วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

สื่อสิ่งพิมพ์ถึงยุคเสื่อมคลาย! ประกาศปิดหนังสือพิมพ์สยามกีฬา-สปอร์ตพูล-ตลาดลูกหนัง

by Anirut.j, 30 สิงหาคม 2566

เรียกได้ว่าไม่มีอะไรจีรังยั่งยืนอยู่ได้ตลอดไปบนโลกใบนี้ เช่นเดียวกับสื่อสิ่งพิมพ์ หากย้อนกลับไปเมื่อก่อนถือว่าได้รับความนิยมจากผู้คนเป็นอย่างมากที่ต้องซื้อติดตัวเพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร แต่การเข้ามาของสื่อออนไลน์กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้สื่อสิ่งพิมพ์ต้องปรับตัว และล้มหายไปตามกาลเวล

เมื่อพูดถึงสื่อกีฬา แน่นอนว่าสยามสปอร์ตซินดิเคท ถือเป็นสื่ออันดับต้น ๆ ของประเทศไทย มีหนังสือพิมพ์อยู่ในเครือมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สยามกีฬา, สตาร์ซอคเกอร์, สปอร์ตพูล, สปอร์ตแมน โดยในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมาความนิยมในซื้อหนังสือพิมพ์ของผู้บริโภคลดลง คนหันไปอ่านออนไลน์มากขึ้น จึงทำให้จำเป็นต้องมีการปรับตัวครั้งสำคัญ

ก่อนหน้านี้ เรายังจำกันได้ว่า หนังสือพิมพ์สตาร์ซอคเกอร์ รายวัน ได้ยุติการพิมพ์เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ.2566 โดยจะเข้าไปรวมกับหนังสือพิมพ์สยามกีฬารายวัน มาวันนี้หนังสือพิมพ์สยามกีฬารายวันประกาศยุติการพิมพ์ถึงวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2566 ปิดตำนาน 38 ปี และยังมีหนังสือพิมพ์สปอร์ตพูลที่ก็ปิดตัวเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้อ่านยังติดตามอ่านเนื้อหาหนังสือพิมพ์สยามกีฬา และสปอร์ตพูล ผ่านทางเว็บไซต์ และสื่อโซเชียลมีเดียของสยามสปอร์ต

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line