วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

หญิงวัย 29 ปี ทำงาน 4 ชั่วโมงต่อวัน แต่กลับทำเงินปีละ 68 ล้านบาท ด้วยคอร์สสอนทำ Microsoft Excel

by Anirut.j, 28 เมษายน 2566

อย่างที่ Smartsme เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้วว่าปัจจุบันช่องทางการสร้างรายได้มีอย่างหลากหลาย อยู่ที่ว่าจะเล็งเห็น มองถึงโอกาสรอบตัวเราหรือไม่ โดยเฉพาะโลกออนไลน์ที่กลายเป็นขุมทรัพย์หาเงินหากรู้ถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย

เรื่องราวของ Kat Norton ที่สอน Microsoft Excel ลงบน TikTok จนสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำถึงปีละ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 68 ล้านบาท) มากกว่างานประจำที่ทำอยู่ โดยจุดเริ่มต้นเธอได้โพสต์วิดีโอครั้งแรกผ่านบัญชี Miss Excel ในเดือนมิถุนายน 2020 หลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์ วิดีโอกลายเป็นไวรัล และมีผู้ติดตามถึง 100,000 คน

หลังจากนั้นในเดือนพฤศจิกายน 2020 Kat เริ่มขายหลักสูตร Excel ออนไลน์ และสองเดือนต่อมารายรับแบบ Passive income เข้ามามากกว่ารายได้จากงานประจำที่ทำอยู่ เมื่อเห็นแบบนี้จึงตัดสินใจลาออกจากงานในเดือนมกราคม 2021 เพื่อมาเป็นผู้ประกอบการแบบเต็มตัว โดยสร้างหลักสูตรมากกว่า 9 คอร์สที่สอนทักษะที่แตกต่างกันออกไป

โดยในเดือนตุลาคม 2021 Kat สร้างเหตุการณ์ที่สำคัญ คือทำยอดขายได้ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในวันเดียว

มาวันนี้ Kat ในวัย 29 ปี สร้าง Miss Excel ให้เป็นธุรกิจที่สร้างรายได้มากกว่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อปี โดยเพื่อนชายคนสนิทของเธอ คือ Mike ก็ลาออกจากงานประจำออกมาเป็นประธานฝ่ายขายในเดือนเมษายน 2022 ซึ่งพวกเขาใช้เวลาทำงาน 4 ชั่วโมงต่อวันเท่านั้น

Kat เล่าถึงภาพรวมการทำงานในแต่ละวัน ดังต่อไปนี้
เธอให้ความสำคัญกับสุขภาพยามเช้าผ่านการนั่งสมาธิที่ทำให้จิตใจสงบ ทุก 7 โมงเช้า รวมถึง Mike และครอบครัว ตลอดจนสมาชิกของ Miss Excel ก็เข้าร่วมด้วย

หลังจากนั่งสมาธิแล้ว Mike และ Kat รับประทานอาหารเช้าร่วมกัน ต่อมาเทรนเนอร์ส่วนตัวจะมาที่บ้าน หรือเธอจะเล่นโยคะที่สตูดิโอแถวบ้าน และจะรีบกลับมาเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับวันทำงาน
งานของ Kat จะเริ่มประมาณเที่ยง ผ่านออนไลน์ที่มีระบบ Wifi ความเร็วสูง สำนักงาน และสตูดิโอบันทึกเสียง โดยหลักสูตรที่ทำนั้นนอกเหนือจาก Excel ที่ทำมาตั้งแต่แรก ยังมี Microsoft Word, PowerPoint, Teams, Outlook, OneNote, Google Sheets ซึ่งแต่ละคอรส์ก็จะมีราคาตั้งแต่ 44 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 1,500 บาท) ไปจนถึง 997 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 34,000 บาท)

นอกจากนี้ ยังมีคอร์สเรียนพัฒนาทักษะที่ใช้ในชีวิตของการทำงาน โดยมีราคาอยู่ที่ 497 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 17,000 บาท)

เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นว่าการทำธุรกิจไม่จำเป็นต้องคิดใหญ่โต แต่สามารถเริ่มจากความรู้ ความสามารถที่เรามีอยู่นำเสนอ แก้ไขปัญหาให้กับผู้อื่น เริ่มจากจุดเล็ก ๆ ค่อย ๆ ขยายกลายเป็นธุรกิจที่สามารถเลี้ยงตัวเองได้แบบสบาย ๆ

ที่มา: cnbc

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line