วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

"โก๋นักบิน" แฟรนไชส์ปาท่องโก๋พรีเมียม ไอเดียจากหนุ่มนักบินตกงานไม่ตกใจปั้นธุรกิจสู้โควิด

by Smart SME, 5 ตุลาคม 2566

"โก๋นักบิน" แฟรนไชส์ปาท่องโก๋รสชาติ Hi-End อร่อยฟิน..เหมือนบินได้ นี่คือ สโลแกนของแบรนด์นี้ โดยธุรกิจแฟรนไชส์นี้เพิ่งเริ่มต้นสร้างแบรนด์เมื่อช่วงเกิดวิกฤตโควิด-19 เมื่อประมาณปลายปี พ.ศ.2563 ที่ผ่านมา แต่แบรนด์ได้เติบโตสวนกระแสวิกฤตโควิดฯ โดยปัจจุบัน ขยายสาขาแฟรนไชส์ทะลุ 100 สาขาแฟรนไชส์ทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑลและต่างจังหวัด เป็นที่เรียบร้อย

 

"โก๋นักบิน" แฟรนไชส์ปาท่องโก๋พรีเมียม

 

แต่กว่าจะประสบความสำเร็จเช่นทุกวันนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งแอดมิน จะขอนำเสนอที่มาที่ไปของการสร้างแบรนด์ รวมถึงหลักบริหารธุรกิจของเจ้าของ "โก๋นักบิน" ซึ่งมีความน่าสนใจ เพื่อเป็นแนวทางการบริหาร สำหรับผู้ประกอบการ SME ที่กำลังเพิ่งเริ่มต้นสร้างแบรนด์ ตลอดจนเพื่อน ๆ ที่กำลังมองแฟรนไชส์ที่น่าลงทุน คุ้มค่า ขายได้แน่นอน ลองพิจารณา แฟรนไชส์ "โก๋นักบิน" กันดูได้เลย

 

"โก๋นักบิน" แฟรนไชส์ปาท่องโก๋พรีเมียม

"โก๋นักบิน" แฟรนไชส์ปาท่องโก๋พรีเมียม

แฟรนไชส์โก๋นักบิน
• บริษัท โก๋นักบิน กรุ๊ป จำกัด

• ผลประกอบการ
ปี 2564
รายได้ 1.7 ล้านบาท
กำไร 309,555 บาท

ปี 2565
รายได้ 8 ล้านบาท
กำไร 645,872 บาท

 

"โก๋นักบิน" แฟรนไชส์ปาท่องโก๋พรีเมียม

"โก๋นักบิน" แฟรนไชส์ปาท่องโก๋พรีเมียม

"โก๋นักบิน" (Gohnukbin) บริหารโดย “คุณหนุ่ม-นายณัฐธร และขวัญ” เจ้าของแฟรนไชส์ และผู้ก่อตั้ง บริษัท โก๋นักบิน กรุ๊ป จำกัด โดยแฟรนไชส์นี้ คุณหนุ่ม เพิ่งเริ่มต้นทำจากช่วงสถานการณ์โควิดฯ แพร่ระบาดหนักในช่วงปี พ.ศ.2563 ในประเทศไทยที่ผ่านมา โดยภาคธุรกิจขนส่ง Logistic และการท่องเที่ยวถือได้ว่า กระทบไปเต็ม ๆ และหนึ่งในนั้นคือ ธุรกิจสายการบิน ซึ่งคุณหนุ่ม ก็ทำงานในสายอาชีพธุรกิจการบิน เป็นนักบินของสายการบินอันดับหนึ่งของประเทศไทยนั่นเอง

คุณหนุ่ม ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ขับเครื่องบินได้นานนับปี ทำให้มองหาธุรกิจเสริมที่ตนเองถนัดเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส จนมาตกผลึกที่การสร้างแบรนด์ปาท่องโก๋ เหตุผล เพราะตนเองได้มีโอกาสเดินทางไปหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก และมีโอกาสชิมปาท่องโก๋แต่ละประเทศที่มีรสชาติ รูปร่างหน้าตา และวิธีการกินที่มีทั้งคล้ายคลึงหรือแตกต่างกันออกไป เช่น ในประเทศจีน, ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา มาเลเซีย อินโดนีเซีย เป็นต้น

