วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

รู้จัก BOOTCAMP DAY กิจกรรมเวิร์กชอปเทคนิคการตลาดที่ SME ห้ามพลาด

by Smart SME, 10 กุมภาพันธ์ 2566

ทุกวันนี้ พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ต่างหันมาค้าขายสินค้าและแชทปิดการขายบน LINE มากขึ้น เนื่องจากมีเครื่องมือพร้อมฟีเจอร์ที่หลากหลายตอบโจทย์การทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน LINE Official Account หรือ LINE OA เครื่องมือเพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่า พร้อมเพิ่มยอดขาย, การทำโฆษณาบน LINE Ads เพื่อกำหนดวัตถุประสงค์การยิงโฆษณาได้อย่างตรงจุดให้สามารถสร้างการรับรู้แบรนด์ เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ หรือแม้แต่การสร้างหน้าร้านออนไลน์บน LINE SHOPPING เสมือนเป็นเว็บไซต์ e-Commerce เพื่อสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งบน LINE ได้อย่างไร้รอยต่อบนแอปเดียว

 


เพื่อเติมเต็มศักยภาพพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ ให้ทำธุรกิจบน LINE ได้อย่างเต็มศักยภาพ และเข้าใจการทำงานของฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้มากขึ้น ขอแนะนำให้รู้จักกับงาน BOOTCAMP DAY กิจกรรมเวิร์กชอปทั้งแบบออนไลน์และออนกราวด์ เพื่อถ่ายทอดเทคนิคการใช้เครื่องมือต่างๆ ของ LINE ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน จนถึงระดับ Advance ภายในวันพุธที่ 8 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 - 18.00 น. ณ ชั้น 5 สามย่าน มิตรทาวน์ โดยงานนี้ จัดแบ่งเป็น 3 ส่วนตามความสนใจ ได้แก่ กิจกรรมบน Main Stage (ช่วงเช้า) พร้อมเวิร์กชอป (ช่วงบ่าย) แบ่งเป็นส่วนเวิร์กชอปแบบ BASIC ที่ผู้ร่วมงานสามารถนำคอมพิวเตอร์มาลงมือทำไปพร้อมๆ กันได้ และแบบ ADVANCE ที่เหมาะกับผู้ที่รู้จักเครื่องมือต่างๆ ของ LINE อยู่แล้ว และต้องการใช้ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ภายในงานยังมีสิทธิพิเศษจากพาร์ทเนอร์ที่จัดมาเฉพาะเพื่อ SME เช่น ฟรีหลักสูตรอัพสกิลจาก DEPA, ฟรีเซ็ตร้านค้าแม่มณีและกิจกรรมหมุนวงล้อชิงโชค จาก SCB, ค่าส่งเพียง 19 บาทจากไปรษณีย์ไทย, ฟรี Mobile Security และ dtac OneCall จาก dtac รวมถึงสิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้ LINE for Business จาก LINE Family Club ที่ขน LINE FRIENDS มาเอาใจสมาชิกเพียบ

กิจกรรมบน Main Stage (ช่วงเช้า)

10.00-10.05 น. Opening Session โดย เบล-สกุลรัตน์ ตันยงศิริ SME Business Director
10.05-10.35 น. ตอบทุกโจทย์การเติบโตของธุรกิจ ด้วยเครื่องมือจาก LINE โดย ตุลย์-ธนยศ เภาวิเศษ Business Development Team Lead
10.35-10.55 น. เทรนด์การตลาดสำคัญในปี 2023 : รู้อะไรไม่สู้ รู้ใจลูกค้า โดย ผศ. ดร. เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด จุฬาฯ และประธานกรรมการบริหาร ไปรษณีย์ไทย
10.55-11.10 น. เปลี่ยนลูกค้าขาจรให้เป็นลูกค้าขาประจำ ด้วย Data โดย โธมัส พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี เจ้าของแบรนด์ Anitech
11.10-11.35 น. ปิดการขาย ง่าย ครบ จบที่ LINE Official Account โดย โค้ชโซอี้-โสภา พิมพ์สิริพานิชย์ LINE Certified Coach 2023 พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ UNITHAI Trip, Aura Clinic และ Summer Coffee
11.35-12.00 น. ใช้ดาต้าเข้าใจลูกค้า ปิดการขายสบายด้วยเครื่องมือ LINE โดย โค้ชทิป-มัณฑิตา จินดา LINE Certified Coach 2023 พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ Selfish mart, Showtime Clinic, NPP Box และ CIPU

 


WORKSHOP BASIC เหมาะกับมือใหม่ที่ยังไม่มี LINE OA รวมถึงผู้ที่ต้องการเริ่มใช้บริการอื่นๆ จาก LINE ใครที่อยากเข้าเวิร์คช็อปนี้ อย่าลืมนำคอมพิวเตอร์มาเริ่มทำไปพร้อมๆ กัน

13.00 - 14.15 น. รู้ครบจบทุกฟีเจอร์ มัดใจลูกค้า ด้วย LINE OA พร้อมลงมือเปิดบัญชีตั้งแต่เริ่มต้น สอนโดย โค้ชแนตตี้-จุฑารัตน์ เรือนสุข LINE Certified Coach 2023
• LINE OA เป็นหัวใจของสร้างยอดขายและดูแลลูกค้า
• เคล็ดลับความสำเร็จการสร้าง LINE OA ให้สร้างยอดขายได้
• 4 ขั้นตอน พร้อมลงมือทำ สร้าง LINE OA (Profile page, Premium ID, Verified Account, Greeting Message, Rich Menu, Broadcast)
• เทคนิคตอบแชทไวและดูแลลูกค้า
• สิทธิพิเศษสำหรับ SME ด้วย LINE Family Club

