วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

ผู้ใดบ้างที่ควรทำประกันรถยนต์ เพื่อคประโยชน์ความคุ้มค่า | Mrkumka

by Smart SME, 11 ตุลาคม 2566

ประกันรถยนต์เหมาะกับใครบ้าง ทำไว้จะสามารถเอื้อประโยชน์ พร้อมช่วยคุ้มครองคุณได้อย่างไร 

ประกันรถยนต์แต่ละประเภท ได้มีการออกแบบสำหรับบุคคลทั่วไป ไปจนถึงธุรกิจที่เป็นเจ้าของ และ ผู้ที่ดำเนินการรถยนต์เป็นหลัก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ความคุ้มครองทางการเงิน หรือ ความคุ้มครองสำหรับความเสี่ยงต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าของรถยนต์ รวมไปถึงการใช้ยานพาหนะ ประกันรถยนต์ มีหลายประเภททั้งรถยนต์ส่วนบุคคล รถบรรทุก รถจักรยานยนต์ และรถเพื่อการพาณิชย์

 

 

บุคคลใดบ้างที่ควรมีประกันรถยนต์ติดรถไว้เสมอ

1.บุคคล

คนส่วนใหญ่ซื้อประกันรถยนต์เพื่อปกป้องตนเอง ยานพาหนะ และ ผู้อื่นบนท้องถนน ซึ่งรวมถึงผู้ขับขี่ส่วนบุคคล ครอบครัว ไปจนถึงครัวเรือนที่เป็นเจ้าของยานพาหนะตั้งแต่หนึ่งคันขึ้นไป


2. ผู้ประกอบการธุรกิจ

ธุรกิจจำนวนมากที่เป็นเจ้าของ และ ดำเนินการยานพาหนะเพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ เช่น บริการจัดส่ง บริษัทขนส่ง รวมถึงบริษัทก่อสร้าง กำหนดให้มีการประกันรถยนต์เชิงพาณิชย์เพื่อปกป้องทรัพย์สิน และ พนักงาน


3.เจ้าของรถ

โดยทั่วไปแล้ว ใครก็ตามที่เป็นเจ้าของยานพาหนะ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการใช้งานส่วนตัว หรือเพื่อวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ จะต้องมีประกันรถยนต์ นี่เป็นข้อกำหนดทางกฎหมายในเขตอำนาจศาลส่วนใหญ่เพื่อรับรองความรับผิดชอบทางการเงินในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ


4.ผู้ขับขี่

ประกันรถยนต์ไม่เพียงครอบคลุมเฉพาะเจ้าของรถเท่านั้น แต่ยังรวมถึงบุคคลที่ขับขี่ยานพาหนะเหล่านั้นโดยได้รับอนุญาตด้วย ดังนั้นแม้ว่าคุณจะไม่ใช่เจ้าของรถแต่ได้รับอนุญาตให้ขับขี่ได้ คุณก็ยังสามารถได้รับประโยชน์จากกรมธรรม์ประกันรถยนต์ที่ครอบคลุมรถคันนั้นได้


5.ผู้ให้กู้และผู้ให้เช่า

ผู้ให้กู้ และ บริษัท มักกำหนดให้ผู้ยืม หรือ ผู้เช่ารักษาความคุ้มครองประกันรถยนต์บางประเภท เช่น ประกันภัยที่ครอบคลุมและประกันรถชนกัน เพื่อปกป้องผลประโยชน์ทางการเงินในยานพาหนะที่พวกเขาสินเชื่อหรือเช่า


6.วัยรุ่น และ ผู้ขับรุ่นเยาว์

ผู้ขับรุ่นเยาว์ที่เพิ่งหัดขับรถ และ มีประสบการณ์บนท้องถนนอย่างจำกัด มักจะรวมอยู่ในกรมธรรม์ประกันรถยนต์ของผู้ปกครอง พวกเขาอาจมีความต้องการประกันภัยพิเศษเนื่องจากอายุ และ ประวัติการขับขี่

ความคุ้มครองประกันรถยนต์ประเภททั่วไป

1.การประกันภัยความรับผิด

1.1 ความรับผิดต่อการบาดเจ็บทางร่างกาย ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล ค่าฟื้นฟู และค่าธรรมเนียมทางกฎหมายสำหรับการบาดเจ็บที่คุณก่อให้เกิดต่อผู้อื่นจากอุบัติเหตุที่เป็นความผิดของผู้ขับขี่

1.2 ความรับผิดต่อความเสียหายต่อทรัพย์สิน

คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลอื่น เช่น ยานพาหนะหรือโครงสร้างจากอุบัติเหตุที่เกิดจากความผิดของผู้ขับขี่


2.ประกันภัยการชน

คุ้มครองค่าซ่อม หรือ เปลี่ยนยานพาหนะของคุณ หากได้รับความเสียหายจากการชนกับยานพาหนะหรือวัตถุอื่น โดยไม่คำนึงถึงความผิด


3.การประกันภัยที่ครอบคลุม

ให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อยานพาหนะของคุณที่เกิดจากเหตุการณ์ไม่ชนกัน ซึ่งรวมถึงการโจรกรรม การทุบทำลาย ไฟไหม้ ภัยธรรมชาติ วัตถุหล่น และการชนกับสัตว์


4.ค่ารักษาพยาบาล (MedPay)

ชำระค่ารักษาพยาบาลสำหรับคุณและผู้โดยสารในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ โดยไม่คำนึงถึงความผิด

 

5.การคุ้มครองการบาดเจ็บส่วนบุคคล (PIP)

เช่นเดียวกับ MedPay PIP ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล ค่าแรงที่สูญเสีย และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยไม่คำนึงถึงความผิด จำเป็นในรัฐประกันภัยที่ไม่มีข้อบกพร่องบางแห่ง

 

 

เลือกทำประกันกับ mrkumka เข้าถึงง่าย สะดวก และโปร่งใส

หากเลือกทำประกันกับ mrkumka คุณจะได้รับความคุ้มครองที่คุณต้องการจริงๆ ผ่านผู้ให้บริการโดยตรง เรามุ่งมั่นที่จะดำเนินชีวิตตามชื่อของเราและมอบ 'ความคุ้มค่า' ให้กับลูกค้าทุกท่าน ไม่ว่าคุณต้องการทำประกันรถจนต์รูปแบบใด เราก็มีประกันที่เหมาะสมกับคุณให้ได้เลือกสรรตามการใช้งานอย่างแน่นอน


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line