วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

จะขาดตลาดหรือไม? จีซู BLACKPINK โพสต์ขนมมะเขือเทศในตำนานลง IG Stories พร้อมแคปชัน “อร่อย”

by Anirut.j, 29 พฤษภาคม 2566

วง BLACKPINK ได้เดินทางมาแสดงคอนเสิร์ต “BLACKPINK WORLD TOUR [BORN PINK] BANGKOK ENCORE ที่ประเทศไทยในช่วงสุดสัปดาห์ 27-28 พ.ค.2023 ที่ผ่านมา

แน่นอนว่ามาอยู่ประเทศไทยทั้งที 4 สาว BLACKPINK ไม่พลาดที่จะโพสต์ภาพเรื่องราวที่เกิดขึ้นในประเทศไทยลงบนสื่อโซเชียลมีเดียของเธอเอง หนึ่งในนั้นคือ คิมจีซู พี่ใหญ่ของวงได้โพสต์ Instagram Stories เป็นขนมอบกรอบรสมะเขือเทศในตำนาน ที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี พร้อมกับใส่แคปชันว่า 맛있다 ซึ่งแปลว่า 'อร่อย'

งานนี้ทำให้มีการคิดต่อไปว่าขนมแบรนด์ดังกล่าวจะขาดตลาดหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้สมาชิกในวงก็เคยมีการทำลักษณะนี้เกิดขึ้น เช่น ลิซ่า ถ่ายรูปกับยาดม “หงส์ไทย” จนสินค้าหมดสต๊อกต้องเร่งการผลิต

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมี “โรเซ่” ก็ได้โพสต์ Instagram Stories เป็นภาพมะม่วง พร้อมแคปชัน I หัวใจสีเหลือง มะม่วง

ด้วยความที่เป็นวงระดับโลก และมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก ย่อมทำให้เรื่องที่โพสต์เป็นที่สนใจ กลายเป็นที่รู้จักของคนจำนวนมาก ซึ่งส่งผลดีต่อแบรนด์ขนมไทยอย่างแน่นอน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line