14.30 - 15.45 น. ปิดการขายง่ายๆ ด้วยเครื่องมือทรงพลัง จาก LINE SHOPPING สอนโดย โค้ชแบงค์-วงศกร ธนูถนัด LINE Certified Coach 2023

• LINE SHOPPING คืออะไร เข้าใจการขายด้วย LINE SHOPPING
• ทำไมวันนี้ธุรกิจที่มี LINE OA แล้วต้องมี LINE SHOPPING
• จุดเด่น ฟีเจอร์เด็ดของ LINE SHOPPING
• วิธีเปิดร้านและพาลูกค้ามาเจอหน้าร้าน
• เทคนิคสร้างยอดขาย
• ตัวอย่างธุรกิจที่ใช้ LINE SHOPPING เป็นเครื่องมือปิดการขาย
• ลงมือทำไปพร้อมกัน เปิดหน้าร้าน LINE SHOPPING (15 mins)

16.00 - 17.15 น. ให้ LINE Ads ช่วยคุณเข้าถึงลูกค้า เผยทุกขั้นตอน แบบจับมือทำตั้งแต่เริ่ม! สอนโดย โค้ชมิว-กฤษฎา โรจนโสภณดิษฐ์ LINE Certified Coach 2023

• ทำความรู้จัก LINE Ads เครื่องมือที่ช่วยให้ SME ยิงโฆษณาบน LINE เองได้
• ลูกค้าจะเห็นโฆษณา LINE Ads ตรงไหนบ้าง
• ทำไมต้องใช้ LINE Ads
• การหากลุ่มลูกค้าของธุรกิจคุณบน LINE Ads
• ทำความรู้จักวัตถุประสงค์โฆษณาต่างๆ
• เรียนรู้ความสำเร็จจาก SME ที่สร้างยอดขายมากมายด้วย LINE Ads
• ลงมือทำไปพร้อมกัน การสร้างบัญชีโฆษณา (Ad Account)

 


WORKSHOP ADVANCE เหมาะกับผู้ที่ใช้ LINE OA มาซักพักแล้ว ต้องการต่อยอดการใช้ LINE OA ร่วมกับบริการอื่นๆ ของ LINE


13.00 - 14.15 น. มัดลูกค้าให้ไม่หลุดมือด้วยทุกเครื่องมือของ LINE สอนโดย โค้ชกิม-ธีรพงษ์ เศรษฐิวัฒน์ LINE Certified Coach 2023
• สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักด้วยการยิงโฆษณาหาลูกค้าใหม่
• สร้างยอดขายง่ายขึ้นด้วยการยิงโฆษณาหาลูกค้าปัจจุบัน
• ปั้นยอดขายจากลูกค้าขาช็อป ครบ จบ ด้วย LINE SHOPPING Ads
• เพิ่มผู้ติดตามให้ LINE OA จุดเริ่มต้นของการสร้างลูกค้าประจำ

14.30 - 15.45 น. เปลี่ยนเฟรนด์เป็นแฟน จนปิดการขายได้ไม่รู้จบ สอนโดย โค้ชอัยย์ -อัยพัชร วรรคาวิสันต์ LINE Certified Coach 2023

• ปลดล็อกยอดขายให้ SME ด้วยลูกค้าประจำ
• เรียนรู้การสร้างลูกค้าประจำด้วยกลยุทธ์ 3C
• เรียนรู้การประยุกต์ใช้ฟีเจอร์บน LINE OA ให้เข้ากับกลยุทธ์ 3C

16.00 - 17.15 น. ยิง Ad ถูกลง แถมยอดขายขึ้น ด้วย DATA บน LINE สอนโดย โค้ชบอย-อัจฉริยะ ดาโรจน์ และ โค้ชหนึ่ง- ธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์ LINE Certified Coach 2023

• ดาต้า ปัจจัยสำคัญช่วยดันธุรกิจโต
• การใช้ดาต้าเพื่อช่วยให้ค่าโฆษณาถูกลง
• การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าช่วยเพิ่มโอกาสปิดการขาย
• ต่อยอดให้ LINE OA ด้วยการเชื่อมต่อ API เพื่อเก็บดาต้า

อยากได้ความรู้และเทคนิคไปเพิ่มกำไรให้ธุรกิจ พร้อมรับโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษภายในงานทั้งจาก LINE Family Club และ พาร์ทเนอร์ สมัครเข้าร่วมงานทั้งแบบออนไลน์และออนกราวด์ได้ฟรีที่: https://lin.ee/XW3Ofhu/izkl

หากได้รับคัดเลือกเพื่อร่วมงาน จะได้รับ QR Code เข้าร่วมงาน ผ่านทางเบอร์โทรและอีเมลที่ลงทะเบียนไว้ กรณีไม่สะดวกมาร่วมงาน สามารถรับชมไลฟ์ตลอดทั้งงานผ่าน LINE OA (@linebizth) และ Facebook: LINE for Business


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line