วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

เดินไกลกว่าเดิม! สายดื่มมีเซ็ง เจ้าภาพกาตาร์สั่งย้ายบูธขายเบียร์ Budweiser ออกไปไกลจากสนามบอล

by Anirut.j, 17 พฤศจิกายน 2565

แม้ว่าเบียร์ Budweiser จะได้รับสิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่ายขายเบียร์เพียงเจ้าเดียวในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ โดยทางแบรนด์หวังว่าจะทำลายสถิติยอดขายดีที่สุดในช่วงที่การแข่งขันเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่กาตาร์เป็นประเทศที่เคร่งครัดในเรื่องของศาสนาจึงทำให้มีอุปสรรคเกิดขึ้นในเรื่องการจัดจำหน่าย โดยล่าสุด Budweiser ถูกบังคับให้ย้ายบูธขายเบียร์ออกไปให้ห่างจากสนามฟุตบอลตามคำสั่งของรัฐบาลกาตาร์ที่ต้องการให้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีความโดดเด่นน้อยลง

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ถูกอนุญาตให้ดื่มภายในบาร์ และร้านอาหารของโรงแรมที่อยู่ห่างจากถนน แต่ฟุตบอลโลก 2022 ได้มีการผ่อนปรนเพื่อให้ผู้สนับสนุนของฟีฟ่าสามารถขายสินค้าบริเวณที่จัดการแข่งขันได้

Budweiser ออกมาเผยว่าบริษัทได้ติดตั้งบูธสำหรับขายเบียร์ทั้ง 8 สนามที่ใช้จัดการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อย ก่อนทัวร์นาเมนท์จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน จากการได้รับสิทธิ์ในฐานะผู้สนับสนุน แต่เราต้องพบกับเรื่องที่ยุ่งยากในการขายสินค้ากับประเทศที่ไม่คุ้นชินกับการหลั่งไหลของแฟนฟุตบอลที่คาดหวังจะได้ดื่มแอลกอฮอล์อย่างอิสระ

สำหรับเครื่องดื่มถูกอนุญาตให้ขายนอกสนามฟุตบอลเท่านั้น และอยู่ในขอบเขตก่อน-หลังเตะเท่านั้น โดยหลังการรับแจ้งให้ย้ายบูธขายเบียร์ออกห่างจากสนามการแข่งขันออกไป ทาง AB InBev บริษัทผู้นำเข้า Budweiser มาในกาตาร์ เตรียมหารือกับทางฟีฟ่าเพื่อหาแนวทางใหม่ที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค

ที่มา: news.sky

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line