วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ลูกค้ารวมใจกันซื้อโดนัท เหมาหมดร้าน เพื่อให้คนขายกลับไปดูแลภรรยาที่ป่วย

by Anirut.j, 21 สิงหาคม 2566

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้เห็นเรื่องราวของการทำงานร่วมกันที่เกิดประเด็นว่าพนักงานอยากจะลา และไม่ได้ลา จนกลายเป็นกระแสเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นา ๆ

อย่างไรก็ตาม เราได้พบเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้แสดงถึงน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ของคนในสังคมกับการใช้ชีวิตร่วมกัน โดยเรื่องราวนี้เกิดขึ้นในปี 2018 เมื่อ John Chhan เจ้าของร้าน Donut City ต้องการมีเวลาอยู่ดูแลภรรยาที่กำลังป่วย แต่ติดปัญหาอยู่ที่ว่าต้องทำหน้าที่ขายโดนัท ด้วยเหตุนี้ทำให้ลูกค้าร่วมด้วยช่วยกันซื้อโดนัทครั้งละ 1 โหล เพื่อให้ขายหมด และได้มีเวลากลับไปดูแลภรรยา

Chhan และภรรยาเป็นเจ้าของร้าน Donut City ใน Seal Beach เป็นระยะเวลากว่า 3 ทศวรรษ โดยทั้งคู่มาที่ Orange County ในฐานะผู้ลี้ภัยจากกัมพูชาในปี 1979 และทำงานเสิร์ฟโดนัทที่ร้าน Pacific Coast Highway

อย่างไรก็ตาม โรคภัยไข้เจ็บเป็นเรื่องที่ไม่อาจหลีกหนีได้ เมื่อภรรยาของเขาต้องป่วย ซึ่งเรื่องราวรู้ไปถึงลูกค้าประจำของร้านโดนัทจนเกิดความร่วมมือร่วมใจอย่างไม่น่าเชื่อ

“มาอุดหนุนโดนัทของผู้ชายคนนี้กัน เขาเป็นคนดี มีเหตุผลดี” หนึ่งในลูกค้า ตะโกนเรียกลูกค้าให้มาอุดหนุน

Chhan ปฏิเสธข้อเสนอของลูกค้าที่อยากให้เปิดบัญชี GoFundME สำหรับคู่รัก เขาต้องการเพียงอย่างเดียวคืออยากมีเวลาอยู่ร่วมกับภรรยามากขึ้น และลูกค้าก็ช่วยกันซื้อโดนัทให้ขายหมดก่อนเวลาทุกวัน นอกจากนี้ ยังมีการกระจายข่าว และบอกแบบปากต่อปากขอให้ทุกคนซื้อโดนัททีละโหล

ที่มา: goodnewsdogcbsnews

 

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line