วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

เปิดจักรวาล ธุรกิจประกวดนางงาม 'มง' จะอยู่ที่ใคร !?

by Smart SME, 19 ตุลาคม 2566

เส้นทางพิชิตมงกุฎ สำหรับเวที 'การประกวดนางงาม' ในปัจจุบันเปิดกว้างมาก ๆ สำหรับสาวงามทุกคนที่มีความสามารถ มีความมั่นใจ เป็นนักล่าฝัน จะไปเป็นดาวโดดเด่นบนฟากฟ้า ซึ่งแตกต่างกับอดีตย้อนกลับไปกว่า 30-40 ปีที่แล้ว ที่มีเวทีการประกวดนับชื่อได้ ยกตัวอย่างในยุคแรก ๆ คือ นางสาวสยาม , นางสาวไทย , นางงามจักรวาล

แต่เมื่อโลกได้วิวัฒนาการ กระแสสังคมและพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป เมื่อเวทีนางงามปัจจุบันไม่ใช่แค่การประชันความสวยอย่างเดียว แต่ต้องเก่ง ฉลาด มีเสน่ห์รอบด้านทั้งรูปร่างและความคิด เหมือนเป็นโอกาสให้หลาย ๆ คนได้แจ้งเกิด โดยมีสาวงามผู้เข้าประกวดหลายคนที่ชีวิตพลิกผันเหมือนฝัน จากหน้ามือเป็นหลังมือ

 

เปิดจักรวาล ธุรกิจประกวดนางงาม 'มง' จะอยู่ที่ใคร !?

เปิดจักรวาล ธุรกิจประกวดนางงาม 'มง' จะอยู่ที่ใคร !?

 

สาวงามหลายคน กลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงถูกพูดถึง เป็นคนดังชั่วข้ามคืน มีงานต่อเนื่องและสามารถกอบโกยรายได้จากอุตสาหกรรมการบันเทิง งานโฆษณา การเป็นพรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้เป็นทูตเชิงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ไม่เคยได้สัมผัส ซึ่งล้วนเกิดมาจากจุดเปลี่ยนจากการเข้าสู่การประกวดนางงามนั่นเอง

ตลอดจน กระแสยังกระเพื่อมส่งไปถึง ผู้จัดเวทีประกวด สปอนเซอร์ผู้สนับสนุน ผู้ถือครองลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด ฯลฯ ทุกอย่างในนี้ ที่รวมอยู่ในเชนธุรกิจประกวดนางงาม กลายเป็นรายได้และเม็ดเงินอย่างมหาศาล

จึงไม่แปลกใจ ที่ปัจจุบันจะมีเวทีประกวดสาวงามมากมายหลายเวที ซึ่งหากใครก็ตามที่ไม่ได้อยู่ในแวดวงธุรกิจนี้ เดาได้เลยว่า คงสับสนและสงสัยว่า ปัจจุบัน มีเวทีประกวดนางงามอะไรบ้าง แล้วแตกต่างกันอย่างไร ใครเป็นผู้จัด และอะไรดึงดูดให้ธุรกิจประกวดนางงามถึงได้บูม ! ขนาดนี้

 

Smart SME จะพาเพื่อน ๆ ไปล้วงลึกธุรกิจประกวดนางงามแต่ละเวที ถึงจุดเด่นและรายได้ที่เข้ามา บอกได้เลยว่า แต่ละเวที มีแฟนคลับที่หนาแน่น และมีคอนเซ็ปต์ มีมาตรฐานการประกวดสูงมาก ไม่ใช่ว่าใครจะเข้ามาประกวดได้ง่าย ๆ ซึ่งแต่ละเวทีก็ล้วนผลิตดาวเดือนสวยเก่ง มากความสามารถออกมาประดับวงการในบ้านเราอย่างต่อเนื่อง ตลอดจน ยังมีอีกหลายเรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับธุรกิจประกวดนางงาม ไปติดตามพร้อม ๆ กันได้เลย

 

เปิดจักรวาล ธุรกิจประกวดนางงาม 'มง' จะอยู่ที่ใคร !?

เปิดจักรวาล ธุรกิจประกวดนางงาม 'มง' จะอยู่ที่ใคร !?


