วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

7-Eleven เปิดในสปป. ลาว มาแรง สาขา 2 เริ่มสร้างแล้ว

by Anirut.j, 14 กันยายน 2566

ปฏิเสธไม่ได้ร้านสะดวกซื้ออย่าง ธุรกิจ 7-Eleven ถือว่าเป็นเบอร์หนึ่งของเมืองไทย เพราะไม่ว่าจะไปไหนมาไหนก็พบเจอสาขาของร้านสะดวกซื้อแบรนด์นี้ และด้วยความสะดวกสบายที่เรียกได้ว่าเข้าไปในร้านจบครบที่เดียวกับสินค้าที่ครบครัน ทั้งอุปโภค บริโภค ตลอดการชำระค่าบริการต่าง ๆ

เป็นที่ทราบกันดีว่า 7-Eleven ภายใต้การบริหารของซีพี ออลล์ ได้ขยับขยายร้าน 7-Eleven ไปยังประเทศเพื่อนบ้านนั่นคือ สปป.ลาว เป็นที่เรียบร้อย หลังคว้าสิทธิ์บริหารแฟรนไชส์ร้าน 7-Eleven ใน สปป.ลาว เป็นระยะเวลา 30 ปี และมีเงื่อนไขต่ออายุสัญญาได้อีก 2 ครั้ง ครั้งละ 20 ปี ซึ่งหากเป็นไปตามนี้จะบริหารเป็นระยะเวลา 70 ปี เลยทีเดียว

เราคงได้เห็นภาพของการเปิดร้าน 7-Eleven สาขาแรกที่ตั้งอยู่ถนนสุพานุวง บ้านหนองปาใน เมืองสีโคดตะบอง นครหลวงเวียงจันทร์ วันแรก และวันต่อ ๆ มา ผ่านทางสื่อต่าง ๆ โดยจะพบว่ามีชาว สปป.ลาวให้ความสนใจเข้ามาซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก ซึ่งสินค้ามีมากกว่า 5,000 รายการ ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารพร้อมทาน และสินค้าอันเป็นเอกลักษณ์อย่าง Slurpee และ All Café

นอกจากนี้ ยังมีการถ่ายคลิปรีวิวร้าน 7-Eleven สาขาแรกลงสื่อโซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง TikTok เช่น ผู้ใช้ TikTok บัญชี @vvviiilllyyy ที่ในคลิปสามารถสรุปประเด็นที่น่าสนใจ ได้ดังต่อไปนี้

• 7-Eleven เปิดวันแรกใน สปป.ลาว คนเยอะมาก
• โซนอาหารได้รับความนิยมเป็นพิเศษ เกี๊ยวกุ้งหมดก่อนใครเพื่อน
• โซนเครื่องดื่มมีสินค้าหลากหลาย แซนด์วิชก็มีหลายรสชาติ แต่ยังน้อยกว่าที่ไทย
• ควรพกเงินสดมา เพราะยังไม่มีการชำระเงินแบบโอน

ดูเหมือนว่าจะไม่หยุดอยู่เพียงเท่านั้น เมื่อมีการเผยแพร่รูปภาพของร้าน 7-Eleven สาขา 2 ที่กำลังก่อสร้าง จากเพจผู้บริโภค ซึ่งมีการระบุว่าตั้งอยู่ที่เมืองไซเสดถา และจะเปิดให้บริการวันที่ 16 ตุลาคม 2023 นี้

เมื่อมองสถานการณ์แบบนี้แล้ว ถือได้ว่า 7-Eleven เข้ามาครองใจผู้บริโภค สปป.ลาว ได้เป็นที่เรียบร้อย ดูได้จากกระแสคนล้นร้าน สินค้าหมดจนต้องนำมาเติมเรื่อย ๆ ซึ่งร้าน 7-Eleven อาจเป็นบริการที่ไม่เคยมีมาก่อนใน สปป.ลาว กับการมีสินค้าอุปโภค บริโภคมากมายในเลือกซื้อ จึงกลายเป็นการตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คนใน สปป.ลาว ไปในที่สุด

ที่มา: cpall, เพจผู้บริโภค

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

SmartSME Line