วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

จบกัน! หนุ่มโดนจับได้หนี WFH มาขายข้าวมันไก่ สุดท้ายถูกจับได้ ต้องเซ้งร้าน

by Anirut.j, 20 เมษายน 2566

ด้วยบริบทสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้การทำงานไม่จำเป็นต้องอยู่แต่ในออฟฟิศอีกต่อไป แต่ได้มีการทำงานลักษณะ Work From Home เข้ามาแทนที่ ซึ่งก็เป็นโอกาสที่จะให้ผู้มีเวลาทำอาชีพเพิ่มได้เช่นกัน

เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่กลายเป็นไวรัลบนสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อเจ้าตัวโพสต์ข้อความเข้ากลุ่มชมรมคนรักข้าวมันไก่ ว่า “เซ้งร้านข้าวมันไก่+ตามสั่ง พิกัดซอยแก้วอินทร์ บางใหญ่ อยู่ติดเซเว่น เซ้ง 40,000บาทพร้อมอุปกรณ์พร้อมขาย สอนวิธีทำ อยู่ช่วยวันขาย เปลี่ยนป้ายให้ สอนทำใช้แอปเดลิเวอรี่

ค่าเช่า 3,000 ขายมา4ปียังขายอยู่ทุกวัน เซ้งเพราะ work from home แล้วโดนจับได้ว่ามาขายข้าวมันไก่ รับประกัน คืนทุนไม่เกิน2เดือน”

หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เห็นอกเห็นใจ, ตลกขบขัน


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line