วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

ภาษาอังกฤษพอได้ไหม แต่ผลการจัดอันดับบอกไม่ได้! ทักษะภาษาอังกฤษคนไทยรั้งท้ายอันดับ 4 เอเชีย

by Anirut.j, 23 พฤศจิกายน 2565

เว็บไซต์ EF English Proficiency Index เผยผลการจัดอันดับทักษะการใช้ภาษาอังกฤษทั่วโลก ประจปี 2022 ผลไทยถูกจัดอยู่อันดับที่ 21 จากทั้งหมด 24 ชาติในเอเชีย

การจัดอันดับดังกล่าวประเทศไทยได้คะแนน 423 คะแนน ดีขึ้นจากปี 2021 ที่ได้คะแนน 419 คะแนน โดยหากมองภาพรวมการจัดอันดับทั่วโลก ประเทศไทยอยู่อันดับ 97 จากทั้งหมด 111 ประเทศทั่วโลก และอยู่อันดับ 21 จากทั้งหมด 24 ประเทศในเอเชีย ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับต่ำมาก (Very low proficiency)

อย่างไรก็ตาม การจัดอันดับของ EF (Education First) มาจากการวัดผลจากการทำข้อสอบผ่านช่องทางออนไลน์ คือเว็บไซต์ เพื่อวัดระดับทักษะภาษาอังกฤษของแต่ละคน โดยใช้กลุ่มตัวอย่างอย่างน้อย 400 คน

สำหรับประเทศที่มีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษดีที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่

- เนเธอร์แลนด์ ได้อันดับ 1 ด้วยคะแนนเฉลี่ย 661 คะแนน
- สิงคโปร์ ได้อันดับ 2 ด้วยคะแนนเฉลี่ย 642 คะแนน
- ออสเตรีย ได้อันดับ 3 ด้วยคะแนนเฉลี่ย 628 คะแนน

ที่มา : EF English Proficiency Index


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line