วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

เริ่ม 10 ส.ค.นี้ ต้องซื้อของ 7-Eleven ขั้นต่ำ 200 บาท ถึงใช้บัตรเครดิตจ่ายแทนได้

by Anirut.j, 3 สิงหาคม 2566

กลายเป็นคำถามที่หลายคนสงสัยว่าทำไมร้านสะดวกซื้อชื่อดังอย่าง 7-Eleven ถึงไม่มีระบบการสแกน QR Code ชำระเงินจ่ายสินค้า เหมือนกับร้านค้าอื่น ๆ ทั่วไป เพราะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้คนในสังคมไร้เงินสดที่สร้างความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน

ดังนั้น คนที่เข้าไปใช้บริการซื้อสินค้าในร้าน 7-Eleven หากต้องการชำระเงินสามารถทำได้คือ “พกเงินสด” กับ “TrueMoney Wallet” รวมถึงการจ่ายผ่านบัญชีบัตรเครดิต ไม่ว่าจะเป็น Master Card, VISA และ Unionpay ซึ่งไม่มีเงื่อนไขในการซื้อขั้นต่ำ

แต่ล่าสุด 7-Eleven มีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตรเป็นที่เรียบร้อย โดยตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2566 การชำระสินค้าผ่านบัตรเครดิตรต้องมียอดขั้นต่ำ 200 บาทขึ้นไป ซึ่งเรื่องนี้อาจกระทบลูกค้าของ 7-Eleven ไม่มากเท่าไหร่ เมื่อดูจากสถิติยอดซื้อต่อบิลที่ในปี 2565 มียอดซื้อต่อบิลประมาณ 84 บาท, ปี 2564 มียอดซื้อต่อบิลประมาณ 82 บาท และปี 2563 มียอดซื้อต่อบิลประมาณ 75 บาท


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line