาะติดของคราบสกปรก เป่าลมแรงไล่น้ำตามซอกรถเพื่อลดความชื่นที่จะทำให้รถผุกร่อน เช็ดตรวจรายละเอียดอีกครั้งด้วยผ้าชามัวส์เนื้อนุ่มอย่างดี ที่สำคัญไปกว่านั้นระบบล้างอุโมงค์ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ชนิดพิเศษถักทอโดยเฉพาะแห้งเร็ว ฝุ่นไม่เกาะคายน้ำ ระบายอากาศได้ดี

การให้บริการคาร์แคร์ของ WIZARD ดำเนินไปได้ด้วยดี เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างรายได้ประเภทเงินสดเข้าบริษัทอย่างต่อเนื่อง ระบบการบริหารงานได้รับการพิสูจน์แล้วว่า เป็นระบบที่ดี มีความเป็นไปได้และโอกาสทางธุรกิจสูง

WIZARD เริ่มต่อยอดธุรกิจจากการบริหารกิจการด้วยตนเอง ขยายมาเป็นการขายแฟรนไชส์เมื่อ 2 ปีกว่าที่ผ่านมา ซึ่งเป็นจังหวะที่เหมาะสม เพราะเป็นช่วงโควิด แม้ว่าคนจะเดินทางน้อยลง แต่ความตระหนักในเรื่องความสะอาดกลับมีมากขึ้น การล้างรถเจ้าของรถยนต์ไม่นิยมที่จะออกจากรถ ทำให้การใช้บริการล้างรถโดยเข้าอุโมงค์อัตโนมัติมีมากขึ้น นับเป็นโอกาสในการขยายแฟรนไชส์

ประเภทของ Wizard Franchise

1. เริ่มต้นจาก " 0 " บาท โดยคนที่จะเข้าเงื่อนไขนี้คือพนักงานของบริษัทที่มีแววรักการให้บริการ เข้าใจผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัท ตลอดจนมีความต้องการลงทุนธุรกิจเป็นของตนเอง โดยบริษัทจะร่วมทุน 300,000 บาท ให้กู้ 300,000 บาท โดยได้รับอัตราดอกเบี้ยในอัตราที่ถูก พนักงานไม่มีสิทธิที่จะเลือกสถานที่ บริษัทจะเป็นผู้เลือกสถานีเติมน้ำมันตามที่ทางบริษัทได้ไปเจรจาขอร่วมการค้าด้วย สำหรับส่วนแบ่งรายได้จะแบ่งกันคนละ 50 : 50 โดยแยกเป็นรายได้จากการให้บริการล้างรถ และรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ล้างรถ และผลิตภัณฑ์เคลือบสี ดูแลรถ

2. Wizard Franchise ได้เปิดให้บุคคลภายนอกเข้ามาลงทุน โดยเป็นการตกลงร่วมกันในการเลือกสถานีให้บริการ ส่วนเรื่องเงินลงทุนจะต้องให้บริษัทก่อน 300,000 บาท ส่วนอีก 300,000 บาท เป็นการผ่อนจ่าย (หากมีเงินสามารถจ่ายครบเต็มจำนวนได้) แฟรนไชส์ซีจะมีสิทธิการเป็นเจ้าของ รายได้ของแฟรนไชส์ซีเกิดจากบริการล้างรถ และใช้ผลิตภัณฑ์ทุกประเภทของบริษัท ส่วนค่า Royalty Fee ทางแฟรนไชส์ซอร์จะหักจากรายได้ 6% ทำสัญญา 9 ปี หลังสัญญาแรกสามารถต่อสัญญาได้อีก และมีค่า Franchise Fee 500,000 บาท แฟรนไชส์ลักษณะนี้จะเป็นการให้บริการล้างด้วยคน

3. ประเภทเงินลงทุน 1.9 ล้านบาท แฟรนไชส์ลักษณะนี้จะมีเครื่องล้างรถอัตโนมัติที่มีขีดความสามารถล้างรถได้ประมาณ 50-60 คันต่อวัน ขึ้นอยู่กับขนาดของเครื่อง แฟรนไชส์ซีจะมีสิทธิการเป็นเจ้าของ หากมีสถานที่เป็นของตนเองทางบริษัทจะเข้าไปศึกษาความเป็นไปได้ของตลาด แต่ถ้าหากไม่มีสถานที่บริษัทมีสถานบริการเติมน้ำมันที่เป็นพันธมิตรในเครือให้สามารถเลือกได้ รายได้ของแฟรนไชส์ซีเกิดจากบริการล้างรถ และใช้ผลิตภัณฑ์ทุกประเภทของบริษัท ส่วนค่า Royalty Fee ทางแฟรนไชส์ซอร์จะหักจากรายได้ 6% ทำสัญญา 9 ปี หลังสัญญาแรกสามารถต่อสัญญาได้อีก และมีค่า Franchise Fee 500,000 บาท

4. เงินลงทุน 2.9 ล้าน เป็นอุโมงค์ล้างรถขนาดใหญ่ สามารถให้บริการล้างรถได้หลากหลายขนาด ระยะเวลาของการล้างรถอยู่ที่ 1:30 นาทีต่อคัน ประสิทธิภาพการล้างรถมากกว่า 100 คันต่อวัน เงื่อนไขของธุรกิจแฟรนไชส์ซีจะมีสิทธิการเป็นเจ้าของ หากมีสถานที่เป็นของตนเองทางบริษัทจะเข้าไปศึกษาความเป็นไปได้ของตลาด แต่ถ้าหากไม่มีสถานที่ บริษัทมีสถานบริการเติมน้ำมันที่เป็นพันธมิตรในเครือให้สามารถเลือกได้ ส่วนรายได้ของแฟรนไชส์ซีเกิดจากบริการล้างรถ และใช้ผลิตภัณฑ์ทุกประเภทของบริษัท แฟรนไชส์ซีจ่ายค่า Royalty Fee ทางแฟรนไชส์ซอร์จะหักจากรายได้ 6% ทำสัญญา 9 ปี หลังสัญญาแรกสามารถต่อสัญญาได้อีก และมีค่า Franchise Fee 500,000 บาท

.

