วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

รวมรถยนต์ไฟฟ้าราคา 4 -5 แสน เอาไว้ใช้ในธุรกิจ เพื่อลดต้นทุนเพิ่มกำไร

by Smart SME, 30 มกราคม 2567

ในยุคน้ำมันแพงใครกำลังมองหารถยนต์ไฟฟ้าไว้ใช้เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย เราได้รวม 5 รถ EV มาเพื่อเป็นอีกทางเลือกให้ผู้ประกอบการ SME ดังนี้

Takano TTE500 ราคา 490,000 บาท

รถไฟฟ้าสัญชาติญี่ปุ่น ก่อตั้งมาแล้วกว่า 70 ปี ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญอันดับ 1 ด้านออกแบบรถ Pickup โดยเป็นรถยนต์พิกอัปไฟฟ้าขนาดเล็ก 2 ประตู สีสันสดใส เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือร้านค้าที่ต้องการรถขนของเล็ก มอเตอร์ไฟฟ้าทำความเร็วสูงสุด 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้เวลาชาร์จแบต 6-7 ชั่วโมง และวิ่งทำระยะทางได้ 100-120 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

Neta V ราคา 549,000 บาท

Neta V รถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์แบบ Crossover ขนาดเล็ก 5 ที่นั่ง ตัวถังมีขนาดใกล้เคียงกับ Toyota Yaris และ Honda JAZZ เต็มไปด้วยประโยชน์ในการใช้งาน มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเฉพาะเท่าที่จำเป็น ไม่ซับซ้อน เหมาะสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวันระยะใกล้ ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าบนเพลาหน้า จ่ายไฟด้วยแบตเตอรี่ขนาด 38.5 กิโลวัตต์-ชั่วโมง กำลังสูงสุด 95 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ระยะทางวิ่ง 384 กิโลเมตร (NEDC)

Fomm ONE ราคา 499,000 บาท

รถ EV ขนาดเล็ก รองรับได้ 4 ที่นั่ง ใช้เวลาชาร์จไฟฟ้าประมาณ 6-8 ชั่วโมง วิ่งได้ 180 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง เหมาะกับการขี่ในเมือง สามารถซอกแซกเข้าซอยและหาที่จอดง่าย ไปตามสถานที่ต่าง ๆ ได้สะดวกสบายกว่ารถยนต์ทั่วไป มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลังแรงสูงสุด 13.5 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง

Wuling Hongguang MINI EV ราคา 369,000 บาท

รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน แบบ 2 ประตูท้ายตัด 4 ที่นั่ง โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ทรงกล่อง หลังคาสูง สามารถเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้ด้วยการพับเบาะแถวหลังลง ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังสูงสุด 27 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุด 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้เวลาชาร์จจาก 0-100% ประมาณ 9 ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ประมาณ 170 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง Hongguang MINI EV ถือว่าเป็นรถไฟฟ้าขนาดเล็กที่เหมาะใช้ในเมือง ด้วยตัวรถที่มีน้ำหนักเบา บวกกับวิ่งได้เร็วสุดเพียง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จึงเหมาะกับการขับขี่ในเมืองเป็นหลัก

Volt City ราคา 425,000 บาท

รถ EV ของบริษัท อีวี ไพรมัส แบบ 4 ที่นั่ง วิ่งได้ไกลสุด 200 กิโลเมตร มีความเร็วสูงสุด 105 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แบตเตอรี่ขนาด 16.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง รองรับการชาร์จกระแสสลับกำลัง 2.2 กิโลวัตต์ ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ภายในตัวรถติดตั้งหน้าจอความบันเทิงขนาด 7 นิ้ว รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay โดยตัวหน้าจอนี้จะต่อกับหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่และมาตรวัดแบบดิจิทัล มีจุดเด่นด้านความปลอดภัยเป็นถุงลมนิรภัย 1 จุด ที่ตำแหน่งคนขับ พร้อมกล้องมองหลัง


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line