ทำไม ? สังคมไทยให้ความสำคัญของการประกวดนางงาม

 

นางงาม คู่ ชุมชน

การประกวดนางงามเชื่อมโยงกับชุมชนมากขึ้น คืออีกหนึ่ง Soft Power ดี ๆ นี่เอง จากการที่มีเวทีการประกวดเกิดขึ้นอยู่ทุกจังหวัด จึงทำให้เกิดการโปรโมท ทั้งด้านการท่องเที่ยว สินค้าของชุมชน และชื่อเสียงของจังหวัด ทำให้คนภายนอกเห็นความสวยงาม และคุณค่าของชุมชนนั้น ๆ มากขึ้น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ชุมชนมีรายได้มากขึ้นอีกด้วย

 

ชุดประกวด นางงาม มาพร้อมกับกระแสแฟชั่น

สิ่งที่คนเฝ้ารอมาที่สุดในการประกวดนางงาม คือเสื้อผ้าหน้าผมจัดเต็ม ของนางงาม จึงทำให้เราเห็นได้ว่าการประกวดนางงามเป็นอีกหนึ่งปัจจัย ที่ทำให้อุตสาหกรรมแฟชั่นของไทยคึกคักขึ้นมาก ๆ หรือเรียกง่าย ๆ คือ เสื้อผ้าหน้าผมทำให้นางงามมีจุดยืนที่ชัดเจนขึ้น และเมื่อจุดยืนของนางงามชัดเจนขึ้น ก็ทำให้ความเป็นแบรนด์แข็งแกร่งขึ้น จึงเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้ผู้บริโภคเข้าใจถึงความสวยงาม อารมณ์ ความรู้สึกมากขึ้นด้วย

 

นางงาม มีอิทธิพล กับ ทัศนคติของสังคม

ถ้าความสวยคือใบเบิกทาง ทัศนคติก็เป็นเสมือนกับถนนสู่ความสำเร็จของนางงาม เพราะทุกวันนี้การประกวดนางงาม คือการมองหาผู้หญิงที่มีความสามารถในการ Call to Action ให้คนในสังคม ฉุดคิดบางอย่าง ทั้งจากคำพูด การตอบคำถาม และจุดยืนของนางงามคนนนั้น ๆ

เราจึงเห็นได้ว่า ในช่วงเวลาของการประกวดนางงาม คำถามที่ใช้ในการประกวด คำตอบของนางงาม และธีมของการประกวด จะสอดคล้องกับบริบททางสังคมอยู่เสมอ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้นางงามอยู่คู่กับสังคมไทยได้อย่างกลมกลืน

 


• คำถามแรก ที่หลายคนอยากรู้คือ ปัจจุบัน มีเวทีประกวดนางงามในบ้านเรากี่เวที อะไรบ้าง ซึ่งถ้าตอบแบบกำปั้นทุบดิน คือ มีเยอะมาก แต่หากจากโฟกัสถึงกระแสที่ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดทุก ๆ การจัดประกวด Smart SME สรุปมาให้ทั้งหมดจำนวน 10 เวที ได้แก่

 

"ชนนิกานต์ สุพิทยาพร" นางสาวไทย ปี พ.ศ.2566 แลัทูตการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม

"ชนนิกานต์ สุพิทยาพร" นางสาวไทย ปี พ.ศ.2566 แลัทูตการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม

"ชนนิกานต์ สุพิทยาพร" นางสาวไทย ปี พ.ศ.2566 แลัทูตการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม

1. เวทีประกวดนางสาวไทย : นางสาวไทย (Miss Thailand) ถือเป็นเวทีการประกวดนางงามที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย ยาวนานกว่า 88 ปี โดยล่าสุดในปี พ.ศ.2566 นี้ (2023) สาวไทยตัวแทนจากภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ “ชนนิกานต์ สุพิทยาพร” คว้ามงฯ และตำแหน่งเอาไปครอง ถือเป็นคนที่ 54 ของประเทศ

 

‘แอนโทเนีย โพซิ้ว’ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023

‘แอนโทเนีย โพซิ้ว’ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023

2. เวทีประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ : จัดว่าเป็นเวทีนางงามที่ใหญ่ที่สุดของไทยก็ว่าได้ ซึ่งในอดีตก็เคยมีสาวไทยได้รับตำแหน่งนางงามจักรวาลถึง 2 คนด้วยกัน คือ อาภัสรา หงสกุล และ ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ซึ่งสาวงามล่าสุดที่คว้ามงฯ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 คือ ‘แอนโทเนีย โพซิ้ว’

 

 

‘ทารีน่า โบเทส’ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2023

‘ทารีน่า โบเทส’ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2023

3. เวทีประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ : อีกหนึ่งเวทีที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน มีคำขวัญประจำการประกวดว่า “งามอย่างมีคุณค่า” โดยสาวงามผู้คว้ามงกุฎชนะเลิศจะถูกส่งต่อไปประกวด มิสเวิลด์ (Miss World) ซึ่งสาวงามล่าสุดที่คว้ามงฯ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2023 คือ ‘ทารีน่า โบเทส’