.

จุดเด่นของ Wizard Franchise

1. ติดตั้งรวดเร็วพร้อมเคลื่อนย้ายได้ในต้นทุนต่ำ ,ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ไม่ทำให้เกิดรอย ,ประหยัดไฟ , ระบบ POS,Application สำหรับสมาชิก ,รายงานจำนวนล้างรถและรายงานจุดชำรุดระบบพัฒนาเชื่อมโยงออนไลน์ ล้างรถได้อย่างรวดเร็ว 60คัน/ชั่วโมงอย่างต่อเนื่อง

2. ครอบคลุมระบบมาตราฐานเหนือระดับ (The Standard Over All System)

3. ระบบม่านผ้าล้างด้านบนตัวรถแกว่งตัว 360 oc ล้างสะอาดซอกซอนทุกซอกทุกมุม ป้องกันเสาอากาศชำรุดเสียหาย

4. ระบบแขนล้างนิวเมติกอัตโนมัติ สัมผัสนุ่มนวล ปรับระดับได้หลายขนาดให้พอดีกับตัวรถลดเสียงดังขณะล้าง

5. ระบบล้างอุโมงค์ผ้าไมโครไฟเบอร์ต่อเนื่อง

6. ผ้าไมโครไฟเบอร์ชนิดพิเศษถักทอโดยเฉพาะแห้งเร็ว ฝุ่นไม่เกาะคายน้ำ ระบายอากาศได้ดี ทำให้แห้งอย่างรวดเร็ว ลดการซ่อมแซมรถอันเกิดจากอุบัติเหตุของการเคลื่อนของตัวเป่าลม

7. ระบบบำบัดน้ำ เพี่อนำน้ำกลับมาใช้ใหม่พร้อมฆ่าเชื้อและคงคุณภาพของน้ำที่จะนำมาล้างรถและน้ำหลังบำบัดสามารถปล่อยสู่ สาธารณะได้ทันทีตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด

8. สามารถให้บริการรถขนาดเล็กไปจนถึงรถแวน

9. ระบบการควบคุมการทำงานผ่านสัญญาณเชื่อมโครงข่ายข้อมูล ควบคุมการซ่อมบำรุงออนไลน์

10. รายงานจำนวนล้างรถและรายงานจุดชำรุด ผ่านช่องทาง line และ E-mail แอปพลิเคชันสำหรับลูกค้าเพื่อสั่งซื้อคูปองและรายละเอียดการใช้คูปอง ระบบการจัดเก็บข้อมูลคลาวน์

บริการที่ทางแฟรนไชส์ซีจะได้รับ

1. บริการการให้สินเชื่อจากเครือข่ายสถาบันการเงินด้วยต้นทุนที่ถูก

2. บริการฝึกอบรมพนักงานบริการก่อนที่จะดำเนินกิจการ ระหว่างการดำเนินกิจการ และหากขาดแคลนพนักงานจะส่งพนักงานจากส่วนกลางเข้าทำงาน ทำให้ธุรกิจไม่สะดุด

3. เครื่องล้างรถอัตโนมัติมีประกันรับรองอายุการใช้งาน 1 ปี หลังจากนั้นให้บริการดูแลซ่อมแซม บำรุงเครื่องในราคาที่เป็นมิตร

4. ให้บริการขายผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดรถ เครือบสีผิวรถในประเภทต่าง ๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ

5. กิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อให้ลูกค้าที่เป็นสมาชิก สามารถนำคูปองไปใช้ยังสถานีให้บริการของแฟรนไชส์ซีต่าง ๆ เชื่อมโยงเป็นเครือข่าย

คุณไชยะ "กล่าวว่าปัจจุบัน Wizard Autocare พร้อมให้บริการมากกว่า 50 สาขาทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมกันนี้ยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มไปยังปริมณฑล ต่างจังหวัด และต่างประเทศ เพื่อรองรับความต้องการบริการ car care ที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ให้บริการรถทุกรุ่นทุกขนาดไม่ว่าจะเป็นรถยุโรปหรือรถญี่ปุ่น ป้ายแดงหรือป้ายขาว แฟรนไชส์ที่มาลงทุนกับ Wizard Autocare สามารถคืนทุนได้ตั้งแต่ 1-6 เดือนขึ้นอยู่กับขนาดของการลงทุน”

สิ่งที่เป็นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ wizard ( วิซาร์ด ) คือการให้บริการเคลือบแก้วแท้นำเข้าจากญี่ปุ่น กับรถทุกรุ่นทุกขนาด ตรวจเช็ก และ ล้าง คอยล์แอร์รถยนต์ด้วยกล้อง Micro Camera ประหยัดเวลาประหยัดน้ำมันช่วยอายุการใช้งาน คอยล์แอร์ สะอาดจริง ส่วนการขายแฟรนไชส์นั้นตั้งเป้าว่าจะขยายให้ได้ประมาณ 20 สาขาต่อปี หรืออย่างน้อย 1 สาขาต่อเดือน

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนสามารถติดต่อได้ที่ Call Center : 02-538-8111 , Email : [email protected]  หรือเว็บไซต์ https://wizardgroup.com 

.


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line