วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

หนุ่มรับเหมาก่อสร้างจากดุดันหันมาเป็น"ทาสแมว"สายแบ๊วแมวไทยโบราณค่าตัวหลักหมื่น

by Smart SME, 28 เมษายน 2566

ทาสแมวทั้งหลายถึงเวลาแล้ว แมวไทยโบราณก็น่ารักไม่แพ้แมวพันธุ์อื่นเลยนะ แถมยังสามารถทำเป็นธุรกิจได้ด้วย สามารถสร้างรายได้พร้อมๆกับเป็นทาสได้ด้วย ราคาค่าตัวของน้องๆก็ไม่ใช่จะเบาเลย เริ่มต้นที่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่น

วันนี้เรามาพูดคุยกับ คุณชนินทร์ มาศสุพงศ์ เจ้าของฟาร์มบ้านแมวไทยโบราณ CN Rangsit

ที่ฟาร์มบ้านแมวไทยโบราณของเราจะมีแมวอยู่ประมาณ 40 ตัว สายพันธุ์ยอดฮิตที่ลูกค้าถามมาเยอะที่สุดคือ วิเชียรมาศ สายพันธุ์ที่สองที่ลูกค้าถามหาคือแมวสีสวาด ราคาค่าตัวของแมวจะขึ้นอยู่กับแต่ละสายพันธุ์ อย่างวิเชียรมาศจะเริ่มที่ 8,000 บาท สีสวาดจะเริ่มที่ 10,000 บาท เฉลี่ยต่อเดือนเราขายแมวได้อยู่ที่ประมาณ 10 ตัวต่อเดือน

ซึ่งค่าใช้จ่ายต่อเดือนของเราก็อยู่ที่ประมาณ 20,000 บาท ต่อเดือน จะมีพวก ค่าอาหาร ค่าวัคซีน ค่าอาหารเสริม ค่าครีมอาบน้ำ ค่าวิตามิน เฉลี่ยแล้วตกอยู่ที่ประมาณ 1,500 บาท ต่อตัว แต่อันดับแรกขอแนะนำก่อนเลยสำหรับคนที่อยากจะเลี้ยงแมว ให้คุณศึกษานิสัยของแมวแต่ละสายพันธุ์ให้ดีก่อน เพราะแต่ละสายพันธุ์นิสัยจะไม่เหมือนกัน พอรู้ถึงนิสัยของเขาแล้ว เราก็มาดูว่าเราเหมาะที่จะเลี้ยงแมวสายพันธุ์ไหน

ปัญหาที่คนเลี้ยงแมวต้องเจอเมื่อคุณเลี้ยงแบบระบบเปิดนะครับ เช่นน้องไปติดเชื้อมา ปัญหาแบบนี้จะมาเรื่อย ๆ อย่างโรคระบาดบางโรคก็รักษาหาย แต่บางโรคก็รักษาไม่หาย เลี้ยงแมวผมแนะนำให้เลี้ยงแบบระบบปิด ต่อมาคือวัคซีนประจำปีต้องฉีดให้ครบ แล้วน้องแมวของคุณจะมีสุขภาพที่แข็งแรง ยืนยาว ซึ่งอายุไขของเค้าจะอยู่กับเราได้ 12 – 15 ปี

ใครที่สนใจอยากปรึกษาไม่จำเป็นจะต้องซื้อแมวกับผมก็ได้นะครับ อยากได้ข้อมูลเกี่ยวกับแมวไทยโบราณติดต่อผมได้เลยครับ

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line