วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

ส่องคนดัง "ยูทูปเบอร์" เมืองไทย สายไหน ? รายได้ดี-คนติดตามเพียบ !

by Smart SME, 2 ตุลาคม 2566

ปัจจุบัน มีคนไทยที่หาเงิน หรือทำรายได้ โดยยึดอาชีพ "คนที่มีชื่อเสียงบนโลกออนไลน์" จำนวนมาก ซึ่งที่เราเห็น ๆ กันอยู่ คือ Influencer (อินฟลูเอนเซอร์) และ YouTuber (ยูทูปเบอร์) อาชีพออนไลน์ยุคใหม่ ที่สร้างสรรค์ผลงานผ่านโลกโซเชียล โดยใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ เป็นเครื่องมือสร้างตัวตน-ทำรายได้มากมาย

ซึ่งหลาย ๆ คน ถูกยกย่อง, มีอิทธิพลด้านต่าง ๆ และเป็นที่รู้จัก ทั้งที่มีชื่อเสียงมานานแล้ว หรือเพิ่งเป็นที่รู้จัก เพราะแต่ละคนต่างก็มีความสามารถ มีเอกลักษณ์ และมีสาวก FC แฟนคลับเป็นของตัวเอง

ทั้งนี้ การเป็น Influencer (อินฟลูเอนเซอร์) และ YouTuber (ยูทูปเบอร์) ทุกคนสามารถทำได้ก็จริง แต่ก็ "ไม่ใช่" ทุกคนที่จะเป็นได้.. หรือทำสำเร็จตามที่ตัวเองตั้งเป้านะ

• Influencer (อินฟลูเอนเซอร์) คือ คนดัง ไม่ว่าจะโด่งดังเป็นที่รู้จักในวงการ แวดวงไหนก็แล้วแต่ แต่ว่าพวกเขาเหล่านี้ ก่อนที่จะแจ้งเกิดเช่นทุกวันนี้ ต้องไขว่คว้าโอกาส สร้างโปรไฟล์ ผลิตผลงานมาจำนวนมาก กว่าจะเป็นที่ยอมรับ และมีงานแสดง งานจ้าง สามารถสร้างรายได้ทั้งโลกจริง และบนโลกออนไลน์ ได้ดั่งเช่นทุกวันนี้

• YouTuber (ยูทูปเบอร์) นิยามง่าย ๆ ก็คือ คนทำยูทูป คนที่สร้างสรรค์ผลงานและฝากผลงานไว้บนแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น คลิปวีดีโอยูทูป ที่เราทราบกันดี เพื่อคาดหวังให้มีคนติดตาม ชอบเนื้อหาที่นำเสนอออกไป และจะได้รับรายได้จากยูทูปกลับเข้ามา

 

แต่.. !? ยูทูปเบอร์ ไม่ใช่จะดัง หรือสำเร็จได้ทุกคน โดยมีหลายคนที่ดับ ! ก็มีจำนวนไม่น้อย หรือเรียกว่า เป็นการเสี่ยงโชดก็ว่าได้ ดัง..ไม่ดัง.. นั่นก็เป็นอีกเรื่อง เพราะบางคนก็ขอให้ได้ทำ เพราะชอบ มีความสุขที่ได้ทำก็พอ ก็มีจำนวนไม่น้อยเหมือนกัน


Smart SME จึงขอรวบรวมเหล่า Influencer (อินฟลูเอนเซอร์) และ YouTuber (ยูทูปเบอร์) ที่คนไทยรู้จักกันดี ซึ่งแต่ละคน ก็มีแฟนคลับติดตามเพียบ

ที่สำคัญ แต่ละคนที่นำมาฝากเพื่อน ๆ นี้โกยรายได้จากยูทูปไปแล้วจำนวนมหาศาล แต่จะเป็นใคร ? ทำคอนเทนต์สายไหนกันบ้าง และจะมีคนที่เพื่อน ๆ ติดตามอยู่ด้วยไหม ? ไปส่องพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

 

ส่องคนดัง

ส่องคนดัง "ยูทูปเบอร์เมืองไทย" สายไหน รายได้ดี-คนติดตามเพียบ !

10 "ยูทูปเบอร์" คนติดตามเยอะ สายไลฟ์สไตล์ ปี 2023

1.) Kaykai Salaider ผู้ติดตาม 16.3 ล้านคน

2.) Bie The Ska ยอดผู้ติดตาม 14 ล้านคน

3.) My Mate Nate ผู้ติดตาม 12.9 ล้านคน

4.) SpriteDer SPD ผู้ติดตาม 10.8 ล้านคน

5.) HeHaa TV ผู้ติดตาม 8.59 ล้านคน

6. Kyutae Oppa ผู้ติดตาม 8.33 ล้านคน

7.) MNJ TV ผู้ติดตาม 7.38 ล้านคน

8.) VRZOchannel ผู้ติดตาม 6.92 ล้านคน

9.) PRIMKUNG ผู้ติดตาม 6.64 ล้านคน

10.) 108Life ผู้ติดตาม 6.21 ล้านคน
.

 

 

ส่องคนดัง

ส่องคนดัง "ยูทูปเบอร์เมืองไทย" สายไหน รายได้ดี-คนติดตามเพียบ !

