วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

บริษัทญี่ปุ่นออกแบบขวดนมลาย “มังงะ” อยากให้เด็กดื่มนม หากหมดขวดได้อ่านการ์ตูน

by Anirut.j, 23 ตุลาคม 2566

ผู้ผลิตนมในญี่ปุ่นคิดค้นวิธีอันชาญฉลาดเพื่อกระตุ้นให้เด็ก ๆ ดื่มนมจนหมดขวดในมื้อกลางวัน ผ่านการตกแต่งขวดด้วยการ์ตูนมังงะ

Seki Milk ผู้ผลิตและแปรรูปนมในจังหวัดกิฟุของญี่ปุ่น ดำเนินธุรกิจจำหน่ายนมให้กับโรงเรียนในท้องถิ่น แต่พบว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาการบริโภคนมลดลงอย่างมาก โดยจากการวิจัยของบริษัท ชี้ให้เห็นว่านักเรียนส่วนใหญ่ (ประมาณ 65%) ไม่ได้กินนมหมดขวดในมื้อกลางวัน ซึ่งก่อให้เกิดการสิ้นเปลืองอาหารโดยไม่จำเป็น เช่นเดียวกับเด็ก ๆ ที่ทำให้ขาดแคลเซียม และสารอาหารอันทรงคุณค่าอื่น ๆ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม คนที่เป็นพ่อแม่รู้ดีว่าการจะให้ลูกกินสิ่งที่ไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้น Seki Milk จึงมีไอเดียคิดค้นวิธีแปลกใหม่ และสนุกสนานในการกระตุ้นเด็ก ๆ เพื่อให้กินนมหมดขวด นั่นคือ “การ์ตูน”

สำหรับการ์ตูนที่นำมาคือ “การ์ตูนมังงะ” ซึ่งได้รับความนิยมในหมู่คนทุกวัย และทุกสาขาอาชีพทั่วโลก ใช้ดึงดูดใจเด็ก ๆ นำมาติดบนขวดนม ตกแต่งให้มีความสวยงาม โดยตอนแรกเมื่อนมเต็มขวดจะยังไม่เห็นเนื้อเรื่องของการ์ตูน แต่เมื่อเด็ก ๆ ดื่มนมหมดขวดเนื้องเรื่องจะปรากฏขึ้น และสุดท้ายเด็ก ๆก็จะได้อ่านการ์ตูนเรื่องนี้ได้ตั้งแต่เริ่มเรื่องจนจบเรื่อง (มีทั้งหมด 10 ตอน) เป็นไอเดียสร้างแรงกระตุ้นอยากให้เด็ก ๆ ดื่มนม

ทั้งนี้ จากผลลัพธ์ของการทดลองพบว่า เด็ก ๆ ดื่มนมจนหมด และมีความชื่นชอบการ์ตูนมังงะ ซึ่งเป็นไอเดียอีกรูปแบบหนึ่งที่น่าชื่นชม

 

ที่มา:odditycentral

 


Mostview

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line