วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

ไอเดียเจ๋ง! สาวญี่ปุ่นเปิดตู้ขายผักชีแปรรูปอัตโนมัติ สร้างรายได้สูงสุด 15,000 บาทต่อวัน

by Anirut.j, 23 มิถุนายน 2565

ตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ กลายมาเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ได้รับความนิยมของผู้คน และเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ปกติเราจะเห็นตู้ขายสินค้าอัตโนมัติจำหน่ายเครื่องดื่ม อาหาร ขนม เป็นหลัก แต่ที่ญี่ปุ่นมีการเปิดขายสินค้าพืชผลทางการเกษตรอย่าง “ผักชี”

เรื่องราวของ Tachikawa Ayumi หญิงชาวญี่ปุ่นที่มีสวนผักชีเป็นของตัวเอง หรือรู้จักกันในฉายาว่า “พี่สาวผักชี” เล็งเห็นถึงปัญหาในเรื่องการซื้อขายผักชีในเมืองชิบะที่พบว่าเกิดข้อจำกัดในเรื่องเวลาการซื้อ-ขาย เพราะร้านต้องเปิดปิดเป็นเวลา จึงทำให้เสียโอกาสที่จะขายสินค้า เนื่องจากผักชีเป็นสินค้ายอดนิยมของผู้บริโภคชาวญี่ปุ่น รวมถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ยิ่งทำให้ยอดขายของร้านเธอลดลงไปอีก

ด้วยปัญหาที่รุมเร้า แต่สุดท้ายก็ได้ไอเดียหาทางออกในเรื่องนี้ คือการติดตั้งตู้อัตโนมัติจำหน่ายผักชีขึ้นมา อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถมาซื้อสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะวันไหนเวลาไหน และไม่ต้องมานั่งรอร้านเปิด แน่นอนว่าในส่วนของ Ayumi เองก็ได้รับประโยชน์ในเรื่องนี้เช่นกัน ทั้งในเรื่องของการมีเวลารายได้เข้ามาอยู่ตลอดเวลา ใช้แรงน้อยลง

สำหรับสินค้าภายในตู้จะเป็นผักชีสด (Fresh Pakuchi) ที่เก็บมาจากสวนขายในปริมาณ 300 กรัม ราคา 900 เยน ตลอดจนผักชีพันธุ์อื่น ๆ อีก 10 ชนิด นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากผักชี เช่น แยมผักชี, ผักชีตากแห้ง, ขนมปังกรอบรสผักชี,คุกกี้ผักชี, ผักชีสโนว์บอล เป็นต้น

Ayumi บอกว่าหลังจากติดตั้งตู้เริ่มให้บริการ มีบางวันขายได้ถึง 50,000 เยนต่อวัน (ประมาณ 15,000 บาท อ้างอิง ณ ช่วงเวลานั้น) ซึ่งเป็นรายได้ที่เกิดคาดการณ์กว่าที่ตั้งไว้

ที่มา: funabashi

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line