10 "ยูทูปเบอร์" คนติดตามเยอะ สายท่องเที่ยว ปี 2023

1.) I Rome Alone ผู้ติดตาม 3.12 ล้านคน

2.) Tamjaitood Official ผู้ติดตาม 1.83 ล้านคน

3.) Mayy R ผู้ติดตาม 1.71 ล้านคน

4.) YES I GO ผู้ติดตาม 1.32 ล้านคน

5.) อันแน่ออนทัวร์ ผู้ติดตาม 9.77 แสนคน

6.) TheGaijinTrips แบกเป้เที่ยวคนเดียว ผู้ติดตาม 9.14 แสนคน

7.) KaoSupatsara ผู้ติดตาม 9.11 แสนคน

8.) WabisabiTV ผู้ติดตาม 8.67 แสนคน

9.) SunitJo Travel ผู้ติดตาม 8.48 แสนคน

10.) อาสาพาไปหลง ผู้ติดตาม 6.71 แสนคน
.

 

 

10 "ยูทูปเบอร์" คนติดตามเยอะ สายบิวตี้-ความงาม ปี2023

1.) Nisamanee.Nutt ผู้ติดตาม 1.88 ล้านคน

2.) EYETA ผู้ติดตาม 1.37 ล้านคน

3.) Archita Station ผู้ติดตาม 1.36 ล้านคน

4.) โลกของคนมีหนวด ยอดผู้ติดตาม 1.21 ล้านคน

5.) mintchyy ผู้ติดตาม 1.15 ล้านคน

6.) NOBLUK ผู้ติดตาม 1.15 ล้านคน

7.) Soundtiss ผู้ติดตาม 9.76 แสนคน

8.) icepadie ผู้ติดตาม 8.41 แสนคน

9.) Brinkkty ผู้ติดตาม 5.79 แสนคน

10.) noyneung makeup ผู้ติดตาม 2.36 แสนคน
.

 

 

ตัวอย่างรายได้ "ยูทูปเบอร์" เบอร์ต้น ๆ ของเมืองไทย

 

ส่องคนดัง

ส่องคนดัง "ยูทูปเบอร์เมืองไทย" สายไหน รายได้ดี-คนติดตามเพียบ !

PEACH EAT LAEK

บริษัท พีช อีท แหลก จำกัด
จดทะเบียน วันที่ 30 ต.ค. 2561
ผู้ติดตาม 8.18 ล้าน

* ปี 2563
- รายได้ 21.4 ล้านบาท
- กำไร 1.9 ล้านบาท

* ปี 2564
- รายได้ 9.7 ล้านบาท
- กำไร -3.3 ล้านบาท

* ปี 2565
- รายได้ 20.7 ล้านบาท
- กำไร 5.4 ล้านบาท

 

 

ส่องคนดัง

ส่องคนดัง "ยูทูปเบอร์เมืองไทย" สายไหน รายได้ดี-คนติดตามเพียบ !

I Roam Alone

บริษัท ไอโรมอะโลน จำกัด
วันเดือนปีที่จดทะเบียน วันที่ 4 เม.ย. 2562
ผู้ติดตาม 2.95 ล้าน

* ปี 2563
- รายได้ 28.5 ล้านบาท
- กำไร 16.4 ล้านบาท

* ปี 2564
- รายได้ 28 ล้านบาท
- กำไร 15.4 ล้านบาท

* ปี 2565
- รายได้ 17.8 ล้านบาท
- กำไร 7.9 ล้านบาท

 

 

ส่องคนดัง

ส่องคนดัง "ยูทูปเบอร์เมืองไทย" สายไหน รายได้ดี-คนติดตามเพียบ !

Bie The Ska

บริษัท เดอะสกาฟิล์ม จำกัด
จดทะเบียน 12 ก.ย. 2556
ผู้ติดตาม 13.9 ล้าน

* ปี 2563
- รายได้ 13 ล้านบาท
- กำไร 3.8 ล้านบาท

* ปี 2564
- รายได้ 37 ล้านบาท
- กำไร 8.6 ล้านบาท

* ปี 2565
- รายได้ 30 ล้านบาท
- กำไร 6.2 ล้านบาท

 


สำหรับ ใครที่อยากเดินตามฝัน อยากเป็น Influencer (อินฟลูเอนเซอร์) และ YouTuber (ยูทูปเบอร์) แอดมินขอเอาใจช่วยเต็มที่จากใจจริง แต่ขอให้อดทน พยายามสร้างสรรค์ ผลิตผลงานหรือคอนเทนต์ให้ต่อเนื่อง สม่ำเสมอ ท้อได้.. แต่อย่าถอยง่าย ๆ จนกว่าจะถึงที่สุด

อย่างที่บอกว่า ไม่ใช่ทุกคนจะทำสำเร็จ เพราะถ้าสำเร็จทุกคน ประเทศไทยก็คงมีมีแต่ Celebs (เซเลบ) คนดังเดินเต็มเมือง ร่ำรวยจากรายได้ยูทูปกันทั้งหมดแล้วจริงไหม ?

แต่หากคุณชอบ และสนุกและรักที่จะทำ ขอให้ทำมันไปเรื่อย ๆ พัฒนา ปรับเปลี่ยน รู้เท่าทันเทรนด์กระแส ตอนนี้ ตอนนั้น ผู้คนสนใจเรื่องอะไร ลองปรับเปลี่ยนวิธีการนำเสนอ แต่ก็อย่าละทิ้งความเป็นตัวตนด้วยนะ

ซึ่งก็ไม่แน่ว่า.. คุณเองน่ะแหละ ที่จะเป็นอีกคนที่ก้าวขึ้นทำเนียบ และเป็นหนึ่ง ใน Influencer (อินฟลูเอนเซอร์) และ YouTuber (ยูทูปเบอร์) ที่มีชื่อเสียงและคนติดตาม คนต่อไป !!

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ
https://www.primal.co.th/
https://www.thansettakij.com/


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line