 

"อิงฟ้า วราหะ" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022

‘อุ้ม-ทวีพร พริ้งจำรัส’ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023

‘อุ้ม-ทวีพร พริ้งจำรัส’ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023

4. เวทีประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ : เวทีนางงามที่ร้อนแรงสุด ๆ ของไทย ที่แม้จะก่อตั้งมาเพียง 10 ปี แต่ก็ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว สำหรับการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ซึ่งสาวงามผู้ได้รับมงกุฎชนะเลิศในปี 2022 ได้แก่ 'อิงฟ้า วราหะ' ซึ่งสาวงามล่าสุดที่คว้ามงฯ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 คือ ‘อุ้ม-ทวีพร พริ้งจำรัส’

 

5. เวทีประกวดมิสเอิร์ธไทยแลนด์ : เป็นเวทีประกวดนางงามของประเทศไทยที่มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกคนตระหนักด้านสิ่งแวดล้อม ผู้ชนะจะได้ร่วมเป็นตัวแทนประกวดในเวทีมิสเอิร์ธ (Miss Earth) ระดับนานาชาติ

 

6. เวทีประกวดมิสอินเตอร์เนชันแนลไทยแลนด์ : จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2558 โดยสาวงามผู้ชนะการประกวดจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อไปคว้ามงกุฎ มิสอินเตอร์เนชั่นแนล (Miss International)



7. เวทีประกวดมิสทัวริซึมควีนไทยแลนด์ : จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2560 เพื่อเฟ้นหาราชินีการท่องเที่ยว แต่เดิมจะส่งผู้เข้าประกวดจากเวทีมิสอินเตอร์เนชั่นแนลไทยแลนด์ แต่ภายหลังได้จัดการประกวดขึ้นเอง โดยผู้ชนะจะได้เป็นตัวแทนไปประกวด มิสทัวริซึมควีนอินเตอร์เนชั่นแนล (Miss Tourism Queen International)

 

8. เวทีประกวดมิส & มิสเตอร์ มิสซูปราเนชันแนลไทยแลนด์ : เป็นเวทีประกวดนางงามที่เพิ่งเริ่มต้นขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2560 โดยจะทำการคัดเลือกสาวงามจากทั้ง 77 จังหวัด เพื่อหาผู้คว้ามงกุฎเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวด มิสซูปราเนชั่นแนล (Miss Supranational) ที่แต่ละประเทศจะเป็นเจ้าภาพจัดขึ้น

 

9. เวทีประกวดมิสเฮอริเทจไทยแลนด์ : Miss Heritage Thailand จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของหญิงไทยที่ใฝ่ฝันที่จะเป็นนางงามด้วยการคัดเลือกให้เข้ารอบมาจาก 40 จังหวัด และจาก 4 ภูมิภาค โดยที่กองประกวดมีวิธีคัดสาวงามเข้ามารับตำแหน่งถึง 40 ตำแหน่ง ที่จะได้รับมงกุฎ สายสะพายเกียรติยศ และเงินรางวัล อีกทั้งยังมีโอกาสได้เข้าสู่วงการบันเทิง เป็นนักร้อง นักแสดง พิธีกร หรือได้ทำงานในอุตสาหกรรมบันเทิง ฯลฯ

 

10. เวทีประกวดมิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส : เวทีประกวดสาวประเภทสอง จัดที่โรงละครทิฟฟานี่โชว์ พัทยา จังหวัดชลบุรี โดย บริษัท ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา จำกัด ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวดสาวประเภทสองระดับโลก Miss International Queen

 


• คำถามต่อมา คือ แต่ละเวที่การประกวดระดับในประเทศ เวทีใดบ้าง ที่มีโอกาสต่อยอดเข้าร่วมประกวดเวทีระดับนานาชาติ ซึ่งเวทีต่าง ๆ เหล่านั้น ได้แก่

 

- ผู้ชนะที่ได้รับตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ จะได้รับสิทธิ์ถูกส่งตัวเพื่อไปประกวดนางงามจักรวาล หรือ มิสยูนิเวิร์ส (Miss Universe)

- สาวงามผู้คว้ามงกุฎชนะเลิศ เวทีประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ จะถูกส่งต่อไปประกวด มิสเวิลด์ (Miss World)

- สาวงามผู้ชนะเวทีประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ จะเป็นตัวแทนสาวไทย ไปประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล (Miss Grand International)

- สาวงามผู้ชนะเลิศ เวทีประกวดมิสอินเตอร์เนชันแนลไทยแลนด์ จะได้เป็นตัวแทนสาวไทย ไปประกวด เวทีมิสอินเตอร์เนชั่นแนล (Miss International)

