วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

บางจากรับซื้อน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้ว นำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงอากาศยาน

by Anirut.j, 15 มิถุนายน 2566

น้ำมันปรุงอาหาร เมื่อประกอบอาหารเรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะ การทอด ส่วนใหญ่ไม่แนะนำให้นำกลับมาใช้ใหม่ เพราะไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพ และมักจะต้องเททิ้งลงตามถนน หรือท่อ ซึ่งกลายเป็นปัญหาตามมาอีก

อย่างไรก็ตาม หากน้ำมันปรุงอาหารที่ใช้แล้วสามารถนำไปทำอย่างอื่นที่ก่อให้เกิดประโยชน์ได้คงเป็นเรื่องที่ดีไม่ใช่น้อย

อีกหนึ่งไอเดียที่แก้ปัญหาเรื่องนี้ เมื่อบางจากออกโครงการที่มีชื่อเรียกว่า “ทอดไม่ทิ้ง” รณรงค์ให้ประชาชน “ไม่ทิ้ง” น้ำมันปรุงลงบนพื้นที่สาธารณะ ป้องกันปัญหาจากการทิ้งของเสียอย่างไม่ถูกไม่วิธี ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึง “ไม่ทอดซ้ำ” ซึ่งจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ

โดยน้ำมันปรุงอาหารที่ใช้แล้วสามารถนำมาขายได้ที่สถานีบริการบางจาก หรือจุดรับซื้อที่กำหนดเพื่อนำไปผลิตเป็นน้ำมันเครื่องบิน หรือเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืนตอบโจทย์โมเดลธุรกิจ BCG

สำหรับสถานีบริการน้ำมันบางจากที่เปิดรับซื้อน้ำมัน มีดังต่อไปนี้

- เขตดอนเมือง-ลาดพร้าว-จตุจักร สาขาวัชรพล สาขา ENCO สาขาจตุจักร สาขาวิภาวดีรังสิต สาขาพหลโยธิน กม. 22 สาขาคู่ขนานเอกมัย-รามอินทรา (4) สาขาคู่ขนานเอกมัย-รามอินทรา (5) สาขา สตรีวิทย์ 2 สาขารามอินทรา 71 สาขาสุขาภิบาล 1 (2)

- เขตพระโขนง-บางนาสาขาเอกมัย สาขาอุดมสุข 45 สาขาอ่อนนุช 17/1 สาขาสุขุมวิท 101/2

- เขตบางแค-ทวีวัฒนา สาขาเพชรเกษม 57 สาขาเพชรเกษม 92 สาขากาญจนาภิเษก (บางบอน) สาขาปิ่นเกล้า-นครชัยศรี 2 สาขากาญจนาภิเษก (2) สาขาจรัญสนิทวงศ์

- เขตหนองจอก สาขาสุวินทวงศ์ 4 สาขาสุวินทวงศ์ 2 สาขาเลียบวารี

- เขตราษฎร์บูรณะ-ยานนาวา สาขาราษฎร์บูรณะ 1 สาขาประชาอุทิศ สาขาพระราม 3 (2) สาขาเจริญกรุงตัดใหม่ สาขากรุงธนบุรี 2

- เขตห้วยขวาง สาขาประชาอุทิศ-เหม่งจ๋าย

- เขตปทุมธานี สาขาสวัสดิการศูนย์ฝึกอบรมวิศวกรรมเกษตรบางพูน สาขาพหลโยธิน กม.38 สาขาลำลูกกา (คลอง 1)

- เขตนนทบุรี สาขาประชาชื่น สาขาแคราย สาขาบางบัวทอง 3 สาขากาญจนาภิเษก กม .41 สาขาแจ้งวัฒนะ 22 สาขาราชพฤกษ์ 2

- เขตสมุทรปราการ สาขาศรีนครินทร์ สาขาบางนา-ตราด กม.13 สาขาเทพารักษ์ กม. 9 สาขาปากน้ำ 2 สาขาบางนา-ตราด กม.16 สาขาเทพารักษ์ กม. 7

ที่มา:บางจาก

 

 


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line