วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

รู้จัก ‘Icon of the Seas’ เรือสำราญยักษ์จุคนสูงสุด 7,600 คน ใหญ่กว่าเรือไททานิค 5 เท่า

by Anirut.j, 3 กุมภาพันธ์ 2567

การท่องเที่ยวถือเป็นได้ว่าเป็นอุตสาหกรรมที่สามารถทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว หากแยกรายละเอียดก็สามารถแตกไลน์ธุรกิจได้อย่างมากมาย

“เรือสำราญ” กับทางเลือกการเดินทางของคนที่อยากจะเปลี่ยนบรรยากาศชมทิวทัศน์ตามท้องทะเล สร้างประสบการณ์แบบไม่เคยทำมาก่อน กลายเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ สอดคล้องกับข้อมูลของ Cruise Line International Association ที่เผยว่า ในปี 2021 อุตสาหกรรมเรือสำราญสร้างรายได้ถึง 75,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 2.66 ล้านล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม การจะทำอย่างไรให้ดึงดูดเพื่อจะดึงดูดให้ผู้คนมาใช้บริการคงหนีไม่พ้น ความบันเทิง สิ่งอำนวยความสะดวกที่จัดเต็มแบบครบครัน อลังการจนเกิดความคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป

‘Icon of the Seas’ เรือสำราญที่บอกคนทั่วโลกว่านี่คือเรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลก มี Royal Caribbean Group เป็นเจ้าจองลงทุนค่าใช้จ่ายในการสร้าง 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 7.1 หมื่นล้านบาท) โดยเรือมีน้ำหนัก 250,800 ตัน ยาว 365 เมตร สูง 20 ชั้น รองรับผู้โดยสารได้มากถึง 7,600 คน เปรียบเทียบแล้วใหญ่กว่าเรือไททานิค 5 เท่า ภายในเรือสำราญประกอบด้วยร้านอาหาร บาร์ เลานจ์ ที่ให้บริการมากกว่า 40 จุด วงออเคสตราที่คอยบรรเลงสร้างความบันเทิง พร้อมทั้งสระว่ายน้ำ 7 สระ, สไลเดอร์ 6 จุด, ลานสเก็ตน้ำแข็ง และโรงละคร

Jason Liberty ประธานและซีอีโอ Royal Caribbean Group กล่าวว่า ‘Icon of the Seas’ คือสุดยอดแห่งความฝัน สร้างสรรค์ และดำเนินชีวิตตามพันธกิจของเรามากว่า 50 ปี เพื่อมอบประสบการณ์การพักผ่อนที่ดีที่สุดในโลกอย่างมีความรับผิดชอบ

ด้านราคาตั๋วเรือสำราญ ‘Icon of the Seas’ จะเริ่มต้นตั้งแต่ 1,723-2,639 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 61,000-93,000 บาท) และได้ออกเดินทางไปเป็นครั้งแรกจากไมอามี ข้ามเกาะ 7 วันในทะเลแคริเบียนเป็นที่เรียบร้อย

อีกด้านหนึ่งด้วยเรือที่มีขนาดใหญ่จึงมีองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมออกมาแสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับการปล่อยก๊าซที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ โดยเฉพาะน้ำมันเชื้อเพลิงที่อาจจะรั่วไหลสู่ท้องทะเลจนเกิดมลพิษที่ไม่ส่งผลดี

ที่มา: wionews


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line