วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

หญิงวัย 32 ปี ใช้เงินลงทุนเปลี่ยน “ยุ้งฉาง” เป็นที่พัก สร้างรายได้กว่า 90 ล้านบาทต่อปี

by Anirut.j, 19 มิถุนายน 2566

ทุกสิ่งที่อยู่รอบตัวเราล้วนเป็นโอกาสล้วนเป็นโอกาสเสมอที่จะสามารถทำรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับตัวเอง อย่างเรื่องราวของ Jamie Inlow ที่ใช้เงินลงทุนเปลี่ยนยุ้งฉางเก่า ๆ ที่ไม่ใช้ประโยชน์เป็นบ้านพักให้เช่าผ่าน Airbnb จนสร้างรายได้กว่า 90 ล้านบาทต่อปี

ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายน 2019 Inlow และครอบครัวเพิ่งย้ายถิ่นฐานไปที่สกอตส์วิลล์ ทางตอนใต้ของมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย โดย Inlow ทำงานเป็นผู้อำนวยการโครงการนักศึกษา ขณะนั้นเพื่อนบ้านของเธอได้พาไปเยี่ยมชมทรัพย์สินของเขานั่นคือ “ยุ้งฉาง” ซึ่งภายในไม่มีเฟอร์นิเจอร์ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรเลย

ดูเหมือนว่าเพื่อนบ้านไม่มีความกระตือรือร้นที่จะเปิดให้เช่า ดังนั้น Inlow จึงต้องกลับมาที่บ้าน พร้อมกับร่างแผนธุรกิจ และตั้งโจทย์ไว้ว่า หากคุณให้เงินฉัน 2,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 69,000 บาท) เธอจะตกแต่ง “ยุ้งฉาง” แห่งนี้ โดยใช้ Facebook Marketplace และลงประกาศเช่าระยะสั้นบน Airbnb

Inlow จัดการลิตส์ที่ต้องทำ ประกาศเปิดตัวบริษัทชื่อว่า Be Still Getaways และแบ่งกำไรส่วนกลางกับเพื่อนบ้านของเธอ หลังจากเริ่มใช้เงิน Inlow ก็พบกับพันธมิตรรายอื่นที่มีการแบ่งผลกำไรในลักษณะเดียวกัน

มาวันนี้ Be Still Getaways ให้บริการที่พักตากอากาศ 119 แห่งในเวอร์จิเนีย บริษัทมีรายได้ 2.88 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 97 ล้านบาท) ในปีที่ผ่านมาจาก Airbnb และแพลตฟอร์มให้เช่า Eviivo นอกจากนี้ ตามรายงานที่ได้รับการตรวจสอบจาก CNBC Make It พบว่าธุรกิจสามารถทำรายได้เพิ่มอีก 600,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 20 ล้านบาท) บนแพลตฟอร์ม Hostify

อย่างไรก็ตาม Inlow ยังคงทำงานประจำ ขณะที่ Be Still Getaways เป็นงานเสริม โดยงานประจำของเธอทำสัปดาห์ละ 30 ชั่วโมง และสร้างรายได้ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (1.7 ล้านบาท) ต่อปี กับงานในมหาวิทยาลัย และงานที่ปรึกษา ปัจจัยที่ทำให้ที่พักของเธอประสบความสำเร็จมาจากการใช้กลยุทธ์จากกูเกิล เพราะ Inlow เรียนรู้ว่าการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหาสามารถดึงดูดลูกค้าใหม่ได้

นอกจากนี้ เธอยังสร้างอินสตาแกรม และเว็บไซต์ รวมถึงจ้างบริษัทมาช่วยสร้างแฮชแท็ก สถานะออนไลน์บน Airbnb แห่งเดียว อีกทั้ง Inlow สังเกตเห็นผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่นอย่าง Julia Randall ที่มักมีการโต้ตอบกับโพสต์อินสตาแกรมของ Be Still Getaways หลายโพสต์ เธอจึงสอบถามไปยัง Randall ให้โปรโมทบนลิตส์ Airbnb เพื่อแลกกับการให้เข้าพักฟรี ต่อมาอีก 2 เดือน เมื่อที่พักได้รับการจดทะเบียน พบว่าถูกจองทุกวัน

ที่มา: cnbc


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line