วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

ฟังจากปากผู้บริหารพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ทำไมถึงเลือก “จ๊อดแฟร์” มาบริหารพื้นที่รีเทล

by Anirut.j, 8 กุมภาพันธ์ 2566

โครงการมิกซ์ยูสของกลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เป็นอีกหนึ่งสถานที่น่าจับตามองที่จะแล้วเสร็จในปี 2567 โดยเป็นทั้งสำนักงาน ร้านค้า และไนท์มาร์เก็ต กับแหล่งเศรษฐกิจใหม่เส้นพระราม 9 ที่งานนี้ได้จ๊อดแฟร์เข้ามาร่วมด้วย

Smartsme จะพามาฟังแนวคิดของผู้บริหารพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ทำไมถึงเลือก “จ๊อดแฟร์” มาบริหารพื้นที่รีเทล ในโครงการมิกซ์ยูสที่มูลค่า 7,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 13 ไร่ ริมถนนรัชดาภิเษก

คุณศานิต อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด(มหาชน) กล่าวว่าที่ดินแปลงนี้ในโครงการมิกซ์ยูสเป็นของวีรีเทล เราคิดว่าจะทำเป็นพื้นที่ของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟคเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว แต่ด้วยสถานการณ์ที่ไม่เอื้ออำนวยก็ได้ชะลอไปสักพักหนึ่ง โดยเมื่อปีที่แล้วตนได้มีโอกาสพบกับคุณไพโรจน์ ร้อยแก้ว เจ้าของตลาดจ๊อดแฟร์ มีการพูดคุยกัน

 

 

“เรารู้ว่าคุณไพโรจน์ทำตลาดจ๊อดแฟร์ ตรวจสอบภูมิหลัง มีการพูดคุยกัน พบว่ามีความน่าสนใจเป็นอย่างมากกับโอกาสที่จะสร้างผู้ประกอบการใหม่ ๆ ขึ้นมา แนวคิดของจ๊อดแฟร์มีความน่าสนใจ จึงมีการพูดคุยกันในเชิงผู้บริหารเลยตัดสินใจเลือกคุณไพโรจน์ทำงานร่วมกับเรา” คุณศานิต กล่าว

คุณศานิต กล่าวต่อว่าพื้นที่แห่งนี้จะมีออฟฟิศของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค และก็มีศูนย์การค้าซึ่งมีเนื้อที่พอสมควรทั้งตลาดอินดอร์ และเอาท์ดอร์ โดยเป็นสาเหตุการตัดสินใจเลือกคุณไพโรจน์ ในอดีตเรามีความคิดที่จะขายพื้นที่แปลงนี้ครั้งหนึ่ง และมีบริษัทยักษ์ใหญ่เซ็นสัญญากับเรา แต่ตนคิดว่าด้วยศักยภาพของทำเล และความเหมาะสมของกลุ่มคุณไพโรจน์ ซึ่งการร่วมกันครั้งนี้มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง เป็นการสร้างมิติใหม่ของศูนย์การค้าแบบเดิมๆ ที่เราเคยเห็นมา

ด้านคุณพรสวัสดิ์ เกษจุฬาศรีโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรีเทล จำกัด(มหาชน) กล่าวถึงโครงการนี้ที่มีการพัฒนาร่วมกันว่า โดยทุกคนคงรู้จักว่าคุณไพโรจน์เป็นเจ้าของตลาดนัดรถไฟ และจ๊อดแฟร์ซึ่งเป็นตลาดนัดกลางคืนที่โด่งดังมาก การที่ได้คุณไพโรจน์มาร่วมงานบริหารพื้นที่ในส่วนของรีเทลทั้งหมดทั้งภายใน และภายนอก เป็นไนท์มาร์เก็ตแห่งแรกที่มืทั้งอินดอร์ และเอาท์ดอร์ในที่เดียวกัน

 

 

“การพูดคุยเกิดขึ้นเร็วมาก ใช้เวลาแค่ 2-3 เดือน แต่ทางเราสนใจคุณไพโรจน์มา 1 ปี โดยโครงการนี้พัฒนาได้เร็วมาก” คุณพรสวัสดิ์ กล่าว

คุณพรสวัสดิ์ กล่าวต่อว่าเราเชื่อใจคุณไพโรจน์ที่บริหารตลาดจ๊อดแฟร์ และตลาดรถไฟไนท์มาร์เก็ตที่ศรีนครินทร์ ซึ่งมีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน ทั้งร้านค้าที่มีอยู่ในมือ 3,000-4,000 ร้านค้า เรามีความเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะใส่ร้านค้าเข้าไปได้เต็ม จากฝีมือคุณไพโรจน์เรามองว่าจะประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว

คุณไพโรจน์ ร้อยแก้ว ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารตลาดรถไฟและตลาดจ๊อดแฟร์ กล่าวว่าตนรู้สึกดีใจที่ทางผู้ใหญ่ให้โอกาสกับการเห็นตลาดกลางคืนอย่างเราว่าสามารถไปได้ โดยแนวคิดการทำตลาดคือทางเขาอยู่ได้เราก็อยู่ได้ หากมีตลาดแต่ไม่มีพ่อค้าก็เปล่าประโยชน์ เราดีใจแทนพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดจ๊อดแฟร์เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงคนไทย

 

 

“ตลาดนี้ถูกสร้างมาเพื่อให้คนไทยเที่ยว ส่วนต่างชาติที่มาเมืองไทยก็มาเติม ทำให้มีทั้งคนไทย และต่างชาติ ถ้าไม่มีคนไทยก็ไม่มีคนรู้จัก” คุณไพโรจน์ กล่าว

คุณไพโรจน์ พูดถึงโครงการมิกซ์ยูสว่า จริงๆ แล้วโดยศักยภาพของที่ดินแปลงนี้คือแทบไม่ต้องทำอะไร เพราะพื้นที่มันขายตัวมันเอง แม้พื้นที่รีเทลจะมีทั้งอินดอร์ และเอาท์ดอร์ก็ไม่ได้เป็นอะไรที่ใหม่สำหรับเรา ยืนยันว่าสามารถเอาอยู่ โดยแนวคิดของการทำพื้นที่จะเป็นแฟคทอรี่ ไม่อยากให้ซ้ำกับที่อื่น ส่วนใหญ่เราจะใช้ของที่เป็นออริจินัลมาใช้ในการก่อสร้าง

“ขอบคุณทางวีรีเทลที่เปิดโอกาสให้ผมใส่แนวคิดได้เต็มที่ เลยอยากให้ติดตามว่าจะออกมาแบบไหน รับรองมันส์แน่นอน”

เราจะผสมผสานเป็นแหล่งรวมสินค้า ทั้ง ต้นไม้, เสื้อผ้า, รองเท้า, กระเป๋า, เครื่องประดับ, ของแต่งบ้าน, งานวินเทจ, งานคราฟต์, งานแฮนด์เมด และอาหารสตรีทฟู้ดร้านเด็ดจากทั่วทุกย่าน ที่ยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัว

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line