วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

Elon Musk ทำทันทียุบบอร์ดทวิตเตอร์ทั้งคณะ เพื่อคุมการบริหารแบบเบ็ดเสร็จ

by Anirut.j, 1 พฤศจิกายน 2565

ความเคลื่อนไหวหลังการเข้าฮุบกิจการ “ทวิตเตอร์” ของ Elon Musk ด้วยมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าตัวตัดสินใจยุบบอร์ดทวิตเตอร์เป็นที่เรียบร้อย เพื่อควบคุมการบริหารจัดการให้ดีขึ้น

เอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับกิจการตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ ชี้แจงว่าคณะกรรมการชุดเดิมจะไม่ได้อยู่ทำหน้าที่อีกต่อไป โดยเป็นไปตามเงื่อนไขการซื้อกิจการของ Musk ที่เสร็จสิ้น ซึ่ง Musk คือผู้บริการคนเดียวตอนนี้ของทวิตเตอร์

Elon Musk ดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับทวิตเตอร์ หลังจากถูกใช้โดยนักการเมือง และนักข่าวทั่วโลก โดย Musk ต้องการปฏิรูปแพลตฟอร์มด้วยการตรวจสอบบัญชี ตลอดจนการปรับลดพนักงานลง ซึ่งตามรายงานของ Washington Post ระบุว่าการปรับลดพนักงานรอบแรกกำลังอยู่ในขั้นตอนการหารือ คาดการณ์ว่าจะส่งผลกระทบต่อพนักงานบริษัทถึง 25%

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันออกมาจากทางทวิตเตอร์แต่อย่างใด หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ การเข้ามาของ Musk นำมาสู่การเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างภายในองค์กรทันที่มีผู้บริหารถูกไล่ออกจากตำแหน่ง และลาออกไปเอง

ด้าน Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้งทวิตเตอร์ที่ได้ออกจากบอร์ดเมื่อเดือนพฤษภาคม กล่าวว่าตนสนับสนุน Musk เข้าซื้อบริษัท โดยเขามีโซลูชันที่วางใจ และเป็นภารกิจที่จะนำไปสู่แสงสว่าง

ที่มา: bbc

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line