จึงมองว่า ปาท่องโก๋ เป็นหนึ่งในอาหารยอดนิยมหรือของว่างหลัก ๆ ในหลาย ๆ ประเทศ จึงจุดประกายให้ คุณหนุ่ม นำเอาข้อได้เปรียบในการเดินทางไปทั่วโลกนี้ กลับมาศึกษาต่อยอด พัฒนาสูตรปาท่องโก๋ให้เป็นในแบบฉบับของตนเอง

"ส่วนตัวผมค่อย ๆ ศึกษาการทำปาท่องโก๋ด้วยตัวเอง และศึกษาจากสื่อหลาย ๆ ช่องทาง ลองผิดลองถูก และทำให้เพื่อน ๆ และคนรู้จักได้ลองชิม กระทั่งได้สูตรที่ลงตัว พร้อมทำตลาดขาย ช่องทางแรกและช่องทางหลักคือ สื่อโซเชียล ได้แก่ Facebook และ LINE App

พอเราเริ่มโพสต์ขายปาท่องโก๋ ก็ได้รับผลตอบที่ดี ใช้เวลาพอสมควร แต่ก็ค่อย ๆ มีคนออร์เดอร์เข้ามา สอบถามหน้าร้านที่ขาย และบอกกันปากต่อปากเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และก็มีคนที่ขอติดต่อสอบถามซื้อแฟรนไชส์ไปลงทุนขาย ผมจึงเริ่มทำธุรกิจนี้อย่างจริงจัง โดยมีภรรยา และพนักงานในบริษัทเป็นทีมหลังบ้านช่วยบริหารด้วย และพร้อมเซตรูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์สำหรับคนที่สนใจ รวมทั้งจดทะเบียน บริษัท โก๋นักบิน กรุ๊ป จำกัด เมื่อช่วงเดือน มิ.ย.64

ผมเปิดร้านขาย โดยเป็นร้านต้นแบบสาขาแรกที่ ซอยมิสทีนสำนักงานใหญ่ (ย่านรามคำแหง 160) ตรงจุดนี้ เมื่อเปิดขายแบบมีหน้าร้าน ทำให้ได้ยอดขายที่เพิ่มมากขึ้นจากผู้บริโภคในพื้นที่ โดยเฉลี่ยยอดขายแต่ละวันใช้แป้งทำปาท่องโก๋ ไม่ต่ำกว่า 40 กก./วัน ขายหมดเกลี้ยง ! ตรงจุดนี้เอง จึงเหมือนเป็นการแจ้งเกิดของแบรนด์เราก็ว่าได้"

 

"โก๋นักบิน" แฟรนไชส์ปาท่องโก๋พรีเมียม

"โก๋นักบิน" แฟรนไชส์ปาท่องโก๋พรีเมียม

"โก๋นักบิน" แฟรนไชส์ปาท่องโก๋พรีเมียม

จุดเด่น “โก๋นักบิน”

• แป้งผลิตจากสำนักงานใหญ่ เป็นสูตรมาตรฐาน ผลิตเพียงพอให้กับแฟรนไชส์ซีทุกสาขา ไม่ขาดตลาด รสชาติไม่เพี้ยน วัตถุดิบและส่วนผสมนำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้ได้รสชาติที่แตกต่างจากปาท่องโก๋แบรนด์อื่น ๆ อย่างแน่นอน

• แป้งไม่ผสมแอมโมเนีย (Ammonia) และไม่ใส่วัตถุกันเสีย

• รสชาติอร่อยนุ่มกำลังดี แป้งด้านในไม่กลวง เนื้อนุ่มอร่อย

• ทอดโดยใช้น้ำมันใหม่ และใช้อุณหภูมิการทอดที่เหมาะสมตามแบบฉบับโก๋นักบิน

• ดิปปิ้ง (Dipping Sauce) มีให้เลือกจุใจและผลิตจากวัตถุดิบและส่วนผสมธรรมชาติ ได้แก่

• ดิปสังขยากะทิสด ใช้ใบเตย และกะทิสด ไม่ใช่จากกล่องพาสเจอร์ไรส์ และไม่ใส่วัตถุกันเสีย

