วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

ถอดไฮไลท์สำคัญ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี รีแบรนด์เปลี่ยนใหม่หมดทั้ง “โลโก้-ยูนิฟอร์ม-บรรยากาศร้าน”

by Anirut.j, 23 กุมภาพันธ์ 2566

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เป็นหนึ่งในแบรนด์ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังที่เข้ามาทำการตลาดในไทยตั้งแต่ปี 2544 โดยครองใจกลุ่มผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปกลุ่มลูกค้าเดิมที่เป็นกลุ่มครอบครัวได้เติบโตขึ้น ทำให้แบรนด์ต้องมีการขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มใหม่ ๆ ทั้งวัยรุ่น วัยทำงาน

แน่นอนการรีแบรนด์จึงเป็นคำตอบสำคัญที่ทำให้ธุรกิจมีความสดใส และทันสมัยอยู่เสมอ เข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกเจน Smartsme พามาถอดรหัสไฮไลท์สำคัญการเปลี่ยนแปลงของ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ในรอบ 22 ปี กัน

กล่าวก่อนว่าการรีแบรนด์ที่สำคัญของ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี มี 3 เรื่องด้วยกัน

1.ยกเครื่องโลโก้ใหม่: สะท้อนถึงภาพลักษณ์ที่มีความทันสมัยมากขึ้น โดยมีการยกเครื่องใหม่ทั้งตัวอักษรที่มีความเรียบง่าย มีความขี้เล่น พร้อมกับสีเขียวไอคอนนิค ที่มีความอ่อนลงเพื่อให้ดูสดสดใสขึ้น ส่วนดีไซน์ตัว A เป็นโลโก้ “สไลช์” ที่ถอดมาจากชิ้นพิซซ่า สร้างการจดจำได้เป็นอย่างดี

2.ยูนิฟอร์มใหม่: เปลี่ยนแปลงยูนิฟอร์มใหม่ตั้งแต่ชุดพนักงานเสิร์ฟ, เชฟ และไรเดอร์เดลิเวอรี่ ผ่านการออกแบบที่มีความ Casual เพิ่มความทะมัดทะแมง ใส่ความเป็นแฟชั่นเพื่อดูไลฟ์สไตล์มากขึ้น

3.บรรยากาศร้านใหม่: รีโนวเวทร้านใหม่ ตกแต่งแนว Urban Design ดูเป็นโมเดิร์น โปร่งสบายขึ้น พร้อมมีมุมถ่ายรูปรับเทรนด์ Instagrammable ในปี 2566 โดยตั้งเป้ารีโนเวทร้านใหม่ซึ่งจะเน้น กรุงเทพมหานครและ ปริมณฑล กว่า 120 สาขา แรกเริ่มจะมีการรีโนเวท 5 สาขา ได้แก่ สาขาสวนเพลิน พระราม 4, สาขาอมอรินี่ รามอินทรา, สาขารามคำแหง 2, สาขาเซ็นทรัล พระราม 2 และสาขาจังหวัดพิจิตร พร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้เพื่อมอบประสบการณ์มื้อพิซซ่าที่ดียิ่งขึ้น และจะมีการรีโนเวทสาขาทั่วประเทศตลอดปี พ.ศ. 2566


Mostview

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line