- โดยผู้ชนะการประกวดมิสทัวริซึมควีนไทยแลนด์ จะได้เป็นตัวแทนไปประกวด มิสทัวริซึมควีนอินเตอร์เนชั่นแนล (Miss Tourism Queen International)

- สาวงามผู้ชนะเลิศการประกวดมิสซูปราเนชันแนลไทยแลนด์ จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวด มิสซูปราเนชั่นแนล (Miss Supranational)

 


• อีกคำถามคลาสสิคที่เพื่อน ๆ หลายคนสงสัยและคาใจว่า เวทีการประกวดสาวงามใด ? ใหญ่สุด ได้รับความนิยมที่สุด และมีรายได้จากการจัดและถ่ายทอดสดมากที่สุด

ซึ่งประเด็นนี้ คงต้องยกตัวอย่าง 2 เวทีที่คนไทยให้การติดตามมากเป็นอันดับต้น ๆ ที่จัดทุกครั้งเมื่อไหร่ ก็จะมีกระแส Talk of the town ทั้งตัวสาวงามผู้เข้าประกวด , ความอลังการของการจัดเวทีประกวด , การโปรโมท ไปจนถึงตัวเจ้าของหรือผู้จัด ! เพื่อมากล่าวถึง นั่นคือ 'มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์' และ 'มิสแกรนด์ไทยแลนด์'

 

เปิดจักรวาล ธุรกิจประกวดนางงาม 'มง' จะอยู่ที่ใคร !?

เปิดจักรวาล ธุรกิจประกวดนางงาม 'มง' จะอยู่ที่ใคร !?


มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์

บริหารโดย : บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
วันจดทะเบียน : 21 มิ.ย.2559
ผู้บริหาร : แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์

 

ผลประกอบการ

ปี 2563
รายได้รวม : 1,682.87 ล้านบาท
กำไร : 312.47 ล้านบาท

ปี 2564
รายได้รวม : 1,805.79 ล้านบาท
กำไร : 179.35 ล้านบาท

ปี 2565
รายได้รวม : 2,670.10 ล้านบาท
กำไร : 608.43 ล้านบาท

 

‘จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์’  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN)

‘จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN)

สำหรับแฟนนางงาม เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับชื่อ JKN เป็นอย่างดี หลังเข้าซื้อกิจการเวทีประกวดนางงามระดับโลก Miss Universe ทั้งหมด 100% จากเจ้าของเดิมในสหรัฐฯ บริหารโดย ‘จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์’ หรือ ‘แอน-จักรพงษ์’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN)

โดยรายได้ของ JKN เพิ่มขึ้นในทุกธุรกิจ โดยเฉพาะจากที่เราทราบกันดี สำหรับรายได้ของกลุ่มธุรกิจมิสยูนิเวิร์สฯ หนุนการเติบโตแบบก้าวกระโดด ตอกย้ำความสำเร็จการลงทุนเชิงกลยุทธ์จากการเข้าซื้อมิสยูนิเวิร์ส JKN ได้อย่างยอดเยี่ยม

 

 

เปิดจักรวาล ธุรกิจประกวดนางงาม 'มง' จะอยู่ที่ใคร !?

เปิดจักรวาล ธุรกิจประกวดนางงาม 'มง' จะอยู่ที่ใคร !?

มิสแกรนด์ไทยแลนด์

บริหารโดย : บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)
วันจดทะเบียน : 15 มิ.ย.2565
ผู้บริหาร : ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

ผลประกอบการ
ปี 2563
รายได้รวม : 341.7 ล้านบาท
กำไร : 44.3 ล้านบาท

ปี 2564
รายได้รวม : 345.1 ล้านบาท
กำไร : 29.1 ล้านบาท

ปี 2565
รายได้รวม : 319.9 ล้านบาท
กำไร : 47.9 ล้านบาท

 

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)

แน่นอนว่า ทุกคนต้องรู้จัก "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" เป็นอย่างดี โดยถือเป็นพิธีกรมากความสามารถแถวหน้าของเมืองไทย และเจ้าของเวทีการประกวดนางงาม "มิสแกรนด์ไทยแลนด์" และ "มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล"

คุณณวัฒน์ ได้รับตำแหน่งผู้อำนวยการกองประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ และ ทำหน้าที่พิธีกรบนเวทีดังกล่าว มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2550-2555 ขณะเดียวกัน ก็ยังมีผลงานรายการโทรทัศน์ผ่านสถานีโทรทัศน์อื่น ๆ ควบคู่ไปด้วย