• ดิปมันม่วง ใช้มันม่วงที่สดได้คุณภาพ ผ่านการนึ่งและทำละลายกับส่วนผสมธรรมชาติอื่น ๆ หอมอร่อย

• ดิปช็อกโกแลต ใช้ช็อกโกแลตเกรดพรีเมียม คล้ายนูเทลลา (Nutella) แต่มีความหวานน้อยกว่า จุ่มทานคู่กับปาท่องโก๋อร่อยเข้ากันแบบฟิน ๆ (คล้ายช็อกโกแลต เฮเซลนัต Hazel Nut)

• ผู้บริโภคอิ่มคุ้มค่า เพราะขายถึงมือผู้บริโภคชุดละ 40 บาท ได้ปาท่องโก๋ 3 ตัวใหญ่! อิ่มท้องกำลังดี และสามารถอุ่นไมโครเวฟได้ด้วย ทำให้ได้ปาท่องโก๋ที่นุ่มขึ้น อร่อยอีกแบบ หรือจะใช้หม้อทอดไร้น้ำมัน ทอดซ้ำอีกครั้ง จะทำให้ได้ปาท่องโก๋กรอบร้อน ๆ เหมือนสั่งจากหน้าร้านใหม่ ๆ

• เจ้าของแฟรนไชส์เป็น ‘มุสลิม’ โดยกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน ได้มาตรฐาน HALAL จึงขอให้ผู้บริโภค ‘มุลสิม’ ทุกท่านบริโภคได้อย่างอร่อย มั่นใจ และสบายใจ 100%

• ผู้ลงทุนแฟรนไชส์ จ่ายครั้งเดียวจบ ไม่มีเก็บส่วนแบ่งยอดขายหรือส่วนแบ่งการตลาดล

• กำไรคุ้มค่า และบริการหลังการขายด้วยดีอย่างสม่ำเสมอ ดูแลแฟรนไชส์ซีอย่างใกล้ชิด ตลอดอายุสัญญา

 

"โก๋นักบิน" แฟรนไชส์ปาท่องโก๋พรีเมียม

"โก๋นักบิน" แฟรนไชส์ปาท่องโก๋พรีเมียม


จากที่มีเสียงเรียกร้อง ของลูกค้าที่ถามไถ่เรื่องแฟรนไชส์กันมาต่อเนื่องนี้เอง คุณหนุ่มจึงเซตรูปแบบการลงทุน ทำ แฟรนไชส์ “โก๋นักบิน” อย่างเต็มตัว

ซึ่งคุณหนุ่ม บอกว่า มั่นใจในศักยภาพและความเข้มแข็งของแบรนด์ โก๋นักบิน ที่สร้างขึ้นมาและยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมกับรักษามาตรฐานเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค และกลุ่มผู้ลงทุนกับเราให้ดีที่สุด

โดยปัจจุบันมี 'แฟรนไชส์ซี'โก๋นักบิน ที่ประสบความสำเร็จมากมาย ซึ่งลงทุนขยายสาขาที่ 2 ที่ 3 ในพื้นที่และตัวเองยังคงบริหารอยู่ทุกสาขา เพราะฉะนั้น ในส่วนของคู่แข่ง คุณหนุ่ม มองว่า เป็นเรื่องปกติของการทำธุรกิจ ซึ่งต้องมีการแข่งขันกันอยู่แล้ว

อย่างไรก็ดี ด้วยวัตถุดิบและส่วนผสมเกือบทั้งหมด ที่นำเข้าและเป็นสูตรลับเฉพาะ ภายใต้กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ทำให้ โก๋นักบิน มีความเป็น Unique ในเรื่องรสชาติและภาพลักษณ์ที่แตกต่าง เราสามารถควบคุมคุณภาพการผลิตและราคาจัดส่งวัตถุดิบให้แฟรนไชส์ซี นำไปบริหารร้านทำกำไรได้มากขึ้น

 

"โก๋นักบิน" แฟรนไชส์ปาท่องโก๋พรีเมียม


รูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์ โก๋นักบิน Gohnukbin สำหรับผู้สนใจ

แพ็กเกจ S ราคาเริ่มต้น 79,000 บาท
- ได้รับอุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน
- ฟรี ! แป้งโก๋นักบิน 100 กก.

