วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

“เจ้าสัวธนินท์” แนะหลักคิดคนประสบความสำเร็จต้องรู้จักอภัย รู้จักเสียสละ รู้จักเสียเปรียบ

by Anirut.j, 6 ตุลาคม 2565

อีกหนึ่งนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ มีสินค้าและบริการครอบคลุมที่หลากหลาย รวมถึงเป็นที่รู้จักของผู้คน นั่นคือคุณธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสในเครือซีพี โดยที่ผ่านมาได้มีการพูดถึงแนวคิดการบริหารธุรกิจที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการนำไปเป็นหลักคิดให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ล่าสุด “เจ้าสัวธนินท์” เป็นประธานการประชุมติดตามห้าประสานครั้งที่ 39 โดยเป็นการผนึกกำลังห้าประสานของบริษัทในเครือฯ ประกอบด้วย ซีพีเอฟ, ซีพีออลล์, ทรู, แม็คโคร และโลตัส ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อการผนึกกำลังทั้ง 5 หน่วยงาน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ซึ่งกันและกัน และเป็นเวทีแก้ปัญหาร่วมกัน

“เจ้าสัวธนินท์” แนะหลักคิดคนที่เจริญรุ่งเรือง และประสบความสำเร็จอย่างน่าสนใจว่าต้องมีองค์ประกอบ 3 อย่างในชีวิต คือ ต้องเป็นคนที่มีความกตัญญู รู้จักตอบแทนบุญคุณ และต้องรู้จักให้คนอื่น เพราะยิ่งให้มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งได้กลับคืนมามากเท่านั้น ซึ่งการให้มีหลายอย่าง ให้ได้ทั้งสิ่งของ เงินทอง ความนับถือ จิตใจ และให้กำลังใจ หากจะให้พนักงานมีความกตัญญู บริษัทต้อง “ให้” ก่อน ให้โอกาส ให้อำนาจ ให้การสนับสนุนให้เขาก้าวหน้า ให้อนาคต กล่าวคือ ต้องให้ก่อน ได้ทีหลัง รวมถึงต้องปลูกฝังให้พนักงาน “รู้จักอภัย” “รู้จักเสียสละ” “รู้จักเสียเปรียบ” ซึ่งเป็นหน้าที่ของซีอีโอ ซีโอโอ และผู้นำทุกคน

ที่มา: We are CP

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line