อยากเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ “ไข่หวานบ้านซูชิ” ต้องมีเงินลงทุนเท่าไหร่ งาน SMART SME EXPO 2023 มีคำตอบ
by Anirut.j, 6 กรกฎาคม 2566
“ไข่หวานบ้านซูชิ” แฟรนไชส์ร้านอาหารญี่ปุ่นมีจุดเด่นคือซูชิที่มีความหลากหลายมากกว่า 70 หน้า แต่สามารถจำหน่ายในราคาที่เข้าถึงได้ เริ่มต้นที่ 10 บาท ด้วยวัตถุดิบหัวใจของแบรนด์คือน้ำส้มผสมข้าวญี่ปุ่น และโชยุที่เป็นสูตรเฉพาะของไข่หวานบ้านซูชิ
โปรโมชันในงาน SMART SME EXPO 2023 มัดจำสิทธิในงานเพียง 30,000 บาท รับฟรีวัตถุดิบมูลค่า 10,000 บาท เมื่อเปิดดำเนินการ
สำหรับราคาแฟรนไชส์ไข่หวานบ้านซูชิ มี 3 ไซส์ ดังต่อไปนี้
Size S: ขนาดพื้นที่ 20-30 ตร.ม. เหมาะกับศูนย์อาหาร สถานีรถไฟฟ้า พื้นที่ห้างสรรพสินค้า ในลักษณะซื้อกลับ โดยมีงบประมาณก่อสร้าง 360,000-540,000 บาท ระยะเวลาคืนทุน 1.4-1.7 ปี
Size M: ขนาดพื้นที่ 30-60 ตร.ม. เหมาะกับสถานีบริการน้ำมัน อาคารพาณิชย์ ตลาด คอมมูนิตี้ มอลล์
ในลักษณะนั่งทาน, ซื้อกลับ โดยงบประมาณก่อสร้าง 600,000 บาท -1.2 ล้านบาท ระยะเวลาคืนทุน 1.8 – 2.5 ปี
Size L: ขนาดพื้นที่ 60 ตร.ม. ขึ้นไปหรืออาคารสร้างใหม่ เหมาะกับพื้นที่ว่าง ตึกอาคารใหม่ 1 ชั้น ในลักษณะนั่งทาน ซื้อกลับ โดยงบประมาณก่อสร้าง 1.2-1.8 ล้านบาท ระยะเวลาคืนทุน 2.5-3.3 ปี
พบกับไข่หวานบ้านซูชิได้ที่ บูธ A17 ระหว่างวันที่ 6-9 กรกฎาคม 2566 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี
Mostview
ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน
อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต
คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา
คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว
สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ
ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ
Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก
“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน