วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

เปิดประมูล "อัญมณีโอปอล" น้ำหนักกว่า 11,800 กะรัต ใหญ่สุดเท่าที่เคยมีมา

by Smart SME, 27 กุมภาพันธ์ 2565

อลาสกาเตรียมประมูล "อัญมณีโอปอล" น้ำหนักกว่า 11,800 กะรัต อัญมณีโอปอลที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาโดยบริษัทประมูลคาดว่าจะเรียกราคาประมูลได้อย่างน้อย 125,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 4,017,000 บาท และคาดว่าจะขายได้ในราคาประมาณ 250,000 ถึง 350,000 ดอลลาร์ 8,033,000 บาทถึง 11,247,000 บาท

อลาสกา พรีเมียร์ ออกชัน แอนด์แอพเพรซัล (Alaska Premier Auctions & Appraisal) บริษัทประมูลและตีราคาในรัฐอลาสกา เตรียมนำเอาโอปอลที่ใหญ่ที่สุดชิ้นหนึ่งของโลก และมีประวัติยาวนานออกมาประมูล ตามการรายงานของสำนักข่าว Associated Press

โอปอลดังกล่าว ได้รับการตั้งชื่อว่า “อเมริคัส ออสเตรลิส” (Americus Australis) มีน้ำหนักกว่า 11,800 กะรัต ถือเป็นอัญมณีโอปอลที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยมีขนาดใหญ่มากกว่าอิฐ และถูกหักออกเป็นสองท่อน ซึ่งเป็นวิธีที่ทำกันมาหลายทศวรรษเพื่อพิสูจน์คุณสมบัติของอัญมณี

ก่อนที่จะถูกนำเสนอให้บริษัทประมูล โอปอลชิ้นนี้ถูกเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าในบ้านของเฟรด วอน แบรนท์ (Fred von Brandt) ชายชาวอเมริกันที่มีอาชีพทำเหมืองทองในรัฐอลาสกา ครอบครัวของเขาเองมีประวัติทำธุรกิจอัญมณีมายาวนาน โดยวอน แบรนท์เล่าว่าปู่ของเขาซื้อโอปอลชิ้นดังกล่าวจากผู้ค้าโอปอลชาวออสเตรเลีย ในช่วงปลายทศวรรษที่ 1950

วอน แบรนท์กล่าวว่า พ่อของเขาเป็นผู้เก็บรักษาโอปอลดังกล่าวมาเป็นเวลานาน ก่อนที่จะตัดสินใจว่า ถึงเวลาแล้วที่จะนำโอปอลชิ้นดังกล่าวออกสู่สายตาชาวโลก เพื่อดูว่าจะได้รับความสนใจมากน้อยเพียงใด

นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญของบริษัทประเมิน ยังได้ติดต่อไปยังลูกหลานของ จอห์น อัลท์แมน ชายชาวออสเตรเลียที่ขายโอปอลดังกล่าวให้กับตระกูล วอน แบรนท์ และได้พูดคุยกับหลานสาวของเขา ซึ่งเป็นผู้ยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวเกี่ยวกับโอปอลเป็นความจริง โดยให้รายละเอียดว่าโอปอลชิ้นดังกล่าวถูกค้นพบในออสเตรเลียโดยปู่ของเธอ

การประมูลโอปอล “อเมริคัส ออสเตรลิส” มีขึ้นในวันอาทิตย์ ตามเวลาในสหรัฐฯ

ที่มาและภาพ : voathai,AP

Tag :

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line