วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

Amazon เตรียมปลดพนักงานธุรกิจสุขภาพ คุมต้นทุนไม่ให้บานปลาย

by Anirut.j, 12 กันยายน 2565

แม้ว่า Amazon จะเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องควบคุมค่าใช้จ่ายของธุรกิจก็จำเป็นต้องลดบริการที่สำคัญน้อย หรือตอบโจทย์การดำเนินงานออกไป

ตอนนี้พนักงาน Amazon Care ซึ่งเป็นบริการด้านสุขภาพ จำนวนมากกว่า 150 ตำแหน่ง กำลังจะถูกปลด กลายเป็นคนตกงาน รวมถึงบริการที่เรียกว่า Telehealth ก็จะหยุดให้บริการในสิ้นปี 2022

อ้างอิงจากเอกสารที่ยื่นต่อ Worker Adjustment and Retraining Notification (WARN) ให้รายละเอียดว่า Amazon บอกกับพนักงานจำนวน 159 คน ที่จะถูกเลิกจ้างจาก Amazon Care ขณะที่พนักงานอีก 236 คน จะถูกปลดออกจาก Care Medical ซึ่งเป็นบริษัทอิสระที่ได้รับการว่าจ้างให้ทำงานร่วมกับ Amazon โดยการเลิกจ้างจะมีผลตั้งแต่ 1 ธันวาคม

Amazon กล่าวเมื่อปลายเดือนที่แล้วว่าจะยุติการให้บริการ telehealth หลังวันที่ 31 ธันวาคม โดยบริษัทเลือกที่จะปิดบริการหลังจากพิจารณาแล้วว่าไม่ใช่ข้อเสนอที่สมบูรณ์แบบเพียงพอต่อลูกค้า สำหรับ Amazon Care เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของ Amazon ที่ต้องการยกระดับอุตสาหกรรมดูแลสุขภาพควบคู่ไปกับกิจการร้านขายยา และการวินิจฉัยโรคให้กับผู้ป่วย

แม้ว่า Amazon Care จะปิดตัวลง แต่บริษัทยังคงขยายธุรกิจไปสู่การดูแลสุขภาพ โดยในเดือนกรกฎาคม Amazon กล่าวว่าจะได้รับ One Medical มูลค่า 3.9 พันล้านบาท เพื่อนำมาเป็นเครือข่ายของคลินิก

ทั้งนี้ ในไตรมาส 2/2022 Amazon ทำการปรับลดพนักงานไปแล้ว 99,000 ตำแหน่ง เพื่อให้สอดคล้องกับค่าใช้จ่ายขององค์กรที่เพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันมีพนักงานเหลือ 1.52 ล้านคน

ที่มา: cnbc

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line