วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

ห้ามพลาด 5 ร้านสะดวกซักน่าลงทุน ปี 2023 สำหรับนักสร้าง Passive Income มือใหม่ ปลอดภัย คืนทุนไว ทำกำไรระยะยาว

by Smart SME, 17 มกราคม 2566

 

ห้ามพลาด 5 ร้านสะดวกซักน่าลงทุนปี 2023 กับเหตุผลว่าทำไมเราถึงเลือก 5 แบรนด์เหล่านี้ เป็นแบรนด์ที่โดดเด่นน่าลงทุนมากที่สุด
Otteri , Trendy wash , Laundry Bar , Dr. Tiger , Image Wash

 

Otteri - สายแข็งเรื่องแบรนด์ดิ้ง และซักจบใน 30 นาที

ประสบการณ์ : Otteri ทำธุรกิจมานานกว่า 10 ปี ภายใต้บริษัท เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องมากมาย

จุดเด่น : คือการเป็นแบรนด์ที่มีระบบมาตรฐานมากมาย มีชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดูดี จึงเป็นสายแข็งของตลาดสะดวกซัก และยังใช้เครื่องซัก-อบผ้าอุตสาหกรรม ทำให้มีความรวดเร็วในการซักหรืออบเพียง 30 นาทีเท่านั้น

ความสำเร็จ : ในปี 2022 สามารถขยายธุรกิจไปแล้วทั้งสิ้น 840 สาขา ทั่วประเทศ และยังเป็นร้านสะดวกซักที่มี OR เข้ามาลงทุน 1,100 ล้านบาท เพื่อถือหุ้น 40% Otteri จึงเป็นแบรนด์สะดวกซักที่มีมูลค่ารวมสูงถึง 2,700 ล้าน

งบการลุงทุน : เริ่มต้น 2,300,000 บาท*

สนใจดูรายละเอียดได้ที่: https://www.otteriwashdry.com/

 

 

Trendy wash - ร้านสะดวกซัก Smartshop ดูเเลร้านง่ายๆผ่านมือถือทุกขั้นตอน สำหรับนักลงทุนยุคใหม่

ประสบการณ์ : กว่า 15 ปี Trendy wash เป็นหนึ่งในธุรกิจของ บริษัท Urban Way ผู้เชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีและการให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สาย (WiFi)

จุดเด่น : มีการพัฒนาเทคโนโลยีชื่อว่า Trendy Platform เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ทั้งผู้ใช้งานและ ผู้ลงทุน
มุมมองผู้ใช้งาน

สามารถตรวจสอบสถานะเครื่องว่างก่อนเข้ามาใช้บริการ ชำระเงินได้หลากหลายช่องทางไม่ว่าจะเหรียญ, Qr code ธนาคาร ใดก็ได้ หรือ ชำระผ่าน Trendy wash แอปพลิเคชั่น

มุมมองนักลงทุน ช่วยประหยัดกำลังคนและเวลาได้ด้วยการดูแลธุรกิจผ่านมือถือเครื่องเดียวทุกขั้นตอน ทั้งดูรายรับเรียลไทม์ ออกแบบโปรโมชั่นตามข้อมูลพฤติกรรมลูกค้า ติดต่อทีมช่วยเหลือได้ตลอดเวลา เพื่อประสานช่างให้แก้ปัญหาใน 24 - 48 ชม. รวมทั้งระบบ Smartshop เปิดปิดไฟ และดูกล้องวงจรปิดผ่านมือถือ

ความสำเร็จ : ในปี 2022 สร้างอัตราการขยายแฟรนไชส์กว่า 100 สาขา คิดเป็น 100% จากปี 2021 ทำให้มีสาขากว่า 260 แห่ง ทั่วประเทศ

งบการลุงทุน : 24,500 บาท* - 1,790,000 บาท*

สนใจดูรายละเอียดได้ที่: https://bit.ly/3QC9m42

 

 

LaundryBar – มีระบบเครื่องจ่ายน้ำยาให้ใช้ฟรี ลูกค้าคุ้มค่าเหนือระดับ

ประสบการณ์ : LaundryBar ก่อตั้งมานานกว่า 11 ปี โดยเป็นแบรนด์ร้านสะดวกซักอันดับ 1 จากมาเลเซีย ภายใต้การบริหารงานโดย บริษัท ลอนดรี้บาร์ ไทย จำกัด

จุดเด่น : คือระบบ Auto Feed System หรือเครื่องจ่ายน้ำยาฟรี ไม่ว่าจะเป็นน้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม รวมไปถึงน้ำยาฆ่าเชื้อ ช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถเพิ่มโอกาสการขาย เนื่องจากลูกค้าที่มาใช้บริการจะได้รับความพิเศษคุ้มค่า ไม่ต้องพกน้ำยามาเอง เเละมีการใช้เหรียญโทเคนแทนเหรียญจริง ป้องกันการโจรกรรม

ความสำเร็จ : ในปี 2022 สามารถขยายธุรกิจไปในประเทศไทย แล้วกว่า 185 สาขา
งบการลุงทุน: 2,100,000 – 3,650,000 บาท*

สนใจดูรายละเอียดได้ที่: https://www.laundrybarthai.com/

 

 

Dr. Tiger –โดดเด่นเรื่องราคา โปรโมชั่นมาแบบจุก ๆ

ประสบการณ์ : ธุรกิจ Dr. Tiger ก้าวเข้าสู่ปีที่ 2 ภายใต้การบริหารโดย บริษัท สยาม ซันชายน์ จำกัด

จุดเด่น : มีโปรโมชั่นให้ผู้ลงทุนมาแบบจัดหนักจัดเต็ม ตกเเต่งร้านพร้อมเปิด ฟรีค่าเเฟรนไชส์

ความสำเร็จ : ในปี 2022 สามารถขยายธุรกิจไปได้อย่างรวดเร็วในระยะเวลาอันสั้น โดยมีสาขากว่า 73 แห่ง ทั่วประเทศ

งบการลุงทุน: 1,299,000 - 3,999,000 บาท*

สนใจดูรายละเอียดได้ที่: https://www.drtigerlaundry.com

 

 

Image Wash – โรงงานในไทยครบวงจร และทีมช่างพร้อมบริการ

ประสบการณ์ : Image Wash คือแฟรนไชส์ที่พัฒนามาเข้าสู่ปีที่ 3 ภายใต้การบริหารโดยบริษัท เค.เอช.ที. เซ็นทรัล ซัพพลาย จำกัด ผู้ผลิตเครื่องซัก-เครื่องอบผ้าระดับอุตสาหกรรมกว่า 46 ปี

จุดเด่น : มีโรงงานผลิตเครื่องซักผ้า อบผ้า เเละอะไหล่โดยคนไทยครบวงจร ทีมช่างประสบการณ์สูงพร้อมบริการ

ความสำเร็จ : ในปี 2022 ขยายธุรกิจไปแล้วมากกว่า 24 สาขา ทั่วประเทศ

งบการลุงทุน : 1,890,000 - 3,390,000 บาท*

สนใจดูรายละเอียดได้ที่: https://www.image-wash.com/

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line