วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2567

เงินทุนธุรกิจดอกเบี้ยถูก ขายฝาก - จำนอง กับ มิตรเมืองไทย – Smart SME

by Smart SME, 19 ธันวาคม 2565

ในทุกธุรกิจ สภาพคล่องทางการเงิน เปรียบเสมือนเส้นเลือดที่หล่อเลี้ยงธุรกิจ เงินทุนมีส่วนสำคัญในทุกกระบวนการของกิจการ การจ้างงาน การตลาด การซื้อวัตถุดิบ การผลิต การขนส่ง เป็นต้น ซึ่งเรียกว่า เงินทุนหมุนเวียน มากไปกว่านั้น หากเจ้าของกิจการต้องการขยายธุรกิจ เงินทุนสำหรับขยายกิจการยิ่งเป็นสิ่งที่จำเป็น แหล่งที่มาของเงินทุนเหล่านี้ มาได้จาก 4 ช่องทางหลัก คือ เงินทุนของตนเองครอบครัว เงินทุนจากหุ้นส่วนนักลงทุน เงินทุนจากการกู้ยืม และ เงินทุนจากการสนับสนุนของหน่วยงานต่างๆ ซึ่งทุนจากการกู้ยืม เป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้ประกอบการ ทั้งกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ธนาคาร และ เงินทุนนอกระบบ
การกู้ยืมเงินจากแหล่งเงินทุนต่างๆ เช่น ธนาคาร สถาบันการเงิน โรงรับจำนำ ไมโครไฟแนนซ์ นายทุนนอกระบบ ซึ่งมีข้อจำกัดไม่เหมือนกันและสิ่งที่ต่างกัน คือ ต้นทุนทางการเงิน หรือ ดอกเบี้ย ซึ่งต้นทุนการกู้ยืมนี้ ส่งผลอย่างยิ่งต่อผลประกอบการและกำไรของธุรกิจ หากกำไรที่ประกอบธุรกิจมา ต้องมาจ่ายดอกเบี้ยสูง ก็สามารถทำให้กำไรสุทธิน้อยกว่าที่ควรได้หรืออาจทำให้ธุรกิจนั้นขาดทุนได้เลย ในธุรกิจประเภทเดียวกัน อัตราผลกำไรเท่ากัน แต่เมื่อมีต้นทุนทางการเงินไม่เท่ากัน ก็ทำใหกำไรที่ได้มาในตอนสุดท้ายไม่เท่ากัน เช่น ในธุรกิจที่กำไร 20% ผู้ประกอบการคนหนึ่งใช้เงินตนเองที่ไม่มีต้นทุน แต่อีกคนหนึ่งใช้เงินกู้นอกระบบที่ต้องจ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 2-3 ต่อเดือน ก็สามารถทำให้ผู้ประกอบการที่มีต้นทุนการเงินสูงอาจขาดทุนจนถึงขั้นปิดกิจการได้ ในทางกลับกัน หากได้แหล่งเงินทุนที่เชื่อถือได้และดอกเบี้ยเหมาะสม ก็สามารถเพิ่มรายรับสุทธิที่มากขึ้นและทำให้ผู้ประกอบการรวยขึ้นเร็วกว่า

การกู้ยืม เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการหาเงินทุนสำหรับผู้ที่มีเงินทุนส่วนตัวไม่เพียงพอในการทำธุรกิจ การกู้ยืมที่ถูกต้อง อัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม มีข้อดีคือสามารถทำให้ผู้ประกอบการมีเงินทุนในการขยายกิจการ เติบโตได้อย่างทวีคูณ ในทางกลับกัน การกู้ยืมที่ผิดกฎหมาย อัตราอกเบี้ยเกินความสามารถที่จะใช้คืนได้ ก็สามารถส่งผลให้ธุรกิจที่ควรจะมีกำไรเป็นธุรกิจที่ขาดทุนต้องปิดกิจการได้

 

 

มิตรเมืองไทย ทางเลือก ช่องทางแหล่งเงินทุน แบบ SMART ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือธุรกิจ SME และประชาชน เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจ ปิดหนี้ดอกเบี้ยสูง เพิ่มเงินทุนหมุนเวียน หรือ ลงทุนขยายกิจการ ผ่านการขายฝาก และ จำนอง บ้าน ที่ดิน คอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์ และ อสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท ในอัตราดอกเบี้ยถูกที่สุดเริ่มต้น 9% ต่อปี หรือเพียง 0.75% ต่อเดือน ทำให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมสามารถลดภาระต้นทุนทางการเงินได้มากขึ้น เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เหมาะสำหรับ เจ้าของกิจการ SME และ ผู้ที่จะเริ่มธุรกิจ ที่หาเงินทุนสำหรับธุรกิจ เงินฉุกเฉิน เสริมสภาพคล่อง อีกทั้งยังช่วยเหลือในการปิดหนี้นอกระบบ หนี้บัตรเครดิต รวมหนี้หลายที่มาไว้ที่ดอกเบี้ยต่ำที่เดียว นอกจากนั้นยังช่วยให้เตรียมความพร้อมของสถานะทางการเงินเพื่อนำเข้าไปกู้ยืมในระบบสถาบันการเงิน

