วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 เริ่มเปิดให้จองที่พัก-โรงแรมแล้ว พร้อมแนะวิธีจองสิทธิ และช่องทางร่วมโครงการได้ที่นี่

by Smart SME, 9 ตุลาคม 2564

โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ได้เปิดให้ประชาชนสามารถจองที่พักโรงแรมได้แล้วเมื่อวานนี้เป็นวันแรก หลังจากเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิเข้าร่วมโครงการเมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมีข้อมูลจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งได้เปิดเผยว่า โครงการเราเที่ยวด้วยกัน และโครงการทัวร์เที่ยวไทย จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2564 (ตุลาคม-ธันวาคม) ฟื้นตัวกลับมาดีขึ้นอย่างแน่นอน

เนื่องจากตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน ที่รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ให้มากขึ้นนั้น ก็เริ่มเห็นการเดินทางของท่องเที่ยวของประชาชนทยอยปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นระยะๆ แต่เงื่อนไขสำคัญคือ จะต้องไม่พบการระบาดโควิด-19 ที่รุนแรงมากขึ้นจนเกิดเป็นระลอก 5 เพราะหากเกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวขึ้น ภาคการท่องเที่ยวไทยจะต้องกลับไปเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่อีกครั้ง

ซึ่งตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค. 64 เป็นต้นไป จะเป็นการเปิดให้จองห้องพัก ก่อนเข้าพักจริงได้ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมนี้ ซึ่งจะทันฤดูกาลการท่องเที่ยว (ไฮซีซั่น) ในประเทศไทย เกือบทุกจังหวัด จึงเชื่อว่าทั้งเราเที่ยวด้วยกัน ที่ให้ส่วนลดค่าที่พัก 40% สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องหรือต่อคืน พร้อมรับคูปองมูลค่า 600 บาท ต่อวัน เพื่อใช้เป็นส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ 

โดยชำระเพียง 60% อีก 40% ตัดจากคูปอง เมื่อทำการเช็กอินเข้าที่พัก จะได้รับคูปองเป็นรายวัน หลังเวลา 17.00 น. และได้รับการคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อผู้โดยสาร เฉพาะจังหวัดท่องเที่ยวที่กำหนด จำกัดห้องพักละ 2 ที่นั่ง ตามจำนวนห้องที่เข้าพักจริง แต่รวมไม่เกิน 30 ที่นั่ง สามารถลงทะเบียนหลังเช็กเอ้าท์โรงแรมแล้ว

ส่วนทัวร์เที่ยวไทย สามารถซื้อแพคเกจท่องเที่ยวของบริษัทนำเที่ยว จะได้รับส่วนลดให้ 40% ของราคาแพคเกจท่องเที่ยว สูงสุดไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน จะสามารถดันให้การเดินทางฟื้นตัวกลับมาได้แน่นอน

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ให้ข้อมูล ณ วันที่ 6 ตุลาคม 2564 พบว่า มีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 จำนวน 2 ล้านสิทธิ ผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com จำนวน 6,218 คน รวมยอดลงทะเบียนสำเร็จ 482,343 คน ผู้ประกอบการโรงแรม ลงทะเบียนเพิ่ม จำนวน 54 ราย รวมยอดผู้ประกอบการลงทะเบียนสำเร็จ 1,196 ราย ส่วนโครงการทัวร์เที่ยวไทย 1 ล้านสิทธิ ขณะนี้มีบริษัททัวร์สมัครเพิ่ม จำนวน 505 ราย แบ่งเป็นบริษัททัวร์ที่ลงทะเบียน และเปิดการใช้งานแอพพลิเคชันถุงเงินแล้วจำนวน 1,638 ราย และบริษัททัวร์จัดทำรายการนำเที่ยวเสนอททท. แล้ว 263 รายการ และบริษัททัวร์รอตรวจรายการนำเที่ยว 115 รายการ 

.

.

ช่องทางการจองที่พักหรือโรงแรม ในโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3

– โทรศัพท์ติดต่อโรงแรมโดยตรง (และต้องเป็นโรงแรม-ที่พัก ที่เข้าร่วมโครงการ)
– Website โรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ (ถ้ามี)
– www.เราเที่ยวด้วยกัน.com โดยไปที่ค้นหากิจการโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการจากในนั้น
– ช่องทางติดต่ออื่นๆ ที่โรงแรมมี เช่น Line, Facebook, E-mail ฯลฯ

ช่องทางการตรวจสอบสิทธิ

- ในกรณีเคยร่วมโครงการแล้ว ตรวจสอบสิทธิคงเหลือได้ที่ แอปฯ เป๋าตัง
- ในกรณีไม่เคยร่วมโครงการ สามารถลงทะเบียนได้ที่ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com 

.

- หลังจากนั้นให้ ติดตั้งแอปฯ เป๋าตัง และผูก G-Wallet เพื่อรับสิทธิตามโครงการ
- สำรองห้องพักโดยตรงกับทางโรงแรม/ที่พัก เพื่อสอบถามวิธีการจอง
- จองห้องพักตามขั้นตอนได้เลย (ขั้นตอนการจอง ขึ้นอยู่กับแต่ละโรงแรม)
- รอรับการแจ้งเตือนให้ชำระเงิน ผ่านแอปฯ เป๋าตัง (ถ้าไม่ได้รับการแจ้งเตือน ให้ติดต่อกับโรงแรมโดยตรง)
- ชำระเงินผ่าน G-Wallet บนแอปฯ เป๋าตัง ภายในเวลา 23.59 น. ของวันที่ได้รับแจ้งชำระเงินเท่านั้น เพื่อให้ได้รับสิทธิ์อย่างสมบูรณ์

- และถ้าเราจองสิทธิผ่านระบบคนกลาง เราต้องสอบถามแต่ละโรงแรมโดยตรง ซึ่งการชำระเงินจะต้องได้รับการแจ้งเตือนและชำระเงินผ่านแอปฯ เป๋าตังเท่านั้น การใช้สิทธิ์จึงจะสมบูรณ์

.

.

.

.

.

.


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line