วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

ขายแค่เบอร์เกอร์ยังไม่พอ! McDonald’s ประเดิมขายโดนัท Krispy Kreme 9 สาขาแรกในสหรัฐฯ

by Anirut.j, 20 ตุลาคม 2565

หากนึกถึง McDonald’s แน่นอนว่าอาหารที่เป็นจุดขาย สร้างชื่อให้กับแบรนด์คงหนีไม่พ้น “เบอร์เกอร์” แต่ล่าสุดธุรกิจกำลังขยายบริการไปมากกว่านั้น โดยเตรียมขายโดนัท Krispy Kreme ในสาขาบางแห่งที่สหรัฐฯ ปลายเดือนนี้เป็นครั้งแรก

McDonald’s จะเริ่มขายโดนัท Krispy Kreme ในวันที่ 26 ตุลาคม ใน 9 สาขา พื้นที่ Louisville, Kentucky โดยเป็นส่วนหนึ่งของการทดสอบ ซึ่ง McDonald's หวังว่าจะช่วยเรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานร่วมกับ Krispy Kreme จะมีผลต่อการดำเนินงานอย่างไร

สำหรับลูกค้า McDonald’s สามารถสั่งซื้อโดนัทรสออริจินัล, ช็อกโกแลตเย็นโรยหน้า และไส้ราสเบอร์รี่ ทั้งในแบบซื้อเป็นชิ้น และแบบแพ็ค (6 ชิ้น)โดยจะขายตลอดทั้งวัน แต่ไม่มีบริการจัดส่ง

ด้าน Krispy Kreme จะส่งโดนัทที่มีความสดใหม่ให้กับ McDonald's ผ่านโมเดล "hub and spoke" ที่สามารถผลิต และแจกจ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยร้านค้าหรือโรงงานโดนัทจะส่งโดนัทที่มีความสดใหม่ทุกวันไปยังร้านขายปลีก เช่น ร้านขายของชำ และปั๊มน้ำมัน

การทดลองขายโดนัทของ McDonald's เป็นผลมาจากจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการร้านค้าน้อยลงจากสภาวะเงินเฟ้อ ดังนั้น จึงจำเป็นต้องเพิ่มเมนูใหม่ และโปรโมชันเข้ามาเพื่อดึงดูดลูกค้ากลับมา โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ McDonald's กล่าวว่าผู้บริโภคที่มีรายได้น้อยในสหรัฐฯ มีการใช้จ่ายที่ร้านอาหารน้อยลง

ขณะเดียวกัน Mike Tattersfield ซีอีโอ Krispy Kreme กล่าวว่าเชนของพวกเขามีอำนาจการกำหนดราคาที่แข็งแกร่ง เพราะว่าลูกค้าเต็มใจที่จะซื้ออาหารราคาไม่แพง เช่น โดนัท โดยในไตรมาส 2/2022 Krispy Kreme มีการเติบโตของรายได้ 7.5% ในสหรัฐฯ และแคนาดา แต่มีการปรับลดประมาณการกำไร และรายได้ทั้งปีลง ซึ่งเป็นผลมาจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น และประสิทธิภาพที่ลดลงจากศูนย์กลางการผลิตในสหรัฐฯ ที่ไม่ได้ส่งไปยังที่อื่น

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เชนอาหารฟาสต์ฟู้ดที่นำโดนัทมาดึงดูดลูกค้า หากย้อนกลับไปในปี 2020 KFC ประกาศ "Fried Chicken and Donut" แซนด์วิชไปทั่วประเทศ หลังจากทดสอบแล้วได้รับความนิยมจากผู้บริโภคบนโซเชียลมีเดีย

ที่มา: nbcnewyork

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line