วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

เปิดผลประกอบการปี 2566 MK สุกี้ ทำรายได้ 16,661 ล้านบาท กำไร 1,682 ล้านบาท

by Anirut.j, 28 กุมภาพันธ์ 2567

บริษัท เอ็มเค เรสโตรอง กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) รายงานผลการดำเนินงานประจำปี 2566 พบมีรายได้ 16,661 ล้านบาท กำไร 1,682 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 1,682 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 243 ล้านบาท 

ในปี 2566 บริษัทฯ และบริษัทย่อย มีรายได้จากการขายและบริการ คิดเป็น 16,661 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 933 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 5.9% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 1,682 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 243 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 16.9% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ปัจจัยการเติบโตมาจากยอดขายสาขาเดิมปรับเพิ่มขึ้น 5.7% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยเป็นการเติบโตจากช่องทางรับประทานที่ร้าน (Dine-in) เป็นหลัก ที่ปรับเพิ่มจาก 80% ในปี 2565 เป็น 85% ในปี 2566 ส่วนรายได้จากช่องทางเดลิเวอรี่ (Delivery) มีสัดส่วนลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งเป็นไปตามสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่กลับมานั่งรับประทานอาหารที่ร้าน

เมื่อแบ่งตามรายได้ของแบรนด์ร้านอาหาร พบว่า สัดส่วนรายได้ส่วนใหญ่มาจากเอ็มเค สุกี้ คิดเป็น 75%, ยาโยอิ คิดเป็น 18%, แหลมเจริญซีฟู้ด คิดเป็น 6% และอื่น ๆ คิดเป็น 1%

ในส่วนของสินทรัพย์ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2566 และบริษัทย่อยมีสินทรัพย์รวม 20,347 ล้านบาท เพิ่มขึ้น ณ สิ้นปี 2565 จำนวน 446 ล้านบาท หรือ 2.2% โดยมีสาเหตุหลักมาจากการเพิ่มขึ้นของสินทรัพย์ทางการเงินอื่น จำนวน 404 ล้านบาท เงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสด จำนวน 156 ล้านบาท และที่ดิน อาคาร และอุปกรณ์ จำนวน 51 ล้านบาท

ที่มา: คำอธิบายและการวิเคราะห์ของฝ่ายจัดการ (MD&A) บริษัท เอ็มเค เรสโตรอง กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line