วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

MrBeast ยูทูปเบอร์ดังทุ่มเงินช่วยคนหูหนวก 1,000 คน ให้กลับมาได้ยินอีกครั้ง

by Anirut.j, 12 พฤษภาคม 2566

“ยูทูปเบอร์” เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เรียกได้ว่ามาแรงในยุคนี้ มีหลายคนที่แจ้งเกิด ประสบความสำเร็จกับเส้นทางนี้ กลายเป็นที่รู้จัก โด่งดังในโลกออนไลน์

หากเอ่ยถึง MrBeast ยูทูปเบอร์ชื่อดังระดับโลกที่มักมีคอนเทนต์แนวช่วยเหลือสังคมออกมาเรื่อย ๆ แม้ว่าจะสามารถทำเงินได้อย่างมหาศาลจากช่องทางนี้ แต่ก็ไม่ลืมที่จะคืนสิ่งดี ๆ กลับสู่สังคม โดยคลิปล่าสุดเป็นการช่วยให้คนหูหนวกกลับมาได้ยินเป็นครังแรกในชีวิต

MrBeast หรือชื่อจริงว่า Jimmy Donaldson ทำวิดีโอ พร้อมทวีตข้อความว่า “เราช่วยให้คนหูหนวก 1,000 คน กลับมาได้ยินอีกครั้ง! ไปดู” โดยในคลิปยาว 6 นาที ซึ่งเจ้าตัวแนะนำให้กับรู้จักกับผู้คนที่ทำให้กลับมาได้ยินอีกครั้ง หลังได้สัมผัสกับเทคโนโลยีล้ำสมัยมูลค่า 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

หลายคนที่เป็นคนหูหนวกในวิดีโอต่างน้ำตาซึม หลังจากได้ยินเสียงเป็นครั้งแรก เช่นเดียวกับ MrBeast ที่ร้องไห้เล็กน้อยเมื่อถึงจุด ๆ หนึ่ง นอกจากนี้ ยูทูปเบอร์คนดังยังมอบของขวัญมูลค่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ได้แก่ เจ็ตสกี, ตั๋วเล่นบาสเก็ตบอล, การชอปปิ้งในร้านขายของเล่น

อีกทั้ง ทีมงานยังเดินทางไปเม็กซิโกเพื่อช่วยเหลือคนหูหนวก 200 คน รวมถึง Leo Bardo และ Selmai ที่อยากได้ยินเสียงของลูกสาวมาตลอดแต่ไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อเทคโนโลยีนี้

ทั้งนี้ การช่วยคนหูหนวกของ MrBeast ยังไปประเทศอื่น ๆ อีก ไม่ว่าจะเป็น กัวเตมารา บราซิล แอฟริกาใต้ มาลาวี และ อินโดนีเซีย

ที่มา: ladbible

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line