ซึ่งในปี พ.ศ.2555 ได้หมดสัญญาการเป็นผู้อำนวยการกองประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ จึงได้ติดต่อ ทาง MUO เพื่อซื้อลิขสิทธิ์ แต่ทาง MUO ปฏิเสธที่จะขายลิขสิทธิ์ จึงผันตัวเองมาตั้งเวทีการประกวดสาวงามในปี 2556 โดยใช้ชื่อว่า "มิสแกรนด์ไทยแลนด์" (Miss Grand Thailand) โดยร่วมกับทาง สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 แพร่ภาพออกอากาศทาง สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

นอกจากนั้น คุณณวัฒน์ ยังเป็นประธานและผู้ก่อตั้งเวทีการประกวดสาวงามระดับนานาชาติ โดยใช้ชื่อว่า "มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล" ซึ่งถือเป็นเวทีระดับนานาชาติเวทีแรกของโลกที่มีจุดกำเนิดและก่อตั้ง จนตอนหลังได้ไปประกวดที่ช่องวัน 31 นั่นเอง ตลอดจน คุณณวัฒน์ ยังมีชื่อบริหารธุรกิจอีกหลาย ๆ บริษัทอีกด้วย

 

โดยทั้ง 'มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์' และ 'มิสแกรนด์ไทยแลนด์' ทั้งสองเวที เคยมีกระแสบลัฟ ! ฟาดกันสนั่นออกนอกจอ และผ่านโซเชียลฯ กันมาแล้วช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ที่เชื่อว่า FC นางงาม หลาย ๆ คนยังจำกันได้ ซึ่งขอย้อนกรณีดังกล่าวสักเล็กน้อย นั่นคือ

เรื่องราวเริ่มจากเมื่อคืนที่ผ่านมา (14 พ.ค.2021) เพจ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ออกมาโพสต์โชว์ตัวเลขเอนเกจเมนต์ ลั่นแฮชแท็ก #เวทียอดนิยมอันดับ1ของประเทศไทย ขณะที่ทราบกันดีกว่าเวที "มิสแกรนด์ไทยแลนด์" มีสโลแกน #WeAreGRANDthe1andOnly และใช้แฮชแท็ก #เวทีอันดับ1ของประเทศไทย มาก่อน

โดยเพจ Miss Universe Thailand โพสต์ว่า "ขอบคุณทุกการสนับสนุน ที่ทำให้ Miss Universe Thailand 2021 เป็นเวทีประกวดนางงามอันดับ 1 ในประเทศไทย ที่มียอด Engagement สูงสุดในปี 2021 และยังคงเป็นอันดับ 1 ใน 4 เดือนแรกของปี 2022 *เมื่อเทียบกับรายการประเภทเดียวกัน โดยมียอด Engagement สูงถึง 24,489,187"

เปิดจักรวาล ธุรกิจประกวดนางงาม 'มง' จะอยู่ที่ใคร !?

เปิดจักรวาล ธุรกิจประกวดนางงาม 'มง' จะอยู่ที่ใคร !?

 

อย่างไรก็ตาม ประเด็นกล่าวมา นั่นไม่ใช่สาระสำคัญ เท่ากับ การได้ผลิตและนำเสนอเวทีประกวดเพื่อถ่ายทอดสดเผยแพร่ออกสู่สาธารณะ เพื่อมอบความสุขให้กับผู้ชมทุกคนทั้งประเทศ ซึ่งผู้จัดประกวดทุกเวทีทุกท่าน ตั้งใจทำออกมาได้อย่างมีมาตรฐานยอดเยี่ยม หรูหรา เลอค่า และสมศักดิ์ศรี ด้วยกันทั้งนั้น

ตลอดจนแต่ละเวทีการประกวดได้ผลิตดาวเจิดจรัสดวงใหม่ ๆ ป้อนสู่อุตสาหกรรมบันเทิงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนได้รับความบันเทิง ได้ชื่นชมและติดตามผลงานของสาวงามแต่ละคนที่แจ้งเกิดจากเวทีการประกวดต่าง ๆ ไม่ว่าจะได้สวมมงฯ หรือไม่ก็ตาม

เพราะผู้เข้าประกวดทุกคน ทุกเวทีต่างก็มีความสามารถ และได้โชว์ศักยภาพเต็มที่ ผ่านสายตาประชาชนที่เฝ้าติดตามรับชมทั้งประเทศ ทุกคนงดงามที่สุดและมีคุณค่าเป็นตัวเองที่สุดในการประกวดครั้งนั้นแล้ว


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

SmartSME Line