วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

โอกาสมาแล้ว !! ไต้หวันให้ทุนเรียนต่อฟรี มีเงินเดือนและค่าเล่าเรียน ให้ฟรี !! ผู้ที่สนใจสามารถเช็คคุณสมบัติ พร้อมช่องทางสมัครได้เลย

by Smart SME, 17 ตุลาคม 2564

มีข่าวดีมาบอก สำหรับผู้ที่ต้องการจะศึกษาต่อทั้งในระดับปริญญาโท และปริญญาเอก เพราะล่าสุด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งชาติไทเป ได้เปิดให้คนที่สนใจเข้าศึกษาต่อสำหรับเทอม Spring 2022 หรือเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ที่จะถึงนี้

โดยมีกำหนดการเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ถึงวันที่ 15 พ.ย. 64 ซึ่งความพิเศษคือ ทางมหาวิทยาลัย จะออกค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าเทอมเล่าเรียนทั้งหมด และไม่เพียงเท่านั้น เพราะยังออกค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องกับการเล่าเรียนให้เป็นรายเดือนอีกต่อหนึ่ง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่สนใจเรียนต่อในต่างประเทศ ทั้งยังมีเงินใช้จ่ายระหว่างเล่าเรียนอีกด้วย

.

.

สำหรับ National Taipei University of Technology (Taipei Tech) หรือมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งชาติไทเป ได้ก่อตั้งเมื่อปี 1912 ในเขตต้าอันของไทเป ที่นี่มีชื่อเสียงและโดดเด่นเรื่องคุณภาพวิชาการและยังเป็นสมาชิก Global Research & Industry Alliance (Gloria) ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอีกด้วย

ปัจจุบัน Taipei Tech เปิดสอนทั้งหมด 6 วิทยาลัย แบ่งเป็นหลักสูตรระดับปริญญาตรี 19 หลักสูตร ปริญญาโท 30 หลักสูตร และปริญญาเอก 21 หลักสูตร และในบรรดาโปรแกรมต่างๆ นั้นมี 6 หลักสูตรบัณฑิตศึกษานานาชาติที่มีการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ เรียกว่าตอบโจทย์สำหรับชาวต่างชาติที่ไม่มีพื้นฐานภาษาจีนกลางมาก่อนก็สามารถเรียนได้ ประกอบไปด้วย

- College of Mechanical & Electrical Engineering
- College of Electrical Engineering & Computer Science
- College of Engineering
- College of Management
- College of Design
- College of Humanities & Social Sciences

และสำหรับใครที่สนใจเรียนต่อในระดับบัณฑิตศึกษา หรือปริญญาโท/ปริญญาเอก ที่ Taipei Tech ก็มีทุนการศึกษามอบให้ด้วย ซึ่งสำหรับเทอม Spring 2022 ที่จะถึงนี้ (เทอม ก.พ. 2022) กำลังจะเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ในวันที่ 1 ต.ค. - 15 พ.ย. 64 โดยรายละเอียดทุนมีดังต่อไปนี้

International Graduate Student Scholarship

1.ปริญญาโท : จะได้รับเงินสนับสนุนค่าเล่าเรียนเต็มจำนวน (สูงสุด 2 ปี)
ค่าใช้จ่ายรายเดือน NT 6,000 หรือ 7,279 บาท (มอบให้ปีแรกเท่านั้น)

2.ปริญญาเอก : จะได้รับเงินสนับสนุนค่าเล่าเรียนเต็มจำนวน (สูงสุด 4 ปี)
ค่าใช้จ่ายรายเดือน NT 12,000 หรือ 14,545 บาท (สูงสุด 4 ปี)

คุณสมบัติของผู้ที่ต้องการสมัครทุนเรียนฟรี

- สำหรับผู้สมัครระดับปริญญาโท จะต้องจบปริญญาตรี
- สำหรับผู้สมัครระดับปริญญาเอก จะต้องจบปริญญาโท
- ผู้สมัครต้องส่งเอกสารทั้งหมดที่จำเป็น เช่น เอกสารสมัครเข้าเรียน, ทรานสคริปต์, จดหมาย- แนะนำตัว และผลสอบวัดระดับความสามารถทางภาษา (TOEFL หรือที่การวัดความรู้ที่เกี่ยวข้องกับภาษา)
- ผู้ที่ได้รับทุนแล้ว ทางมหาวิทยาลัยจะมีการพิจารณาต่อทุนในทุกๆ ปี โดยนักศึกษาจะต้องรักษาผลการเรียน พร้อมยื่นรายงานวิจัย และจดหมายจากอาจารย์ที่ปรึกษาเพื่อประเมินผลอยู่เนือง ๆ

สำหรับผู้ที่สนใจระเบียบการเปิดรับสมัครรอบ Spring 2022 นี้ สามารถติดตามประกาศจากทางมหาวิทยาลัยโดยตรงได้ที่ : https://oia.ntut.edu.tw/p/412-1032-13828.php?Lang=en 

หรือสามารถตรวจสอบรายละเอียด Guidelines เพิ่มเติมต่อได้ที่ : https://oia.ntut.edu.tw/var/file/32/1032/img/3026/Guidelines_for_NTUT_International_Graduate_Student_Scholarship_Post2020.pdf 

.

ที่มาข้อมูล : เด็กดี


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line