แพ็กเกจ M ราคาเริ่มต้น 129,000 บาท
- ได้รับอุปกรณ์พร้อมเปิดร้านกว่า 40 รายการ
- ฟรี ! แป้งโก๋นักบิน 240 กก.

แพ็กเกจ L ราคาเริ่มต้น 199,000 บาท
- ได้รับอุปกรณ์พร้อมเปิดร้านกว่า 50 รายการ
- ฟรี ! แป้งโก๋นักบิน 400 กก.

 

"โก๋นักบิน" แฟรนไชส์ปาท่องโก๋พรีเมียม

"โก๋นักบิน" แฟรนไชส์ปาท่องโก๋พรีเมียม

"โก๋นักบิน" แฟรนไชส์ปาท่องโก๋พรีเมียม


เงื่อนไข : ในส่วนวัตถุดิบหลัก ๆ ที่ต้องสั่งกับสำนักงานใหญ่ มีแค่ 2 อย่างคือ แป้งปาท่องโก๋ (แป้ง+วัตถุดิบ จัดส่งเซตละ 4 กก.) และ แพ็กเกจจิ้ง สกรีนตราโก๋นักบิน เท่านั้น (วัตถุดิบอื่น ๆ แนะนำให้แฟรนไชส์ซี จัดหาซื้อเองได้ในพื้นที่เพื่อลดต้นทุน และเพิ่มยอดขายของท่านเอง)

 

วิธีการดำเนินการ

• หาพื้นที่ทำเลที่ตั้งสาขาของท่าน

• ถ่ายภาพทำเล หน้าร้าน ที่ตั้ง ที่อยู่ส่งมาที่ Line : @Gohnukbin เพื่อให้เราช่วยวิเคราะห์ประเมินทำให้

• หากทำเลผ่านการวิเคราะห์ว่าเหมาะสมแล้ว ขั้นตอนต่อไป คือ นัดทำเอกสารสัญญา และ อบรมการบริหารจัดการธุรกิจ

 

"โก๋นักบิน" แฟรนไชส์ปาท่องโก๋พรีเมียม


ลักษณะทำเลที่เหมาะสม

• ร้านในมหาวิทยาลัย

• ร้านใกล้โรงเรียน, สถานศึกษาต่าง ๆ

• ตึกแถว / ตลาดนัด / Night Market

• ร้านตามสำนักงานออฟฟิศ / ปั๊มน้ำมัน / หน้าร้านสะดวกซื้อ / งานอีเว้นท์ต่าง ๆ

 

"โก๋นักบิน" แฟรนไชส์ปาท่องโก๋พรีเมียม

"โก๋นักบิน" แฟรนไชส์ปาท่องโก๋พรีเมียม


สำหรับ เพื่อน ๆ ท่านใด ที่สนใจอยากเริ่มต้นอาชีพปาท่องโก๋ แต่ติดตรงที่ ไม่รู้จะไปร่ำเรียนสูตรจากที่ไหนดี หรือจะลองผิดลองถูกเอง กลัวทำทิ้ง ทำเสียของ เสียเงิน เสียเวลา ถ้าเช่นนั้น ลองพิจารณาแฟรนไชส์ 'โก๋นักบิน 'ซึ่งแบรนด์เติบโตได้มาตรฐาน ขยายสาขาแฟรนไชส์ไปในหลาย ๆ จังหวัด

โดยแฟรนไชส์ได้ย่นย่อเวลา คุณไม่ต้องนับหนึ่งเริ่มต้นใหม่ ไม่ต้องสร้างแบรนด์เอง ซึ่งกว่าจะเป็นที่รู้จักก็ต้องใช้เวลาพอสมควร และคุณก็ไม่ต้องไปลองผิด แต่มาลองถูกกับเจ้าของแฟรนไชส์ได้เลย

มองหาอาชีพ ปาท่องโก๋ ที่มีชื่อเสียง รสชาติอร่อย แฟรนไชส์ได้มาตรฐาน ทำตลาดมาแล้วหลายปี มีสาขาแฟรนไชส์มากมายหลายจังหวัด ลงทุนไม่แพง และทำกำไรคุ้มค่า คืนทุนไว บริการ After Service ได้น่าประทับใจ ต้อง "โก๋นักบิน Gohnukbin" เท่านั้น !

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ
https://www.facebook.com/gohnukbin


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line