วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

GOODNUTS ธุรกิจขายถั่วอบพรีเมียม จากทุน 3,000 บาท สู่ยอดขายเดือนละ 2 ล้านบาท

by Smart SME, 14 ธันวาคม 2566

ธุรกิจออนไลน์ยังมีโอกาส สร้างแรงบันดาลใจกับแบรนด์ GOODNUTS ธุรกิจขายถั่วอบพรีเมียม จากทุน 3,000 บาท สู่ยอดขายเดือนละ 2 ล้านบาท โดยหนึ่งในเคล็ดลับสำคัญคือการจัดการระบบบริการหลังบ้านที่ดี ทั้งการให้ข้อมูลที่ชัดเจนตอบแชทไวของทีมแอดมิน และโดยเฉพาะการเลือกใช้โซลูชั่นที่ตอบโจทย์การทำธุรกิจออนไลน์กับเคอรี่ฯ ซึ่งมีบริการเรียกรถเข้ารับสินค้าฟรี! ถึงโรงงาน ช่วยให้การทำธุรกิจราบรื่นไปต่อได้ง่ายขึ้น

 


คุณภาพตะวัน แย้มพึ่ง เจ้าของธุรกิจ GOODNUTS (กู้ดนัทส์) เล่าว่า ด้วยตนเองเคยทำอาชีพแอร์โฮสเตสในสายการบินแห่งหนึ่งของตะวันออกกลาง ซึ่งเห็นว่าชาวตะวันออกกลางนิยมกินถั่วชนิดต่าง ๆ อย่างแพร่หลาย บวกกับตนเองเรียนจบด้าน Food Science หรือวิทยาศาสตร์การอาหารมา หลังจากกลับมาอยู่ไทย ปี 2563 จึงเริ่มต้นพัฒนาถั่วอบที่มีความสดใหม่ จากเงินทุนเพียง 3,000 บาท เพื่อซื้อวัตถุดิบและใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่มีอยู่ในบ้าน พร้อมขายผ่านช่องทางออนไลน์ ปัจจุบัน GOODNUTS คือแบรนด์ถั่วอบพรีเมียมปรุงรสเจ้าแรกในประเทศ พร้อมทั้งได้ปรับเปลี่ยนสู่ระบบโรงงานที่มีอุปกรณ์และกระบวนการผลิตได้มาตรฐานตามหลักสากล สามารถสร้างยอดขายได้สูงกว่าเดือนละ 2 ล้านบาท ยิ่งเป็นช่วง Double day อย่าง 11.11 หรือ 12.12 จะขายดีมากมีลูกค้าสั่งซื้อมากกว่าวันละ 200 – 400 ออเดอร์

 


สำหรับความเคล็ดลับการขายดีของ GOODNUTS มีทั้งสิ้น 3 เรื่อง คือ

1. การมุ่งพัฒนาสินค้าให้ได้คุณภาพ มีความกรอบอร่อย ลูกค้าซื้อไปแล้วรู้สึกคุ้มค่าคุ้มราคา ซึ่งถ้าใครได้ลองชิมแล้วจะต้องติดใจแน่นอน เนื่องจากใช้ถั่วนำเข้าที่ผ่านการคัดสรรเมล็ดจากแหล่งผลิตคุณภาพต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอัลมอนด์, มะม่วงหิมพานต์, แมคคาเดเมีย, วอลนัท, พีแคน และพิสตาชิโอ ทั้งยังอบสดด้วยเวลาที่เหมาะสม เพราะถั่วแต่ละชนิดจะใช้เวลาไม่เท่ากัน โดยมีสินค้า Best Sellers ได้แก่ มิกซ์นัทส์ ทรัฟเฟิล, มิกซ์นัทส์ ซาวครีม และคาราเมลมิกซ์

2. สร้างการจดจำ ผ่านการทำ Personal Branding เพื่อนำเอาตัวเองมาเป็นตัวแทนภาพลักษณ์แบรนด์ เพื่อสื่อสารตัวตนของแบรนด์ให้ผู้บริโภครับรู้ เช่น การถ่ายรูปตนเองคู่กับสินค้าลงในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้ลูกค้ามั่นใจในแบรนด์ได้อีกระดับเมื่อเราต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา แม้ว่าผลิตภัณฑ์นั้นจะไม่ได้เป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับถั่ว ลูกค้าก็จะยังไว้วางใจเราเสมอ

3. การจัดการระบบบริการหลังบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการให้ข้อมูลที่ชัดเจนตอบแชทไวของทีมแอดมิน โดยเฉพาะเรื่องการขนส่งที่ต้องสะดวกรวดเร็ว นั่นเพราะถั่วของ GOODNUTS มีการทำสดใหม่ เราจึงอยากให้ลูกค้าได้กินของสดใหม่มีคุณภาพ ความเร็วการจัดส่งถึงเป็นสิ่งสำคัญ เราเลยเลือกใช้บริการเรียกรถเข้ารับสินค้าฟรี! ของเคอรี่ฯ เพราะส่งไวและช่วยให้ประหยัดต้นทุน พนักงานเคอรี่สามารถเข้ามารับถึงที่ ราคาค่าจัดส่งยังเท่าหน้าร้าน ถึงจะส่งมาก หรือส่งน้อยแค่ชิ้นเดียว เคอรี่ฯก็เข้ารับโดยไม่มีขึ้นต่ำ ตอบโจทย์ทั้งคนทำธุรกิจและลูกค้า แฮปปี้กันทุกฝ่าย จากเดิมในอดีตที่แม้แต่ลูกค้าสั่ง 1 กล่อง เราก็ต้องรีบออกไปส่งเอง แต่ทุกวันนี้เคอรี่ฯช่วยให้ชีวิตแม่ค้าออนไลน์แบบเราง่ายขึ้นมาก เพราะไม่ต้องขับรถไปส่งของให้เปลืองแรงเปลืองเวลา ฝ่ารถติด เสียค่าน้ำมัน ที่สำคัญ “ง่ายมาก” แค่เปิดแอปพลิเคชั่น Kerry Express แล้วกดเรียกรถเข้ารับ หรือแค่โทรไปที่ 1217 จากนั้นก็เลือกนัดหมายเวลาให้พนักงานเคอรี่ก็มารับสินค้าของเราถึงที่ อันนี้แนะนำเลยสำหรับพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์

 


null


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

SmartSME Line