วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ใครๆ ก็อยากมาอสังหาริมทรัพย์ในดูไบ ฟื้นตัวขึ้น ยอดธุรกรรมครึ่งปี 2565 พุ่งถึง 60%

by Smart SME, 30 กรกฎาคม 2565

“ดูไบ” กลายเป็นเมืองที่ดึงดูดทั้งเหล่ามหาเศรษฐี นักธุรกิจ ให้เข้ามาลงทุนในดินแดนแห่งนี้ ข้อมูลจาก Betterhomes ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีแรก 2565 มีปริมาณธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น 60% โดยมีมูลค่าการขายอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้น 85%

ปัจจัยที่เป็นแรงหนุนมาจากความไม่แน่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์ในทวีปยุโรป รวมถึงผู้ขอสินเชื่อที่อยู่อาศัยต้องการที่จากหลีกหนีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากธนาคารกลางต้องการควบคุมอัตราเงินเฟ้อ

“ตลาดต้องเผชิญกับกระแสลมแรงที่เพิ่มขึ้นในรูปแบบของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น แต่จนถึงขณะนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าแข็งแกร่งโดยมีสัญญาณเพียงเล็กน้อยของการชะลอตัว” Betterhomes กล่าว

ก่อนหน้านี้สำนักข่าวรอยเตอร์ได้รายงานเมื่อต้นปีว่า ชาวรัสเซียลงทุนทุ่มเงินเข้าสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในดูไบ เนื่องจากพวกเขาต้องการแสวงหาที่หลบภัยทางการเงินภายหลังเหตุการณ์คว่ำบาตรจากตะวันตกต่อรัสเซียจากการรุกรานยูเครน

ช่วงครึ่งแรกของปี มียอดขายสูงสุดนับว่าเป็นประวัติการณ์ 37,762 หน่วย โดยอ้างถึงข้อมูลจากกรมที่ดินดูไบ ธุรกรรมทั้งหมดในตลาดที่อยู่อาศัยมีมูลค่าเกือบ 8.9 หมื่นล้านดีแรห์ม หรือราว ๆ 3.3 หมื่นล้านดอลลาร์สิงคโปร์

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของดูไบก็ได้เริ่มฟื้นตัวขึ้นจากภาวะตกต่ำอย่างรุนแรงในปี 2563 เมื่อต้นปีที่แล้ว โดยผู้ซื้อห้องชุดสุดหรู เนื่องจากเอมิเรตส์ได้ผ่อนคลายข้อจำกัดในด้านโรคระบาดได้เร็วกว่าเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม S&P Global Ratings กล่าวในเดือนตุลาคมว่า การฟื้นตัวของอสังหาริมทรัพย์ของดูไบนั้น มีความเปราะบางและไม่สม่ำเสมอ และอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยที่ล้นตลาดจะกดดันราคาในระยะยาว

ทั้งนี้ ธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์หรูหราเพิ่มขึ้น 87% เมื่อได้ทำการเปรียบเทียบกับครึ่งแรกของปีที่แล้ว ในขณะที่อพาร์ทเมนท์คิดเป็น 62% ของธุรกรรมทั้งหมด โดยนักลงทุนครองยอดขาย คิดเป็น 68% ของผู้ซื้อทั้งหมด และเพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้

ที่มา: businesstimes

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line