ขายฝาก กับ จำนอง อสังหาริมทรัพย์ เป็นช่องทางของแหล่งเงินทุนของธุรกิจต่างๆมาอย่างยาวนาน ที่นิยมคือการนำ บ้าน ที่ดิน คอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์ โรงแรม โรงงาน เข้าจำนองกับสถาบันการเงินธนาคาร ซึ่งเป็นวิธีที่นิยมที่สุด ถูกกฎหมาย และ ดอกเบี้ยถูก แต่ว่าก็มีข้อจำกัดมากมาย เช่นว่าเจ้าของธุรกิจต้องมีเครดิตบูโรที่ดี การที่ต้องมีการเดินบัญชีสเตทเมนท์ที่ต่อเนื่อง และกิจการต้องมีหลักฐานรายได้ที่มากพอ ตามหลักเกณฑ์ของแต่ละสถาบันการเงินที่กำหนดไว้ ทำให้ประชาชนและบางกิจการไม่สามารถเข้าขอสินเชื่อเงินกู้กับสถาบันการเงินหลักได้ การที่เจ้าของกิจการไม่มีทางเลือกทำให้ต้องไปพึงนายทุนนอกระบบที่ดอกเบี้ยสูงมากเกิดกฎหมายกำหนด ทำให้การขายฝากและจำนองถูกมองในแง่ลบ ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ธุรกิจไม่สามารถไปต่อได้เนื่องจากดอกเบี้ยที่สูงเกินกว่าความสามารถของธุรกิจที่สามารถหามาคืนนายทุนนอกระบบได้ กำไรที่ได้มาจากการดำเนินกิจการต้องไปจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้นอกระบบหมด ดังนั้น มิตรเมืองไทย แหล่งทุนขายฝากจำนองที่ถูกกฎหมายจึง เป็นทางเลือกที่แนะนำให้ประชาชน ผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจ ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนโดยการขายฝากและจำนองดอกเบี้ยถูก แบบทำถูกกฎหมายทุกขั้นตอน และได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายอย่างถูกต้อง

ผู้ประกอบกิจการที่ไม่มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจมาก่อน หรือผู้ที่หาเงินทุนไปลงทุนในธุรกิจ ก็สามารถมาขอเงินทุนผ่านการขายฝากจำนองกับทางมิตรเมืองไทยได้ โดยไม่ต้องมีแผนธุรกิจมาแสดง ไม่ต้องแสดงแผนรายรับรายจ่าย
อีกทั้งนี่ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางของผู้ประกอบการที่ดำเนินกิจการแล้ว ในการ ปิดหนี้นอกระบบ รวมหนี้ เพิ่มวงเงิน OD เพื่อเสริมสภาพคล่องธุรกิจ กับบริการของ มิตรเมืองไทย ที่จะช่วยเปลี่ยนนายทุนปิดหนี้นอกระบบ อีกทั้งยังช่วยปิดหนี้สถาบันการเงินที่ได้วงเงินต่ำ มาเพิ่มวงเงินกับมิตรเมืองไทยได้ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ถูก โดยมิตรเมืองไทย ไม่เช็คเครดิตบูโร ไม่ตรวจสเตทเมนต์ ให้วงเงินโดยดูแค่หลักทรัพย์ที่นำมาค้ำประกันผ่านกระบวนการ ขายฝาก และ จำนอง ที่ดิน บ้าน คอนโด อสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท และ มีทีมงานคอยช่วยประสานงานให้ในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การประสานไถ่ถอนหนี้นอกระบบหรือไถ่ถอนกับสถาบันการเงิน จนถึงการทำธุรกรรมจดทะเบียน

 

 

นอกจากความสามารถของเจ้าของกิจการที่บริหารธุรกิจแบบ SMART ให้ทำกำไรขั้นต้นได้แล้ว การลดต้นทุนทางการเงินก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้ธุรกิจมีกำไรสุทธิเหลือมากขึ้น การเลือกแหล่งเงินทุนที่เชื่อถือได้ มีหลักแหล่ง และ คอยช่วยเหลือตลอดสัญญา อย่างมิตรเมืองไทย จะทำให้ธุรกิจมีผลกำไรมากขึ้น ลดค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยที่สูงเกินออกไปได้ แหล่งเงินทุนธุรกิจผ่านการขายฝาก จำนอง อสังหาริมทรัพย์ ที่ให้ความปลอดภัย จดทะเบียนถูกต้องทุกขั้นตอน และมีประสบการณ์ช่วยเหลือด้านเงินทุนให้กับธุรกิจมาแล้วทั่วประเทศ ทำให้มั่นใจได้ว่า มิตรเมืองไทย มีทีมงานที่เชี่ยวชาญคอยให้การช่วยเหลืออยู่ตลอดจนถึงการไถ่ถอนปิดหนี้

มิตรเมืองไทย แหล่งเงินทุนทางเลือกขายฝากจำนอง ลดดอกเบี้ย ลดภาระ ช่วยเหลือธุรกิจ SME ทั่วประเทศ และช่วยประชาชนอย่างถูกต้องทุกขั้นตอน มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาและบริการจนจบกระบวนการ เชื่อถือได้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เพจมิตรเมืองไทย https://www.mitrmuangthai.com หรือทาง สำนักงานใหญ่ของมิตรเมืองไทย ได้ตลอดเวลา

 

Tag :

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line